Bí quyết xóa mờ thâm mụn không dùng kem che khuyết điểm

Đăng ngày:

Kem che khuyết điểm không phải lúc nào cũng sẵn có, nhưng mụn thì luôn xuất hiện bất thình lình.

Nếu đã biết trang điểm cơ bản, có lẽ bạn cũng không còn xa lạ với concealer (che khuyết điểm) – vũ khí che giấu thâm mụn hiệu quả. Tuy nhiên trong cuộc sống, có nhiều tình huống sẽ khiến bạn không kịp xoay sở với concealer. Hoặc tệ hơn, có thể bạn còn bị dị ứng với các thành phần sản phẩm và tuyệt đối không thể sử dụng. Giải pháp hô biến làn da trong những lúc này là gì?

che mụn không dùng che khuyết điểm

Ảnh: Shutter Stock

Trước hết, bạn cần biết che giấu mụn viêm và vết thâm là hai câu chuyện khác nhau. Với mụn viêm và sưng đỏ, hiệu quả che phủ dù bằng cách thức nào cũng sẽ kém rõ rệt hơn bạn kỳ vọng. Mụn là cấu trúc lồi ba chiều, vì vậy che khuyết điểm sẽ chỉ giúp bạn đẹp hơn… trong ảnh là chính. Để giảm bớt tác hại của mụn viêm lên nhan sắc thực tế, điều đầu tiên bạn nên làm không phải trang điểm, mà là chăm sóc da bằng các biện pháp tức thời.

Sau đây là chi tiết từng bước bạn nên áp dụng:

Dùng hoạt chất trị mụn cấp tốc

Còn hai ngày nữa là đám cưới người yêu cũ nhưng mụn lại thình lình xuất hiện? Lúc này, bạn nên tìm ngay các hoạt chất trị mụn cấp tốc như salicylic acid, benzoyl peroxide, tea tree oil hoặc lưu huỳnh. Chấm hoạt chất đặc trị lên mụn sau khi rửa sạch mặt, nhân mụn sẽ khô dần và tự đóng thành cồi khô để bạn có thể dễ dàng lấy ra khỏi mặt mà không để lại sẹo. Đặc biệt benzoyl peroxide có hiệu quả rõ rệt với mụn sưng đỏ, mụn đầu trắng.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng hầu hết hoạt chất trị mụn hiệu năng cao đều gây khô và làm mỏng da. Vì vậy, trong thời gian này, bạn nên chú ý dưỡng ẩm, uống nhiều nước và tránh ánh nắng cường độ cao. Bên cạnh đó, ngay cả khi mụn đã khô, bạn cũng không nên tùy tiện lấy nhân mụn trong điều kiện thiếu vệ sinh. Để thực hiện việc này an toàn, bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn, rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Sau đó, bạn dùng phần thịt của ngón tay kết hợp với tăm bông đẩy nhẹ cho nhân mụn trồi ra ngoài.

Dùng đá viên chườm lạnh

Sau khi đã lấy được nhân mụn – cốt lõi của tình trạng sưng viêm, bạn dùng khăn tay vải mỏng hoặc khăn giấy gói một viên đá rồi chườm lạnh vùng mụn. Đá lạnh có thể giúp se khít lỗ chân lông, giảm tình trạng sưng và tụ máu gây thâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể massage khắp mặt bằng phương thức này trước khi ngủ để cơ bắp được thư giãn và làm săn sa.

che thâm mụn không dùng kem che khuyết điểm 2

Ảnh: Shutter Stock

Ứng dụng kỹ thuật hiệu chỉnh màu color corrector

Màu sắc đối lập sẽ trung hòa lẫn nhau, đây là nguyên tắc phối màu cơ bản. Vì vậy, để che đi vết mụn đỏ tấy, bạn nên tìm kiếm các sắc độ của màu xanh lá cây. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hiệu chỉnh màu sắc chuyên biệt trên thị trường để bạn lựa chọn. Mặt khác, bạn cũng có thể dùng tạm phấn mắt màu xanh nếu không kịp chuẩn bị. Tuy nhiên dù áp dụng sản phẩm nào để có hiệu ứng trung hòa màu, đừng quên dưỡng vùng da bị sưng mụn trước đó bằng prime và gel dưỡng ẩm dành riêng cho da kích ứng.

che thâm mụn không dùng kem che khuyết điểm 3

Ảnh: iStock

Cùng chung nguyên lý màu sắc này, bạn có thể che phần nào quầng thâm mắt màu xanh bằng son tông đỏ và cam. Với những vùng da mỏng và hằn mạch máu, màu tím sẽ là lựa chọn che khuyết điểm tuyệt vời. Vết thâm mụn cũ có thể dễ dàng giấu kín với kem lót trang điểm tông nude ấm hoặc hồng.

Xem thêm:

Nguyên tắc sử dụng màu kem che khuyết điểm cho từng sắc thái da

6 Sai lầm bạn thường gặp phải khi che khuyết điểm quầng thâm mắt

Nhóm thực hiện

Bài: An An

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more