Sự trở lại ngoạn mục của túi yên ngựa – Saddle huyền thoại nhà Dior

Đăng ngày:

Trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết, liệu túi yên ngựa – Saddle nhà Dior có lặp lại lịch sử “càn quét” thị trường thời trang toàn cầu như 20 năm trước?

Ra mắt vào đầu những năm 2000, đây là một trong những tuyệt phẩm thời trang mà cựu Giám đốc sáng tạo John Galliano đã mang đến cho Dior. Mùa Thu năm nay, nhà mốt Dior chính thức mang dòng túi yên ngựa – Saddle quay lại thị trường dưới sự dẫn dắt của Giám đốc sáng tạo Dior đương thời Maria Grazia Chiuri kết hợp với hai doanh nghiệp thương mại điện tử eBay và The RealReal.

 túi yên ngựa Saddle Dior 1

Vì kiểu dáng túi được thiết kế mô phỏng theo chiếc yên ngựa nên tên gọi “Saddle” cũng xuất phát từ ấy. (Ảnh: Courtesy of Dior)

Túi yên ngựa, biểu tượng thời trang những năm 2000

Trong khi các kiểu túi cùng thời đang loay hoay với sự cồng kềnh, rườm rà thì chính thiết kế nhỏ gọn ôm sát trong vòng tay mà túi yên ngựa lại có sự thu hút đặc biệt với các tín đồ thời trang bấy giờ. Mọi người tranh nhau sở hữu, thậm chí khi lâm vào tình trạng khan hiếm hàng trên thị trường thì túi yên ngựa vẫn được giao dịch chuyền tay với mức giá khá cao.

 túi yên ngựa Saddle Dior 2

Phiên bản đầu tiên của túi yên ngựa xuất hiện trong show thời trang mùa Xuân 2000 của Dior đã tạo nên trào lưu túi đeo sát cánh thời thượng. (Ảnh: Photo by THIERRY ORBAN/Sygma via Getty Images)

Không sai khi nói rằng đây là giai đoạn vàng son của chiếc túi đặc biệt này khi được nhiều ngôi sao mê mẩn như Beyonce Knowles, Paris Hilton và đặc biệt là cô nàng Carrie Bradshaw (do diễn viên Sarah Jessica Parker thủ vai) trong loạt phim truyền hình đình đám Sex and the City.

 túi yên ngựa Saddle Dior 3

Không chỉ phim mà Sex and the City còn là quyển tạp chí thời trang cực kỳ sống động. Hình ảnh cô nàng Carrie Bradshaw mang túi yên ngựa đã góp phần vào độ “nóng” của sản phẩm này. (Ảnh: HBO)

Sự “hồi sinh” ngoạn mục sau 20 năm

Sau gần 20 năm, túi yên ngựa bất ngờ được xuất hiện trong show thời trang Thu-Đông 2018 của Dior, khán giả thực sự ngỡ ngàng trước hình ảnh mới của chiếc túi Saddle trong thiết kế mang đậm dấu ấn thập niên 60 có chút nổi loạn và ấn tượng. Phiên bản túi yên ngựa 2018 không chỉ có quai ngắn đeo sát cánh hoặc cầm tay, mà còn có thể kết hợp với quai túi dài để đeo chéo người. Các chi tiết nguyên bản như chữ C và D bằng kim loại trên quai xách và chữ D treo trên túi vẫn được giữ lại. Bên cạnh đó, Maria Grazia Chiuri còn phát triển dòng túi này thành 3 mẫu túi rất độc đáo.

1. Túi yên ngựa cổ điển

 túi yên ngựa Saddle Dior 4

Sức hút mạnh mẽ một thời từ thiết kế cổ điển này đã được nhà thiết kế Chiuri nâng cao qua kỹ thuật may và tạo phom dáng sắc sảo. (Ảnh: Courtesy of Dior)

2. Túi yên ngựa họa tiết kết cườm

 túi yên ngựa Saddle Dior 5

Đây là kiểu túi mới nhất năm nay với hàng ngàn viên cườm màu sắc được kết tạo hình họa tiết thổ cẩm. (Ảnh: Courtesy of Dior)

3. Túi yên ngựa ghép denim và thêu logo cách điệu

 túi yên ngựa Saddle Dior 6

Sự quyến rũ từ thiết kế tinh tế, sang trọng và áp dụng xu hướng logo-mania đã tạo nên sự đặc biệt cho bộ sưu tập túi yên ngựa. Mẫu logo Dior được biến tấu sáng tạo, thêu trực tiếp lên túi thể hiện đúng gu thời trang cá tính và độc đáo của các tín đồ. (Ảnh: Courtesy of Dior)

Thời gian qua, rất nhiều người nổi tiếng cũng như các tín đồ thời trang đã kịp lục tìm lại chiếc túi yên ngựa tưởng chừng như bị lãng quên. Từ đó, phong trào hashtag #DiorSaddle bắt đầu hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội Instagram. Cơn sốt Saddle của Dior chưa bao giờ có sức ảnh hưởng lớn đến vậy.

Wearing @tularosalabel @revolve #revolvesummer #DiorSaddle

A post shared by Aimee Song (@songofstyle) on

Roman holidays @Dior #DiorSaddle #SuppliedbyDior

A post shared by Chiara Ferragni (@chiaraferragni) on

Bộ sưu tập túi yên ngựa được ra mắt chính thức trên thị trường trong tuần này. Dior hy vọng vào cú hích doanh số trong lịch sử lần nữa sẽ lặp lại với họ sau 2 thập kỷ.

Video Show trình diễn thời trang Thu – Đông 2018 của Dior

Xem thêm:

Saddle bag – 14 mẫu túi xách đẹp ngày & đêm

Triển lãm lớn nhất từ trước tới nay của nhà mốt Christian Dior tại Anh

Nhóm thực hiện

Ngọc Trân (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: fashionista/ Hình ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more