ELLE lắng nghe bạn: Tình yêu và những câu chuyện không hồi kết

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 8/2018] Thông minh, hiện đại, nhưng đôi lúc vẫn hoang mang “Tôi phải làm gì?”. Đó là lý do bạn chọn Q&A của ELLE làm trang mục yêu thích nhất của mình.

1. Tôi ra trường và lập gia đình khá sớm. Thế nên, giờ đây khi con tôi vào lớp Một, các bạn gái của tôi vẫn đang vi vu du lịch hoặc vừa lập gia đình. Khi con còn nhỏ, tôi rất bận rộn nên không có thời gian để ý đến bản thân. Bây giờ, con đã lớn, chồng thì ngày càng bận rộn vì anh bắt đầu bước vào độ chín của nghề nghiệp, tôi chợt cảm thấy rất cô đơn. Vì lo cho con cái, gia đình khi tài chính hai vợ chồng còn chật vật, tôi không được đi nhiều, học nhiều như các bạn, chỉ mau chóng làm nhanh việc của một kế toán rồi trở về nhà. Nhiều thứ chồng tôi biết, tôi chẳng hiểu là gì. Nhiều khi tôi tự hỏi có phải mình đã quá vội vàng? Tôi thậm chí còn giận chồng mình vô cớ và hay tủi thân, chẳng còn muốn gặp bạn bè nữa. Tôi nên làm gì đây?

Tiếc Nuối thân mến, chẳng bao giờ là muộn để bắt đầu làm điều bạn muốn. Bạn nhìn thấy câu chuyện là bạn bè đã có một tuổi trẻ xem chừng sôi động hơn của bạn, bản thân đã bỏ lỡ mất cơ hội được mở rộng kiến thức, để mình tụt hậu so với cả chồng và bạn bè. ELLE lắng nghe nhìn thấy một hiện tại đáng mơ ước của bạn, con đã phần nào độc lập, chồng đang bước vào giai đoạn thành đạt, nghĩa là tài chính của gia đình bạn đã ổn định. Bạn có thời gian dành cho mình, có cơ sở gia đình để làm điều bạn muốn. Thế thì bạn nên làm gì? Trước hết, hãy nói cho chồng nghe những suy nghĩ của bạn để giải quyết vấn đề giận hờn dấm dẳng không cần thiết. Tiếp theo, hãy dành thời gian với bạn bè để bắt kịp với họ. Sau đó, đi học những gì bạn từng muốn học, đi chơi những nơi bạn từng muốn đi. Điều quan trọng nhất là việc hãy tin rằng mình không bỏ lỡ điều gì, cũng chẳng nên vội vàng, cứ từ từ mà tận hưởng những cơ hội và niềm vui của mình, bạn nhé!

ELLE lắng nghe 1

2. Khi tôi bắt đầu hẹn hò bạn trai, từ bạn bè, gia đình cho tới cả người yêu cũ của tôi đều mừng cho tôi. Anh hơn tôi 6 tuổi, đang quản lý một công ty bất động sản nhỏ nhưng phát triển, lại rất nghiêm túc và yêu chiều tôi. Tôi đang khấp khởi chờ ngày anh hỏi cưới. Bỗng nhiên, anh không còn thường xuyên hỏi han, gặp gỡ tôi nữa. Khi tôi gặng hỏi, anh nói đang gặp vấn đề với tài chính công ty và khó khăn trong trả nợ ngân hàng. Thế rồi, trong suốt hai tuần, hầu như anh chẳng nói chuyện với tôi lần nào. Rồi anh hẹn gặp tôi và nói rằng tốt nhất chúng tôi nên kết thúc. Anh giờ đã trắng tay và không muốn lôi tôi vào cảnh nghèo khổ, làm lại từ đầu. Tôi vô cùng bàng hoàng, và dù tôi khóc lóc thế nào, anh cũng dứt khoát im lặng. Lúc này, tôi mới thấy mình yêu anh ra sao, và rất muốn được chia sẻ với anh. Nhưng tôi chẳng biết mình nên làm gì?

Chân Thành thân mến, thật may mắn khi bạn gặp được một người đàn ông tốt như vậy trong đời, và anh ấy cũng may mắn khi có được một người con gái yêu anh chẳng vì những hào nhoáng hay tiền bạc. Điều quan trọng lúc này là hãy cho anh thấy tình yêu ấy. Khóc lóc không phải là cách xử lý lúc này. ELLE tin rằng, anh ấy hiện đang trong tâm trạng rối bời và cần có một người phụ nữ mạnh mẽ bên cạnh. Đừng đợi anh ấy gọi cho bạn hay tìm gặp bạn. Hãy tìm anh ấy, đứng trước cửa nhà anh ấy mà nói rằng: “Em không cần gì hết ngoài anh, chúng ta hãy bắt tay xây dựng lại mọi thứ từ đầu”. Hãy sống ở mức mà anh có thể chi trả vào lúc này, dù bạn có thể vẫn dư dả ở phần bạn. Hãy cho anh thấy sự quyết tâm, lòng kiên nhẫn và cho anh tình yêu mà bạn thấy anh xứng đáng. Chúc bạn hạnh phúc!

Xem thêm:

ELLE lắng nghe bạn: Hãy tự tin khi là chính mình

ELLE lắng nghe bạn: Tôi phải làm gì?

Nhóm thực hiện

Ảnh: Daniel Thomas Smith

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more