7 mẹo nhỏ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần sau đám cưới

Đăng ngày:

Tinh thần không ổn định hậu đám cưới có thể là thử thách hôn nhân đầu tiên của bạn. Vì vậy, cùng ELLE tìm hiểu 7 cách nhỏ giúp bạn vượt qua chuyện này nhé!

Việc chuẩn bị mọi thứ chỉn chu cho ngày trọng đại nhất cuộc đời của mỗi cô gái đòi hỏi rất nhiều công sức và tinh thần, từ việc lên ý tưởng, chụp hình cưới cho đến đặt nhà hàng, chọn món ăn và nhiều thứ khác nữa. Vậy, bạn sẽ làm gì nếu tất cả trách nhiệm và cảm giác phấn khích chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo bị biến mất chỉ trong một đêm? Sau đám cưới, nhiều người có khả năng trở về trạng thái bình thường nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều phụ nữ dễ bị hụt hẫng, cảm thấy trống vắng khi sự bận rộn vốn có trước đó đã đi qua. ELLE sẽ mách bạn 7 mẹo nhỏ để nhanh chóng lấy lại tinh thần sau đám cưới nhé!

Tuần trăng mật

Đám cưới 1

Ảnh: The Everygirl

Nếu du lịch là sở thích của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn và anh ấy đã lên kế hoạch về một tuần trăng mật hoàn hảo sau ngày cưới. Đây là cách thông thường nhất để bạn có thể ổn định lại tinh thần và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ sau đám cưới. Bằng cách giúp bạn thoát khỏi một môi trường thân thuộc – nơi bạn đã dành hàng tháng liền chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới – và đưa bạn đến những nơi mới mẻ, thú vị hơn, tuần trăng mật sẽ giúp bạn xây dựng được những kỷ niệm đẹp và quên đi cảm giác trống rỗng khi ngày trọng đại đã đi qua.

Đọc sách

Đám cưới 2

Ảnh: Melina Souza

Trước khi đám cưới diễn ra, hãy nghĩ đến một danh sách các quyển sách bạn phải đọc. Hãy chọn các chủ đề mà bạn từng mong muốn tìm hiểu nhưng vẫn chưa có thời gian. Khi đám cưới đã qua, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghiền ngẫm chúng. Các cuốn tiểu thuyết cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời đấy!

Sở thích

Đám cưới 3

Ảnh: The Fresh Corner

Hãy nhớ lại một nhạc cụ mà bạn luôn khao khát được luyện tập hay một món ăn mà bạn từng muốn nấu cho gia đình. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn làm điều đó. Hãy thay thế thời gian bận rộn của bạn trước kia bằng một sở thích mới nhé! Hơn nữa, nếu bạn có cơ hội được học những điều mới mẻ từ một chuyên gia, sự tự tin của bạn chắc chắn sẽ được tăng lên đấy!

“Sống ẩn dật”

Đám cưới 5

Ảnh: zhuanlan.zhihu

Nói cách khác, bạn hãy “ngắt kết nối” với thế giới bên ngoài và dành thời gian cho mình. Bạn có thể dùng yoga hoặc các phương pháp thiền như một cách detox sau đám cưới. Những phương pháp này có thể kéo dài vài ngày hoặc một hai tuần tùy thuộc vào bản thân bạn. Hãy tự quyết định xem bạn cần bao nhiêu thời gian để phục hồi về mặt tâm lý cũng như trí lực và tìm cho mình một phương pháp thích hợp. “Trốn” khỏi thế giới bên ngoài và tìm lại kết nối với bản thân có thể là một phương pháp phục hồi khá hay đấy!

Nghỉ ngơi tại nhà

Đám cưới 5

Ảnh: Snap361

Hãy cho mình một kỳ nghỉ tại nhà. Bạn có khi đã lên kế hoạch trước cho việc này rồi phải không? Kỳ nghỉ này có thể có sự tham gia của bạn và người ấy, hoặc nhiều người hơn nếu bạn muốn. Hãy lên lịch những chỗ bạn có thể tham quan ngay tại nơi sinh sống của mình và lấp đầy thời gian biểu bằng các hoạt động vui vẻ nhé!

Bạn bè

Đám cưới 6

Ảnh: The Everygirl

Hãy cho bạn bè của bạn biết được bạn đang cảm thấy trống vắng sau đám cưới và bạn muốn cùng họ làm điều gì đó. Họ có thể cùng bạn đi cà phê nói chuyện, tham gia các buổi tiệc tùng hoặc cùng bạn chuẩn bị một bữa tối thịnh soạn. Điều này có thể mang lại lợi ích cho bạn và cả bạn bè của bạn nữa.

Sống lành mạnh

Đám cưới 7

Ảnh: The Independent

Có phải bạn rất tích cực đến phòng gym trước ngày cưới vì bạn biết ngày trọng đại sắp tới phải không? Nếu bạn được truyền động lực từ chuyện đó, hãy chọn một mục tiêu khác để bạn có thể duy trì hoạt động này. Và, sự lành mạnh trong lối sống có thể là mục tiêu mới của bạn. Hơn nữa, nếu thời gian bạn cam kết với hoạt động này càng lâu, nó sẽ mang lại càng nhiều lợi ích hơn cho bạn. Nhân cơ hội này, bạn cũng có thể xây dựng một lối sống mới cùng đối phương nữa đấy!

Xem thêm:

Điểm danh những nỗi sợ phổ biến của con người

ELLE lắng nghe bạn: Sự nghiệp và những nỗi sợ vô hình

Nhóm thực hiện

Bài: Như Trần

Nguồn: Tạo chí phái đẹp ELLE/ The Everygirl

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more