Bí quyết chăm sóc da mặt mùa Hè để giảm thâm nám

Đăng ngày:

Bác sĩ da liễu Karyn Grossman, người giúp Gwyneth Paltrow có được làn da tươi trẻ chia sẻ bí quyết chăm sóc da mặt mùa Hè.

Sau khi mùa Hè kết thúc, những chuỗi ngày dài nghỉ dưỡng trên bãi biển hay đi phượt khắp các cung đường không chỉ mang đến kỷ niệm mà còn để lại một làn da chịu nhiều tổn thương do ánh nắng. Da cơ thể dù cháy nắng đến đâu cũng sẽ nhanh chóng phục hồi, nhưng da mặt là vùng mỏng manh, nhạy cảm, dễ lão hóa sớm. Bạn sẽ nhận thấy những mảng thâm nám, đốm nâu, vùng da không đều màu lan rộng hơn sau những ngày Hè nắng gắt. Vậy ta nên chăm sóc da mặt mùa Hè như thế nào để lấy lại làn da tươi sáng, đều màu?

Nón và kem chống nắng giúp bảo vệ da không bị thâm nám, nhưng có sản phẩm nào thoa mỗi sáng và tối giúp điều trị thâm nám không?

Chăm sóc da mặt mùa hè 1

Hình: Shutterstock

Sử dụng kem dưỡng ẩm với độ SPF cao mỗi sáng là một cách giúp ngăn ngừ tác hại tia UV, bảo vệ collagen và elastin của da mặt, từ đó giữ cho khuôn mặt săn chắc và tươi trẻ. Sử dụng thêm sản phẩm giàu chất chống ôxy hoá sẽ giúp da được bảo vệ trước khói bụi ô nhiễm. Riêng việc điều trị thâm nám, đốm nâu trong mùa hè lại khá khó khăn do cường độ tia UV quá cao, nhưng nếu muốn vết thâm nám không tăng trưởng thì vẫn có thể thực hiện được. Với những ai cần một liệu trình chăm sóc da mặt mùa hè hiệu quả cao, mỗi sáng, sau khi rửa sạch mặt, bạn lần lượt thoa: Skinceuticals Phloretin CF Gel, Skinceuticals Discoloration Defense, and Karyng SPF 50. Chúng là kem dưỡng ẩm, sản phẩm chống lão hoá và kem chống nắng vật lý. Nếu bạn muốn một quy trình chăm sóc da thâm nám dịu nhẹ hơn, hãy thoa Skinceuticals Phloretin CF Gel vào buổi sáng và Skinceuticals Discoloration Defense vào buổi tối.

Những liệu pháp nào giúp cải thiện làn da sau khi mùa hè kết thúc?

Chăm sóc da mặt mùa hè 2

Hình: Getty Images

Thông thường, vào khoảng tháng 10 các khách hàng sẽ đến phòng khám da liễu để thực hiện những liệu trình trị liệu chuyên sâu đối với làn da đổi màu, thâm nám, sạm đen sau một mùa hè dài ngập nắng. Liệu trình bắt đầu bằng việc tăng cường một số sản phẩm dưỡng da được kê đơn riêng cho từng người, thêm hoạt chất hydroquinone trong quy trình dưỡng trong một thời gian ngắn để làm các vùng da sậm màu sáng lên. Tùy vào loại da từng người, mức độ tổn thương và thời gian họ muốn đầu tư sẽ có nhiều sự lựa chọn chăm sóc da mặt mùa hè giúp da họ trở về màu sắc vốn có. Phương pháp lột nhẹ và mài da vi điểm (MicroDermabrasion) giúp tẩy tế bào chết chuyên sâu và cải thiện độ sáng của da. Phương pháp lột mức độ cao hơn như Cosmelan có thể tăng mức độ tẩy sáng da trong thời gian ngắn hơn. Các loại laser nhẹ cũng có hiệu quả trong việc xóa các chùm đốm nâu li ti và thâm nám ở mức độ nhạt màu. Nếu da bị ánh nắng làm tổn thương nặng, bạn cần đến những liệu pháp chuyên sâu bằng laser Fractional (có tác dụng mài da nhẹ) như Fraxel hay Active FX mới có tác dụng.

Xem thêm:

Ngoài công nghệ laser, những biện pháp nào có thể khắc phục da mặt bị giãn mao mạch?

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more