Đầm trắng cổ điển – Món đồ thời trang sinh ra từ cảm hứng điện ảnh

Đăng ngày:

Phong cách thời trang của chiếc đầm trắng cổ điển (LWD) thanh lịch, ngọt ngào là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp ưa trong mùa Hè năm nay.

Phong cách thời trang hoài cổ đang nở rộ mạnh mẽ. Mùa Hè năm nay, chiếc đầm trắng cổ điển thanh lịch, nhẹ nhàng là lựa chọn được phái đẹp thế giới ưa chuộng. Bên cạnh đó, từ những cảm nhận về một tác phẩm điện ảnh kinh điển, nhà thiết kế đã tạo nên bộ sưu tập thời trang phim tuyệt vời.

Đầm trắng cổ điển (LWD) là gì?

LWD là viết tắt của Little White Dress (đầm trắng ngắn), tương tự LBD là Little Black Dress (đầm đen ngắn). LWD thường được thiết kế theo phong cách thời trang cổ điển với đường cắt may đơn giản nhưng mang lại vẻ ngoài ngọt ngào và thanh lịch.

Mùa Hè là thời điểm thích hợp để diện những chất liệu mỏng, nhẹ. Đây chính là lý do mà những chiếc LWD được may từ vải cotton, voan, lụa hay vải lanh thoáng mát đặc biệt phù hợp cho tiết trời nắng nóng này.

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 1

Đầm trắng cổ điển vào thế kỷ 19 đã quay lại với kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn giữ nét thanh lịch đặc trưng. (Ảnh: Sarah Enticknap/BBC/Fremantle Media)

Phong cách thời trang từ cảm hứng điện ảnh cổ điển

Ra mắt vào năm 1975, bộ phim Chuyến dã ngoại tại Hanging Rock (chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên) của đạo diễn người Úc Peter Weir đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ. Hình ảnh phim đã ảnh hưởng đến cảm hứng thiết kế của các nhà mốt Chloé, Dior và Alexander McQueen.

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 4

Bức ảnh thể hiện bối cảnh trong phim Chuyến dã ngoại tại Hanging Rock năm 1975. Tạo hình trang phục nữ sinh là mẫu đầm trắng trung cổ, thiết kế dáng rộng với phần bèo xòe to. (Ảnh: National Film and Sound Archive of Australia)

Sau 43 năm, bộ phim chính thức được làm mới và phát sóng trên đài Foxtel. Trang phục trong phim do nhà thiết kế Lee Mathews thực hiện. Dựa trên nền tảng cổ điển, cô đã khéo léo tạo nên những bộ trang phục theo phong cách thời trang hiện đại nhưng vẫn giữ được tinh thần hoài cổ của chiếc váy trắng.

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 3

Những chiếc đầm được thiết kế kín cổ, với tay áo hơi phồng lên và chi tiết tinh xảo hơn ở phần bo thun. (Ảnh: FMA/Sarah Enticknap)

Lee Mathews chia sẻ rằng cô bị ảnh hưởng phong cách thời trang cổ điển từ mẹ. Trước khi bắt tay vào xây dựng ý tưởng, cô ưu tiên nghiên cứu nội dung phim thật kỹ để hiểu rõ cá tính từng nhân vật. Được biết, trang phục trong phim là một phần của bộ sưu tập cô đang thiết kế cho nhãn hiệu thời trang Anh Queene và Belle.

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 2

Phần tà đầm được may khéo léo nhiều tầng lớp nhưng vẫn ôm gọn vóc dáng của người mặc, thay vì kiểu dáng phồng như phiên bản năm 1975. (Ảnh: FMA/Sarah Enticknap)

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 33

Thiết kế đầm năm 2018 đã được bỏ đi phần bèo rườm rà. (Ảnh: FMA/Sarah Enticknap)

Đầm trắng cổ điển –  sự lựa chọn chưa bao giờ cũ

Thời trang hoài cổ luôn có sức hút rất đặc biệt dù có trải qua bao lâu đi nữa. Chính nét đẹp thanh thoát, tinh khôi của đầm trắng sẽ mang lại cho bạn gái vẻ ngoài dịu dàng, thu hút. Đầm trắng nay được may từ nhiều chất liệu như voan, lụa, cotton, ánh kim… và được biến tấu với các gam màu trung tính. Song, kiểu dáng chung cho loại váy đầm này vẫn ưu tiên sự đơn giản và chỉ điểm thêm các họa tiết nhẹ nhàng.

Từ cổ điển đến hiện đại, chiếc đầm trắng luôn không ngừng được biến đổi phù hợp với mọi xu hướng. Nếu không biết lựa chọn trang phục như thế nào để xuống phố, một chiếc đầm trắng sẽ không làm bạn thất vọng.

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 40

Dàn diễn viên trong phim cũng mê mẫn với mốt đầm nữ tính, ngọt ngào này khi xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim Picnic At Hanging Rock’s năm 2018. (Ảnh: Nicole Kubeika)

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 15

Siêu mẫu Karlie Kloss cũng bắt kịp trào lưu nữ tính nhưng cô chọn thiết kế có phần biến tấu mạnh mẽ, cá tính hơn. (Ảnh: James Gourley).

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 38

Chiếc đầm trắng được xem như biểu tượng cho phong cách của Công nương Kate khi xuất hiện trước công chúng. (Ảnh:  SPLASH)

phong cách thời trang đầm trắng cổ điển 13

Phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump rất yêu thích các thiết kế đầm trắng thanh lịch. (Ảnh: REUTERS/ EPA)

Xem thêm:

3 bí quyết theo đuổi thời trang cổ điển đẹp như Audrey Hepburn

Thời trang trong phim: Nhiệt Độ Tình Yêu (Temperature Of Love)

Nhóm thực hiện

Ngọc Trân (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: theguardian/ Hình ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more