Nhân đôi vẻ ngoài thời trang cùng xu hướng mũ cói “cực đại”

Đăng ngày:

Khác hẳn với kiểu mũ cói nhỏ nhắn quen thuộc, xu hướng mũ cói lên ngôi mùa Hè này mang phom dáng và kích cỡ rộng, góp phần tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Tạm rời xa những chiếc mũ bèo nhún nữ tính hay mũ beret cổ điển, hãy cùng chào đón sự bùng nổ của xu hướng mũ cói thời thượng. Sở dĩ kiểu mũ này được đặc biệt ưa chuộng vì chất liệu cói mang đến sự mát mẻ. Thêm vào đó, kiểu dáng thanh lịch, tinh tế với những đường đan lát tỉ mẩn phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản, trang nhã cho đến nữ tính hay năng động, khỏe khoắn.

Ngoài phom dáng nhỏ, cấu tạo tròn quen thuộc thì mùa mốt này, các tín đồ thời trang còn được chứng kiến sự lan toả của kiểu mũ cói cực đại, dáng xòe uyển chuyển và tự nhiên. Nếu như trước đó, mũ cói chỉ được biết đến như phụ kiện tô điểm thêm cho trang phục thì giờ đây, nhờ sáng tạo của NTK tài năng Jacquemus, kiểu mũ cói rộng vành được nâng tầm phóng khoáng, khuấy đảo làng thời trang thế giới.

Xu hướng mũ cói

Xuất hiện trong show diễn BST Xuân-Hè 2018 của NTK Jacquemus, thiết kế mũ cói vành rộng với kích thước cực đại ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. (Ảnh: Jacquemus)

Xu hướng mũ cói 1

Và cho đến BST Thu-Đông 2019 thì thiết kế mũ này đã được tiết chế độ rộng, tập trung vào đường viền tròn đều và kiểu dáng che khuất nửa mặt. (Ảnh: Kim Weston Arnold / Indigital.tv)

Xu hướng mũ cói 2

Không chỉ mang dáng vẻ thanh nhã của chất liệu cói truyền thống, mũ cói còn được NTK Jacquemus biến tấu bằng bảng màu ấm nóng, thời thượng như nâu, đen, cam đất. (Ảnh: Kim Weston Arnold / Indigital.tv)

Ngay khi vừa trình làng, xu hướng mũ cói này đã tạo ra cơn sốt và được nhiều tín đồ thời trang học hỏi. Những hình ảnh tạo dáng ấn tượng cùng mũ cói to bản liên tục “chiếm sóng” trên các trang mạng xã hội. Mặc dù được biến chuyển theo nhiều kiểu dáng, màu sắc hay đường nét uốn lượn khác nhau nhưng về cơ bản, mẫu mũ “cộp mác” dấu ấn Jacquemus vẫn giữ nguyên độ rộng vành nhất định.

Xu hướng mũ cói 3

Nàng mẫu trẻ Bella Hadid không nằm ngoài xu hướng mũ cói cực đại với chất liệu tự nhiên. Nhưng thay vì chỉ che khuôn mặt như thiết kế của Jacquemus, kiểu dáng mũ do cô lựa chọn thậm chí còn bao phủ cả người. (Ảnh: @bellahadid)

Xu hướng mũ cói 4

Dáng mũ hiện đại với độ che phủ rộng thế này rất phù hợp với những chuyến du lịch biển. (Ảnh: Hypebae)

xu hướng mũ cói 5

Bạn có thể kết hợp mũ cói cùng nhiều kiểu dáng trang phục và màu sắc khác nhau. (Ảnh: @shalamanova)

Xu hướng mũ cói 6

Chất liệu cói cứng, phần chóp ôm gọn mang đến vẻ sành điệu và bí ẩn cho bức ảnh thời trang. (Ảnh: @parishendzel)

Trước trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của NTK Jacquemus, xu hướng mũ cói đã bắt đầu xuất hiện từ rất lâu trước đây. Tuy không thể truy được chính xác nguồn gốc nhưng những chiếc mũ cói to bản đã trải qua cuộc hành trình đầy biến động. Thiết kế độc đáo này từng nhiều lần xuất hiện trên các sàn diễn thời trang nổi tiếng từ những năm 90s, tiêu biểu như ngôi nhà thời trang Christian Dior.

Xu hướng mũ cói 7

Trong BST Xuân-Hè 1992 của thương hiệu Christian Dior tại Paris, nhà mốt nước Pháp đã giới thiệu mẫu thiết kế mũ cói rộng vành sang trọng và cổ điển. (Ảnh: Pierre Vauthey/Sygma/Sygma/ Getty Images)

Xu hướng mũ cói 8

Kể cả Brigitte Bardot, huyền thoại của điện ảnh nước Pháp, cũng từng khoe vẻ đẹp thanh xuân với kiểu mũ cói to bản vào năm 1950. (Ảnh: Imgur)

 Xem thêm: 

“Học lỏm” Selena Gomez 1001 cách diện xu hướng váy đồng cỏ đúng điệu.

Những chiếc áo buộc vạt giúp sao Việt nhân đôi vẻ ngoài sành điệu.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Sưu tầm)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more