Phụ nữ khởi nghiệp, tại sao không?

Đăng ngày:

Ngày nay việc phụ nữ khởi nghiệp đã không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, xã hội vẫn còn dành cho phụ nữ rào cản và thách thức nhiều hơn cánh mày râu. Nhưng nếu chỉ vì thế mà hoảng sợ và chấp nhận rút lui, phụ nữ sẽ mãi mãi không bao giờ giành được quyền bình đẳng.

Hãy nói cho tôi biết bạn hiểu gì về hai chữ KHỞI NGHIỆP? Nếu trong định nghĩa của bạn về Khởi Nghiệp tương đương với việc có nhiều tiền, chắc có lẽ bạn vẫn còn đang đi làm thuê cho công ty nhà người ta.

  • Khởi nghiệp mang một tầng ý nghĩa cao sang hơn cả tiền và sự giàu có. Nếu bạn muốn có thật nhiều tiền để giàu hơn người khác, làm nhiều công việc cùng một lúc là giải pháp nhanh nhất.
  • Khởi nghiệp là đặt nền móng cho sự sáng tạo của bạn trở thành công cụ giúp cho cuộc sống của nhiều người dễ dàng hơn.
  • Khởi nghiệp cũng có nghĩa phải từ bỏ lối suy nghĩ làm bao nhiêu ăn bấy nhiêu và chỉ biết sống cho mình.

Nếu khởi nghiệp không chỉ đơn thuần là kiếm được thật nhiều tiền mà còn có thể giúp ích cho xã hội, vậy tại sao phụ nữ lại không thể khởi nghiệp?

Phụ nữ khởi nghiệp, tại sao không?

Đàn ông khởi nghiệp & Phụ nữ khởi nghiệp, hai trường hợp này tuy khác nhưng lại giống. Khác ở giới tính, các rào cản thuộc về tập quán địa phương; giống ở chỗ cả hai đều có hoài bão, ước mơ, sự sáng tạo và khát vọng tạo lập một đế chế mang tầm ảnh hưởng nhất định đến xã hội. Nếu như Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú vì ước mơ muốn thúc đẩy sự kết nối giữa người với người, thì Francoise Bettencourt Meyers lại thành tỷ phú vì khao khát muốn giúp hàng triệu phụ nữ trên thế giới trở nên đẹp hơn.

Bạn hãy lướt qua list 100 người giàu nhất trên thế giới và đếm xem có bao nhiêu tỷ phú là phụ nữ? Tính tới thời điểm hiện tại là 10% trên tổng số 100. Con số này có thể nói lên được rất nhiều điều khác nhau, xấu và tốt; tuy nhiên, bạn nên nhìn vào mặt tích cực của 10% thiểu số này để nhận thức được rằng phụ nữ có tài năng, thực lực và tham vọng chẳng kém đàn ông. Cản trở duy nhất khiến số lượng nữ tỷ phú chỉ có 10% đó chính là lòng can đảm “Tôi biết tôi làm được, nhưng tôi không dám VÌ…” Sau chữ VÌ là hàng loạt lý do lớn nhỏ khác nhau, có lý hoặc vô lý chúng ta không bàn tới. Tôi chỉ muốn hỏi rằng bạn có muốn số lượng nữ tỷ phú sẽ chiếm tỷ trọng ngang ngửa với cánh mày râu trong tương lai hoặc bạn có muốn góp mặt trong danh sách của Forbes?

Nếu bạn là phụ nữ, một người đang đau đáu bởi mình có rất nhiều ý tưởng kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu hay sợ vấp ngã bởi những thách thức không lường trước, chúng tôi khuyến khích bạn hãy đến tham dự hội thảo ELLE Women In Society tháng 7: chủ đề PHỤ NỮ VÀ THAM VỌNG KHỞI NGHIỆP, với sự có mặt của các chuyên gia tài chính cũng như các bạn nữ đã và đang khởi nghiệp thành công trong nhiều ngành nghề khác nhau. Tại hội thảo, ngoài chia sẻ kinh nghiệm, chuyên gia và khách mời của ELLE sẽ trả lời trực tiếp mọi thắc mắc của các bạn khán giả về những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp.

Buổi hội thảo ELLE Women In Society: PHỤ NỮ VÀ THAM VỌNG KHỞI NGHIỆP sẽ được tổ chức vào 9:00 – 11:30 sáng ngày 28/7 tại Hotel Des Arts Saigon, 76-78 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM. Vì tạp chí ELLE hoàn toàn miễn phí vé tham gia và số lượng chỗ ngồi có giới hạn, các bạn nên đăng ký online trước.

Tạp chí Phái đẹp ELLE xin chân trọng cảm ơn đơn vị đồng hành MENARD. 

LINK ĐĂNG KÝ

Xem thêm 

Michelle Phan – Khởi nghiệp, thất bại, tái khởi nghiệp

Lê Diệp Kiều Trang: “Thành công không thể định nghĩa con người bạn” 

Nhóm thực hiện

Ảnh: Unsplash (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more