Đắp mặt nạ dưỡng da – Bao nhiêu là đủ? Khi nào là thừa?

Đăng ngày:

Đắp mặt nạ (tất cả các loại mặt nạ nói chung) là cần thiết để cung cấp dưỡng chất và duy trì làn da tươi trẻ.

Tuy nhiên, đắp mặt nạ đầu tuần, giữa tuần, cuối tuần và thậm chí là mỗi ngày thì có lẽ bạn đang lạm dụng việc đắp mặt nạ. Thật vậy, đắp quá nhiều loại mặt nạ, cả về số lượng và chủng loại, đều có thể gây kích ứng da.

Trong vô thức, bạn trở nên lạm dụng việc đắp mặt nạ

Theo các chuyên gia bác sĩ da liễu, đắp mặt nạ mỗi ngày là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về da. Lạm dụng mặt nạ đồng nghĩa với việc trộn lẫn các thành phần dưỡng da, chất hoá học (có khi xung đột) lại với nhau, là cách làm rất nguy hại cho làn da. Vô số các thành phần trộn lẫn vào nhau, tạo thành hoạt chất mới không hợp với làn da hoặc không thể thẩm thấu vào da. Vì vậy mà làm bí tắc lỗ chân lông, bí da và dẫn đến viêm nhiễm, chàm, mụn…

đắp mặt nạ 1

Ảnh: saucemag

Nhiều loại mặt nạ có thành phần chính là đất sét hoặc than hoạt tính cũng làm khô, bào mòn dần và gây kích ứng da.

Hậu quả ra sao khi lạm dụng mặt nạ lâu dài?

“Quá tải dưỡng chất” từ mặt nạ dưỡng da tiềm ẩn nguy cơ dị ứng, mụn, viêm nhiễm, chàm da… rất khó điều tị. Đồng thời, tình trạng da ban đầu cũng sẽ dần biến đổi theo hướng tiêu cực: từ da thường đến thành da cực-kì-nhạy-cảm. Sau này, da rất dễ bị phản ứng mạnh (ngứa rát, đỏ da, mụn, chàm) với các loại mỹ phẩm, môi trường sống và thời tiết.

Vậy tần suất đắp mặt nạ bao nhiêu là vừa đủ?

Nếu đã có thói quen chăm sóc da đầy đủ, gồm: làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp với loại da và kèm theo một vài thành phần hoá học chính để khắc phụ vấn đề đặc biệt trên da bạn, thì mặt nạ 1-2 lần mỗi tuần là vừa đủ.

Có nên đắp nhiều loại mặt nạ cùng lúc?

Tình trạng da trên mặt chúng ta không nhất quán. Mũi có mụn đầu đen, vùng dưới mắt sạm màu, lỗ chân lông hai bên má to… Chính vì vậy, multi-masking đã ra đời và được phái đẹp hưởng ứng nhiệt liệt. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia da liễu nhận định: Đó là xu-hướng-phức-tạp-hoá-điều-không-cần-thiết. Đơn giản và nhất quán mới là chìa khoá vàng để duy trì làn da tốt về lâu dài.

đắp mặt nạ 3

Ảnh: saucemag

Nên làm gì khi đắp mặt nạ không mang lại kết quả?

Dù đã tiêu rất nhiều tiền bạc cho vô số loại mặt nạ nhưng bạn vẫn không thấy được hiệu quả? Bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp làm đẹp khác như thay da sinh học, châm cứu da hay lăn kim… Những phương pháp này, khi phù hợp, đều có khả giúp làn da tươi trẻ và mịn màng hơn, bật tông da và điều trị mụn hiệu quả.

Xem thêm:

Đắp mặt nạ vào thời điểm nào tốt nhất cho làn da?

Điểm danh 3 loại mặt nạ dưỡng da bạn nên đầu tư trong Hè này

Nhóm thực hiện

Phùng Tiên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Saucemag

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more