Mặt nạ sủi bọt – Trào lưu đã cũ nhưng chưa từng thoái trào (phần 1)

Đăng ngày:

Đến nay, mặt nạ sủi bọt đã chính thức trở thành mỹ phẩm không thể thiếu trong chu trình làm đẹp đầy đủ của phụ nữ.

Mặt nạ sủi bọt (bubble mask) hay mặt nạ thải độc sủi bọt bắt nguồn từ thiên đường làm đẹp xứ kim chi và nở rộ ở Việt Nam vào khoảng cuối năm 2015. Các loại mặt nạ sủi bọt thông thường đều ở dạng gel, như tên gọi, sau khi tiếp xúc với da thì bắt đầu sủi bọt. Hiện tượng sủi bọt khí chính là do quá trình giải phóng Odưới da, giúp da đào thải độc tố, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, làm sáng và tăng độ mềm da. Bên cạnh đó, mặt nạ còn chứa các thành phần dưỡng da, có công dụng nuôi dưỡng và kích thích tăng sinh collagen, giúp da tăng cường và phục hồi da.

mặt nạ sủi bọt 8

Ảnh: Frivolous Girl

Vì tính đa dạng chức năng hơn các loại mặt nạ dưỡng da thông thường (kết hợp làm sạch và dưỡng da), thích hợp với nhiều loại da (da khô nên cân nhắc và tiến hành dưỡng ẩm da tăng cường khi sử dụng mặt nạ sủi bọt), nên dù đã “cổ” nhưng vẫn có chỗ đứng nhất định trong thị trường làm đẹp.

Dưới đây là tổng hợp một số loại mạ nạ sủi bọt của Hàn Quốc, giúp thải độc, ngừa mụn và dưỡng trắng da (phần 1):

Mặt nạ sủi bọt thải độc dưỡng trắng da Su:m 37 White Award Bubble-De Mask

SU:M37 là hãng mỹ phẩm cao cấp của Hàn – nổi tiếng với ứng dụng nguyên liệu thuần tự nhiên vào sản phẩm dưỡng da. Sau khi SU:M37 cho ra đời dòng mặt nạ sủi bọt, White Award Bubble-De Mask luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến.

Mặt nạ có kết cấu dạng gel, sủi bọt mạnh và nhanh, giúp bạn cảm nhận được sự sạch sẽ và thông thoáng da. Tuy nhiên, mặt nạ được nhận xét là có công dụng làm sạch sâu và trắng sáng da, thích hợp cho các loại da, trừ làn da cực kỳ khô (vì sau khi sử dụng da khô, căng) và mụn nặng.

mặt nạ sủi bọt 1

Ảnh: Su:m 37 White Award Bubble-De Mask chai và mẫu sample

Mặt nạ sủi bọt làm sáng, dưỡng ẩm da Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet

O2 Bubble Mask Sheet của Nature Republic – nhãn mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng Hàn Quốc – cũng là một loại mặt nạ sủi bọt đang được yêu thích. Mặt nạ này có kết cấu tương tự mặt nạ giấy, nhưng phần tinh chất được cải tiến theo công thức Anti Sebum P. Công thức này có khả năng đảm bảo độ lành tính, mức độ làm sạch và thải độc ổn định cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet có hai loại chính là Lotus (hoa sen) và Black Rose (hoa hồng đen), mỗi loại có mùi hương và công dụng riêng. Tuy nhiên, Lotus được yêu thích nhiều hơn vì lên bọt nhanh hơn, bọt mịn và xốp hơn loại Black Rose.

mặt nạ sủi bọt 3

Ảnh: Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet

Mặt nạ thải độc Mediheal Mogongtox Soda Bubble Sheet

Mediheal là hãng dược mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm làm sạch và phục hồi làn da suy yếu do khói bụi và ô nhiễm môi trường. Trong Mediheal Mogongtox Soda Bubble Sheet có chứa than hoạt tính, bùn khoáng, trà xanh, lựu, quế, bạc hà, lô hội và nhiều loại thảo mộc làm đẹp khác. Do đó sẽ làm sạch sâu, đào thải độc tố và mụn tiềm ẩn bên dưới làn da. Đồng thời, mặt nạ có khả năng làm dịu da, giảm sưng và mụn đỏ, giúp phục hồi và bảo vệ làn da tối ưu.

mặt nạ sủi bọt 4

Ảnh: Sản phẩm Mediheal Mogongtox Soda Bubble Sheet

Khi đắp mặt nạ sủi bọt lên da, ngay sau vài giây sẽ có những bọt sủi lên, hút độc tố, bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn dưới da. Cách này giúp làn da sạch sâu, tươi sáng và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc da. Lớp bọt này đồng thời đẩy bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ thành mụn dưới da lên, làm sạch lỗ chân lông và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Mamonde Petal Purifying Bubble Mask

Mamonde là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, đa dạng với các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ hoa. Mặt nạ sủi bọt của Mamonde với thành phần hoa hồng, giúp làm sạch sâu các vết bẩn, mang lại làn da mịn màng và tươi sáng. Đồng thời, mùi hương hoa hồng dịu nhẹ cũng giúp cho cơ thể thư giãn và dễ chịu. Kết cấu mặt nạ Mamonde Petal Purifying Bubble Mask tương tự như mặt nạ đất sét. Trong mặt nạ có lẫn những cánh hoa hồng và mang mùi thơm dịu nhẹ, khi đắp lên mặt sủi bọt nhỏ và mịn.

mặt nạ sủi bọt 5

Ảnh: Herworld

Cách sử dụng và một số lưu ý

Đối với các loại mặt nạ sủi bọt dạng gel, sau khi bôi lên mặt khoảng 1-3 phút, những hạt bong bóng nhỏ bắt đầu nổi lên càng lúc càng nhiều. (Tùy theo làn da và sản phẩm sử dụng mà bọt lên nhanh hay chậm, nhiều hay ít, nhưng nhìn chung các mặt nạ này lên rất nhiều bọt).

Khi thoa phải nhanh đủ lượng để mặt nạ phát huy hết khả năng thanh lọc của nó.

Không nên tiết kiệm hay giảm cảm giác châm chít mà thoa ít vì làm vậy sẽ khiến bụi bẩn, chất nhờn không được lấy đi hết.

Sau khi thoa một lớp dày, để trong khoảng thời gian đủ để các bọt sủi lên hoàn toàn, theo lớp sủi đó, bụi bẩn và dầu thừa sẽ được đẩy lên hết. Cuối cùng, rửa mặt sạch.

Có thể làm sạch sâu cho da bằng mặt nạ sủi bọt 2 lần/tuần. Như vậy, làn da luôn sáng khoẻ và dễ dàng hấp thu dưỡng chất khác sâu hơn mà không làm da khô rát vì lạm dụng mặt nạ.

Xem thêm:

Đắp mặt nạ vào thời điểm nào tốt nhất cho làn da?

Những mặt nạ giấy xa hoa khiến triệu tín đồ làm đẹp khao khát

Nhóm thực hiện

Phùng Tiên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more