Dưỡng da mùa Hè chuẩn bị cho ngày vui chơi trên biển

Đăng ngày:

Chúng ta nên dưỡng da mùa hè thế nào để mặc bikini và dạo chơi trên biển thật hoàn hảo?

Vui thì vui đấy nhưng làn da bạn phải trải qua từ hàng giờ cho đến hàng tuần liền phơi nắng. Bạn đã hiểu rõ cách dưỡng da mùa hè giúp da được khoẻ mạnh và ngăn ngừa lão hoá do ánh nắng chưa?

Bác sĩ da liễu Karyn Grossman, người giúp Gwyneth Paltrow có được làn da tươi trẻ sẽ chia sẻ bí quyết chăm sóc làn da toàn thân đúng đắn trong mùa hè. Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị một làn da cơ thể hoàn hảo để tự tin mặc bikini.

dưỡng da mùa hè 1

Hình: Retoucherme

Có nên ngâm bồn tắm pha muối để thanh lọc và thải độc da để dưỡng da trong mùa hè?

Không có nhiều công trình nghiên cứu khoa học về việc ngâm bồn tắm giúp detox. Tuy nhiên, bồn tắm nước nóng pha muối có thể giúp cơ bắp bớt đau đớn và lượng muối khoáng đậm đặc trong nước ngâm có thể làm giảm mẩn đỏ, mề đay trên da. Pha thêm một số loại tinh dầu cũng làm tăng thêm hiệu quả của việc ngâm bồn. Ví dụ như tinh dầu hoa cúc, oải hương giúp thư giãn thần kinh và ngủ ngon.

Làm sao để đối phó với cellulite ( vùng mỡ tích tụ dưới da) để mặc bikini cho đẹp?

dưỡng da mùa hè 2

Hình: Shutterstock

Về lý thuyết, bạn không thể làm cellulite biến mất chỉ trong vòng vài tuần mà cần cả một quá trình dài. Bạn cần ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn để giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Từ đó cellulite mới giảm dần rồi biến mất. Nhưng ngày nay, bạn cũng có thể ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp cải thiện phần nào cellulite trong thời gian ngắn. Các liệu pháp Thermage, Forma hay RF Lazer mang lại hiệu quả khá tốt trong việc điều trị cellulite. Nếu bạn muốn dành vài tháng để điều trị triệt để hơn, các phương pháp cường độ mạnh như Cellfina, Cellulaze, BodyTite hay lăn kim bằng sóng RF sẽ mang lại kết quả tốt nhưng hơi tốn thời gian.

Một mẹo dưỡng da mùa hè nữa là thoa các sản phẩm nhuộm nâu da tại nhà có thể giúp vùng da sần vỏ cam trông mịn hơn một chút. Đừng chọn sản phẩm màu nâu bóng nhé, chỉ cần loại màu rám nắng nhẹ là đủ. Nhiều bạn nghĩ rằng nếu phơi nắng cho da nâu thật sẽ giúp da trông căng mịn hơn, nhưng về lâu về dài, ánh nắng phá huỷ collagen và elastin của da, làm tình trạng cellulite của bạn tệ hơn, tăng lên và cứng đầu khó trị. Một số loại kem có hiệu quả săn chắc da hỗ trợ làm giảm đi phần nào cellulite nếu bạn kiên nhẫn thoa đều đặn trong thời gian dài,

Còn về chứng giãn tĩnh mạch chân, có phương pháp dưỡng da mùa hè nào hiệu quả giúp phụ nữ có đôi chân trắng mịn để đi biển?

dưỡng da mùa hè 3

Hình: Shutterstock

Giãn tĩnh mạnh là bệnh thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là những người làm các nghề nghiệp đặc thù phải đứng lâu như giáo viên, nhân viên phục vụ, bác sĩ phẫu thuật… Biểu hiện thường thấy: Tĩnh mạch xanh và phình ra dọc theo đùi, mắt cá hoặc đầu gối kèm theo da khô, ngứa và đổi màu. Hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị bệnh này.

Liệu pháp Xơ hóa động mạch (Sclerotherapy): Những mũi tiêm siêu nhỏ chứa hỗn hợp xơ hóa sẽ kích thích thành mạch, làm chúng sụp đổ và biến mất. Sau vài buổi điều trị chuyên sâu, những mạch máu này sẽ biến mất hoàn toàn. Nhưng sau khi điều trị trên da sẽ xuất hiện các vết bầm, bạn cần tránh nắng ít nhất 2 tuần để làn da được phục hồi.

Laser và ánh sáng xung cường độ cao: Những mạch máu hấp thu năng lượng laser được những sẽ bị phân hủy và dần co lại.

Điều trị nội mạch bằng laser: Là một thủ thuật dành cho trường hợp sợi tĩnh mạch giãn nở dày, trong đó một sợi laser nhỏ được đưa vào tĩnh mạch. Các xung ánh sáng lazer được đưa vào trong tĩnh mạch, làm cho tĩnh mạch sụp đổ.

Tất cả các phương pháp trên đều cần được điều trị tại bệnh viện uy tín trong một khoảng thời gian. Nếu bạn phải dưỡng da mùa hè để đi biển ngay ngày mai, thì chỉ còn cách thoa sản phẩm nhuộm da rám nắng để làm các phần giãn tĩnh mạch trông mờ bớt đi.

Xem thêm:

Top sản phẩm dưỡng da mùa Hè cho làn da rực sáng

7 món ăn chăm sóc da mùa hè và dáng đẹp

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more