Les Eaux De Chanel – Hành trình mùi hương

Đăng ngày:

Đắm mình trong hương thơm tươi mới, đánh thức xúc cảm như đang trên con tàu tốc hành tìm đến những miền đất xa xôi.

Mùa Xuân 2018, Chanel giới thiệu một hành trình khám phá mùi hương mới. Bộ sưu tập được đặt tên Les Eaux de Chanel, gợi nhắc tới những cuộc phiêu du mà kẻ lữ hành chẳng hề lên trước lịch trình. Chuyến đi mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ mê say và mơ mộng, tận hưởng từng giọt sống theo đúng tinh thần art de vie mà Coco Chanel theo đuổi suốt cuộc đời.

Les Eaux de Chanel tựa chuyến tàu đang di chuyển cực nhanh, đưa ta trốn thoát khỏi thực tại bộn bề. Điểm đến không quan trọng, mà cái chính là niềm hân hoan của người đang thả hồn trên những cung đường. Phút chốc, ta như nhỏ lại trong phong vị ngọt ngào ngây ngất của hơi nước biển hay cánh đồng cỏ mênh mông. Les Eaux de Chanel không chỉ là lời mời gọi ta bắt đầu hành trình, mà còn mang đến những xúc cảm đặc biệt gắn liền với điểm đến. Đó là nỗi vương vấn của kẻ lữ hành dày dặn khi hồi tưởng mảnh đất mình đã đi qua, cũng là niềm háo hức trước chuyến phiêu lưu hoàn toàn mới của một tâm hồn non nớt.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ ba hành trình yêu thích của Mademoiselle Chanel thuở sinh thời: Paris-Deauville, Paris-Biarritz và Paris-Venise. Ba mùi hương phù hợp với những dịp khác nhau: Chuyến đi lớn xuyên lục địa, từng mùa riêng biệt hay đơn giản chỉ là cuộc dạo chơi cuối tuần. Làn hương tươi mới, the mát như thúc giục ta hãy mau chóng đóng chiếc vali và khởi hành đi thôi, thời gian chẳng đợi chờ ai.

Mỗi cung bậc hương thơm đều có phong vị tươi mới bất tận và riêng biệt. Đó là làn gió sớm ùa vào khi bạn mở cửa sổ trong toa tàu đang chạy, hơi nước bốc lên khi con sóng vỡ òa dọc bờ biển hay vẻ trong trẻo của giọt sương mai trước khi tan biến trước những tia nắng đầu tiên. Hòa vào đó là vị cam, quýt từ vùng Sicily và Calabria Italy, tạo nên làn hương thoảng nhẹ, quý phái.

Paris-Deauville: Hương xanh đắng của miền đồng thảo

Câu chuyện về thị trấn Deauville luôn xuyên suốt trong những biểu tượng vĩ đại của Chanel. Đây chính là nơi Coco Chanel mở cửa hàng GABRIELLE CHANEL và ra mắt bộ sưu tập đầu tiên. Giờ đây, nhà sáng chế nước hoa Olivier Polge muốn tiếp cận chủ thể này theo cách trừu tượng hơn. Ông chia sẻ: “Tôi không có ý định sẽ tái hiện lại khung cảnh đồng quê vùng Normandy như ngày nay, mà đây sẽ giống như lời hứa về một buổi đi dạo qua những đồng cỏ nơi này”.

Gabrielle Chanel và người dì Adrienne trước cửa hàng CHANEL tại Deauville, 1913

Paris-Deauville quyện hương cỏ xanh đăng đắng, nhức nhối. Đầu tiên là mùi vỏ cam đầy sức sống, hòa vào tinh dầu cam đắng và lá húng quế thơm đậm đà. Tiếp đó là tâm điểm hương thơm từ tinh dầu hoa hồng và hoa lài kiêu hãnh lan tỏa. Cuối cùng, năng lượng bất tận của hoắc hương cổ điển từ vùng đảo Chypre như một nhành cây nằm trong đất sẵn sàng vươn lên chiếm lĩnh bầu trời tự do. PARIS-DEAUVILLE là dấu ấn quyết liệt, mang đậm hương sắc hòa quyện giữa đất liền và biển khơi.

Paris-Venise: Chuyến tàu về miền viễn Đông

Olivier Polge lý giải: “Cảm hứng sáng tạo của Paris-Venise bắt nguồn từ chuyến tàu tốc hành Phương Đông từ thủ đô nước Pháp đến thành phố ở Italy”. Đó là hương thơm đặc trưng của cổng vào chuyến tàu tốc hành Phương Đông, cũng là tiền đề cho các thiết kế mang cảm hứng Baroque của Chanel. Mùi hương này mang đậm dấu ấn thành thị nhất trong bộ ba hương thơm của bộ sưu tập Les Eaux de Chanel.

Paris-Venise là bản giao hòa đồng điệu giữa những dấu ấn lộng lẫy của phương Đông với nét thanh lịch, huyền ảo của phương Tây. Đầu tiên, ta bắt gặp ngay hương citrus the mát hòa lẫn với hoa cam neroli len lỏi dịu dàng. Kế đó, chuyến tàu đưa ta qua lãnh địa nơi hương hoa red berry đang thầm thì với hương hoa diên vĩ và hoa phong lữ vùng Grasse. Chẳng hề chậm trễ, mùi hương tuyết tùng và long diễn vĩ cất lên sôi nổi. Cuối cùng, hương vani hòa vào những phong vị phương Đông cổ điển mang đến cảm giác ấm áp, ngọt ngào vương vấn trên da.

Paris-Biarritz: Xúc cảm của đại dương xanh thẳm

Biarritz là khu nghỉ dưỡng phía Tây Nam nước Pháp, nổi tiếng với sự pha trộn tinh thần thể thao và phong thái sang trọng hiếm có. Nhắm mắt hình dung về Biarritz là thấy những cuộn sóng mạnh mẽ cuộn trào trên bờ cát và đại dương mênh mông. Vậy nên Paris-Biarritz chính là biểu tượng của hơi thở biển khơi trong bộ sưu tập Les Eaux de Chanel.

Cửa hàng Chanel tại Biarritz, 1931

Để mang đến làn da thơm ngát tự nhiên, tựa như từng nguyên tố mùi hương được nhúng đẫm trong nước, Olivier Polge quyết định tạo tầng hương đầu với mùi hương bưởi và quýt. Bên cạnh đó là tổ hợp hương nước biển và hoa lan chuông đồng điệu đến bất ngờ. Cuối cùng, cỏ hương bài quyện lẫn với với xạ hương trắng trở thành tâm điểm, cho ta cảm giác như đang ngồi trên mỏm đá ven bờ ngắm nhìn những tầng trời xa. Paris-Biarritz như một hình dung về ngày Hè rực nắng, ta buông mình xuống dòng nước biển mát lạnh với làn không khí mạnh mẽ và sâu lắng.

Chưa cần chạm vào làn hương, ngay thiết kế chai đựng cũng đã toát lên sự phóng khoáng rất Pháp. Bộ sưu tập có vẻ ngoài tối giản mà quý phái, tựa như bước nhảy yêu kiều không gắng gượng của vũ công ballet. Dáng chai thanh nhã, mô phỏng thiết kế bình rượu nhỏ trong túi áo gilet của lữ hành gia châu Âu cổ điển. Chất liệu thủy tinh cao cấp nhẹ tênh cùng nắp chai đen được đúc từ thermoset (nhựa nhiệt rắn) bảo toàn mùi hương trên suốt chặng đường phiêu du. Rất rõ ràng, Les Eaux de Chanel không phân giới tính hay tuổi tác. Bất kể là ai, chỉ cần mang trái tim say mê dịch chuyển, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp từ trong ra ngoài của hương thơm đặc biệt này.


Lời mời phiêu du từ Chanel

Tháng 8 này, bạn có thể trực tiếp trải nghiệm ba mùi hương thuộc BST Les Eaux de Chanel trong sự kiện làm đẹp của Chanel tại cửa hàng Chanel, Saigon Centre, 65, Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Chanel Fragrance and Beauty Event mở cửa tự do và chỉ diễn ra trong 07 ngày từ 2/8 đến 8/8/2018.

Xem thêm:

BST Haute Couture Thu – Đông 2019 của Chanel: Chuyến tản bộ bên bờ sông Seine!

“Mùi hương đồng cỏ” Les Eaux de Chanel xuất hiện tại TTTM Lotte Center Hà Nội

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Âu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: CHANEL Beauty

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more