Nhan sắc Dương Mịch – Chặng đường chinh phục danh hiệu “Nữ thần cổ trang”

Đăng ngày:

Dương Mịch, nàng Hoa Đán nổi tiếng đang ngày càng khẳng định nhan sắc đạt trời phú qua các tạo hình phim cổ trang.

Mặc cho những tin đồn về việc “trùng tu nhan sắc”, Dương Mịch vẫn là một trong những nữ hoàng cổ trang đình đám của màn ảnh xứ Trung. Người đẹp sinh năm 1986 nổi tiếng với đôi mắt sáng lấp lánh, chiếc mũi cao, khuôn miệng rạng rỡ. Chính những điểm sáng ấy đã tạo nên tổng thể gương mặt hài hòa, cuốn hút. Tuy nhiên, Dương Mịch vẫn chưa đạt đến cái đẹp “không góc chết” bởi sở hữu vầng trán rộng, cao và chân tóc mỏng.

Với phần khuyết điểm ấy, người đẹp Hoa Ngữ luôn gặp phải nhiều lời bàn tán trong vài tạo hình cổ trang. Thậm chí, Dương Mịch phải dùng mái giả cho các hoạt động thường ngày. Theo thời gian, Dương Mịch càng biết cách để khắc phục những điểm yếu của mình.

Gần đây nhất, với tạo hình nha đầu Phù Dao trong bộ phim Phù Dao Hoàng hậu, người đẹp đã hoàn toàn thuyết phục khán giả bằng vẻ đẹp thanh tao, thoát tục. Cùng ngắm nhìn những kiểu tạo hình của “Nữ thần cổ trang” Dương Mịch trong suốt sự nghiệp diễn xuất để thấy được nhan sắc của người đẹp đã thật sự thăng hoa.

Kiểu mái ngố ngây ngô

Tóc mái ngố hay mái bằng luôn là kiểu tóc mang lại cho phụ nữ vẻ ngoài trẻ trung và năng động. Thậm chí, kiểu mái này còn giúp các mỹ nữ trẻ trung hẳn so với tuổi thật. Tuy nhiên, không phải lúc nào tạo hình này cũng mang lại hiệu ứng cao. So với nhan sắc thanh cao, thoát tục của các người đẹp thì chỉ vì kiểu tóc mái mà khiến nhan sắc cũng như tạo hình nhân vật trong phim tuột dốc.

Dương Mịch thuở ban đầu gây ấn tượng bởi vẻ ngoài trong sáng, giản dị và mộc mạc. Với đôi mắt to tròn rạng rỡ, làn da trắng mịn, nàng Hoa Đán chẳng cần phải trang điểm cầu kì vẫn có thể nổi bật. Đặc biệt, kiểu mái ngố lưa thưa tuy không sang chảnh nhưng lại tạo cảm giác trẻ trung, năng động cho các tạo hình cổ trang.

Dương Mịch 1

Ảnh: China Times

Duong Mich 5

Ảnh: 百度知道

Tuy nhiên, tạo hình trong phim “Cổ kiếm kỳ đàm”, nhân vật Phong Tình Tuyết của Dương Mịch đã khiến người xem khá thất vọng. Đảm nhận tạo hình khác lạ với kiểu tóc mái vòm dày trước trán, gương mặt người đẹp trông kém thanh thoát hơn. Ngoài ra, đây còn là kiểu tóc khá lỗi thời so với các xu hướng mái bằng hiện nay.

Ảnh: Sina

So với nhan sắc và đường nét nhẹ nhàng, thanh thoát của Dương Mịch, kiểu tóc có phần hơi lạc điệu và thiếu điểm nhấn. Tuy nhiên, với thần thái cũng như sắc vốn có, Dương Mịch vẫn có thể “cứu cánh” cho tạo hình này.

Ảnh: HunanTV

Kiểu tóc rẽ ngôi giữa trong sáng

Kiểu tóc rẽ ngôi giữa vốn là kiểu tóc phù hợp với mọi khuôn mặt vì có thể tạo điểm nhấn vào phần gò má, giúp cho khuôn mặt thon gọn hơn. Trong những bộ phim cổ trang, kiểu tóc này vốn luôn thịnh hành vì có thể khoe được vẻ ngoài rạng rỡ của diễn viên. Với vai diễn Tình Xuyên trong Cung Tỏa Tâm Ngọc, vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” của mỹ nữ họ Dương đã được đánh giá cao. Dù kiểu tóc rẽ ngôi giữa làm mặt Dương Mịch trông hài hòa hơn nhưng chiếc vầng trán rộng và cao của người đẹp vẫn không thay đổi.

Duong Mich cung toa tam ngoc

Ảnh: 轻芒

Duong Mich Cung tam toa ngoc 1

Ảnh: Sina

Vốn sở hữu một làn da trắng mịn, Dương Mịch không cần phải quá chăm chút vào lớp makeup cầu kì. Đa số các bộ phim cổ trang mà người đẹp tham gia, Dương Mịch đều sử dụng phong cách trang điểm nhẹ nhàng, làm toát lên vẻ ngoài trong sáng, tinh nghịch.

Duong Mich Co kiem ky dam

Ảnh: Weibo

Đến với vai diễn Bạch Thiển trong “Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa”, sắc đẹp của Dương Mịch đã nâng lên một tầm cao mới. Mặc dù vầng trán cao vẫn là khuyết điểm nhưng khí chất thần tiên cộng hưởng vẻ đẹp thoát tục đã thuyết phục mọi khán giả.

Ảnh: GramUnion

Tóc búi cao quý phái

Kiểu tóc búi cao trong phim cổ trang là một trong những kiểu tóc khá khó nhằn. Một mặt có thể mang đến vẻ đẹp vừa cao quý vừa quyến rũ của phái đẹp, mặt khác lại có thể phô bày khuôn mặt vốn không cân đối. Với Dương Mịch, kiểu tóc này lại khá khó đoán. Bởi nếu được điểm tô với các kiểu trang sức lấp lánh, nhan sắc của người đẹp như cao sang hơn. Tuy nhiên, khi kiểu tóc búi này quá cao, khuyết điểm trên gương mặt lại dễ bị lộ.

Duong Mich Chinese Paladin 3

Ảnh: Weibo

Nét hoạt bát, đáng yêu trong hình tượng nam nhi đã làm lu mờ khuyết điểm của mỹ nhân họ Dương.

Duong Mich 4

Ảnh: Weibo

Với những kiểu tóc búi sau này, Dương Mịch đã biết cách khắc phục phần khuyết điểm của mình. Cô nàng chọn kiểu mái rẽ lệch ngôi và phần chân tóc dường như đã dày hơn khiến người đẹp trông hoàn hảo hơn với tạo hình này.

Duong Mich 14

Ảnh: Sina

Tóc rẽ ngôi lệch thanh nhã

Mới đây nhất, tạo hình trong bộ phim Phù Dao Hoàng Hậu của Dương Mịch đã nhận được nhiều lời khen ngợi với dung nhan diễm lệ. Ngay từ những tập phim đầu, Dương Mịch đã khẳng định danh hiệu “Mỹ nhân cổ trang”. Không còn vầng trán thái dương cao, chân tóc cũng dày hơn, Dương Mịch tỏa sáng với vẻ đẹp sắc sảo và thanh nhã của mình.

Duong Mich 6

Ảnh: Weibo

Duong Mich 8

Ảnh: Weibo

Ở dự án phim mới, phần trang điểm của “bà mẹ một con” cũng được đầu tư hơn. Ánh mắt sắc sảo, khuôn miệng rạng rỡ và sống mũi cao thanh thoát, tất cả đã tạo nên một vẻ ngoài hoàn hảo của Dương Mịch.  Sau hơn 10 năm ghi dấu ấn trong rất nhiều bộ phim, Dương Mịch giờ đây đã vươn lên với danh hiệu “Nữ thần cổ trang” của làng giải trí Hoa Ngữ.

Duong Mich 9

Ảnh: Weibo

Duong Mich 10

Ảnh: Weibo

Xem thêm:

Phong cách trang điểm làm nên thương hiệu Địch Lệ Nhiệt Ba

Trào lưu tóc ngắn đang chiếm lĩnh showbiz Hoa ngữ và Hàn Quốc

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Thụy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Weibo

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more