Thanh Hằng: “Bình yên là đích đến”

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 8/2018] Thanh Hằng ùa đến studio trong chiếc đầm màu xanh, tươi mát như một cơn mưa mùa Hè khi chỉ còn vài ngày nữa, cô sẽ bước sang tuổi 35. Trước mắt tôi, chẳng phải là cô siêu mẫu kiêu kỳ, lộng lẫy hay bà “mẹ chồng” quyền uy, ghê gớm, mà đó là một Thanh Hằng nữ tính, chân thành với những suy tư, khát khao rất… đời.

Thanh Hằng có thể cho biết về những dự án sắp tới không?

Hiện tại, toàn bộ năng lượng và thời gian của Thanh Hằng đều tập trung cho vai trò Huấn luyện viên của The Face. Năm ngoái, tôi đã tham gia và hoàn thành hai bộ phim rồi. Trải nghiệm với The Face là một thử thách mới cho bản thân đồng thời cũng để tôi đỡ nhớ môi trường thời trang hơn. Tôi cũng đang nhận được rất nhiều kịch bản điện ảnh nhưng vẫn chưa tìm được vai diễn phù hợp nên có thể, các dự án phim sẽ dời vào năm sau.

Vậy Hằng đang tìm kiếm một kịch bản như thế nào?

Cảm xúc của nghệ sĩ vô cùng quan trọng. Nếu đọc một kịch bản nào đó khiến mình phải thốt lên: “Wow, thích quá!”, và trí tưởng tượng cũng bay bổng theo từng phân đoạn, từng lời thoại, tôi sẽ nhận. Chẳng hạn như phim Mẹ chồng, nhân vật của tôi rất khác biệt và dữ dội. Đó cũng là áp lực bởi từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ nhận được vai diễn nào có nhiều đất diễn như thế. Bởi vậy, mỗi sản phẩm tôi nhận lời đều phải là một thử thách, hoàn toàn không lặp lại, đòi hỏi phải đặt mình vào một cái thế khó để từ đó khai thác và bộc lộ được tiềm năng của bản thân.

Thanh Hằng 1

Trang phục & phụ kiện DIOR.

Chẳng hạn vai diễn như thế nào thì hoàn toàn ngược lại với những nhân vật trước đây của Hằng?

Người ngoài thường thấy một Thanh Hằng quyền lực và mạnh mẽ, vừa khó chịu lại khó gần. Còn trong phim như kiểu Mẹ chồng, trông tôi lại sắc sảo quá. Hình ảnh đó làm người khác sợ. Tôi đang muốn tìm kiếm một nhân vật hoàn toàn khác biệt. Nó phải rất… đời. Một hình tượng tối giản nhất có thể. Mọi thứ được xây dựng lên bởi một con người hay và thú vị. Để có được điều này, tôi hoàn toàn mong chờ vào một kịch bản hấp dẫn. Khi cảm được nhân vật thì không điều gì tôi không thể làm được, cho dù gai góc nhất hay xấu tệ nhất. Tôi luôn đi tìm sự mới mẻ cho mình.

Nhưng vào những vai như vậy Hằng sẽ phải rũ bỏ hình tượng sang chảnh bấy lâu nay?

Thú vị mà. Nhan sắc tôi như thế nào chắc không ai còn xa lạ nữa. Trong Tháng năm rực rỡ, tôi không trang điểm, không váy áo lụa là (vì đó là nhân vật sắp chết mà). Tôi cố gắng làm mình giống người bệnh với vẻ xơ xác nhất nhưng vẫn nhận được lời khen: “Sao bệnh mà còn đẹp quá!”. Thật lòng, lời khen cho nhân vật như vậy tôi cũng không thích lắm. Thế nên, tôi muốn mình khác nữa, phải khiến cho khán giả “wow” mỗi khi xuất hiện bởi cái tên Thanh Hằng đã tồn tại lâu và quá quen thuộc trong showbiz rồi.

Điện ảnh và thời trang, Hằng thấy tình yêu của mình thiên về bên nào nhiều hơn?

Thời trang đã cho tôi rất nhiều thứ. Khi đã có cảm giác an toàn, đủ đầy như một gia đình, mình lại muốn vươn ra để khám phá những điều mới mẻ. Tôi thấy, đáng thương nhất ở một con người là không còn mơ ước. Khát khao của tôi hiện tại là muốn trải nghiệm với điện ảnh nhiều hơn, bởi đây là nơi có nhiều cơ hội để mình giãi bày nỗi lòng. Ai cũng vậy, nhất là nghệ sĩ, đâu phải lúc nào cũng có thể biểu hiện cảm xúc của mình ra ngoài. Và qua đó, nếu như mọi người có thể đồng cảm được thì tuyệt vời quá phải không?

Thanh Hằng 2

Trang phục & phụ kiện DIOR.

Nghe nói Hằng đang kết hợp với vài người bạn kinh doanh nhà hàng?

Đúng rồi. Bên cạnh đó, tôi còn kết hợp kinh doanh lĩnh vực spa làm đẹp. Tôi nghĩ rằng mình vẫn đang còn độ thanh xuân, nếu thích thì nên thực hiện ngay. Tất nhiên, mỗi bước đi của tôi đều có sự sàng lọc và chắc chắn. Tuy nằm ngoài lĩnh vực nghệ thuật nhưng nó cũng bao hàm tình yêu, đam mê của mình trong đó. Thực hiện hóa được những ước mơ này khiến tôi vui hơn, tự tin hơn.

Người ta nói rằng hào quang của nghệ sĩ rồi sẽ tắt, đa số họ sẽ kinh doanh thêm một nghề tay trái khác để lót đường cho tương lai của mình. Hằng nghĩ sao?

Tôi hiểu. Về cá nhân, tôi đo được cảm xúc và khả năng của mình. Khi thấy điều kiện thích hợp, tôi sẽ làm. Hơn nữa, tôi cũng muốn học hỏi thêm. Thật ra khi đầu tư vào bất kỳ một ngành nghề mới, mình hãy coi như đó là một món học phí. Chẳng ai mới “chân ướt chân ráo” mà đã biết nhiều thứ. Ngay cả khi mới vào làng giải trí, tôi cũng phải học và trưởng thành từng ngày. Thanh Hằng bây giờ đã khác ngày xưa. Mỗi bước đi đều cần suy xét, tính toán. Khi đầu tư vào kinh doanh, tôi đã quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình và chấp nhận rủi ro. Nhưng chơi là chịu! Tất cả những trải nghiệm hay bài học này đều đáng giá.

Thanh Hằng 3

Trang phục & phụ kiện DIOR.

Hằng bảo kinh doanh vì thích, mà được làm theo sở thích đúng là vui thật. Nhưng với kinh doanh, càng dấn thân vào, yếu tố lợi nhuận được thua càng được coi trọng. Liệu lúc đó, sở thích có còn được ưu tiên?

Kinh doanh cần sự tính toán chặt chẽ hơn. Bình thường bạn là người phóng khoáng, rộng rãi ra sao cũng được nhưng khi bắt đầu kinh doanh, tính cách mình cũng sẽ phần nào đó bị ảnh hưởng. Bạn sẽ bắt đầu tính toán kỹ càng, chi li từng chút một. Thế nhưng, với tôi, cái gì cũng nên vừa phải. Tôi luôn trừ ra một khoảng khấu hao cần thiết, coi như nhẹ mình mà người khác cũng được vui.

Hằng luôn xuất hiện với những hình ảnh lộng lẫy. Nhưng hôm nay trong những shoot hình này, Hằng lại hoàn toàn khác, đơn giản hơn, mộc mạc hơn…

Tôi thích như vậy. Mỗi giai đoạn đi qua trong đời, tôi đều tạo dựng hình ảnh gắn bó với giai đoạn đó và công việc của tôi cũng cần sự biến hóa liên tục. Nhưng thời điểm này, mọi thứ có vẻ trùng hợp khi tôi đi tìm đến sự đơn thuần nhất về mọi thứ, từ cảm xúc đến hình ảnh. Mà chẳng hiểu sao, nhiều người nói lúc nào gặp tôi cũng rất sợ. Chắc có lẽ bề ngoài của tôi tạo cho người ta cảm giác xa cách. Nhưng thật ra, tôi lại là người rất thoải mái và vui vẻ. Mọi người cứ chọc tôi còn dữ hơn… sư tử, thật oan chứ! (cười)

Hằng có tưởng tượng cuộc sống của mình sau này cũng đơn giản và mộc mạc như thế này?

Hồi nhỏ mình luôn phức tạp hóa vấn đề, nhưng khi lớn rồi lại muốn mọi thứ giản đơn nhất. Chuyện nào cần thì nên giữ, không cần thì nên buông bỏ. Cho dù thế nào đi nữa, đích đến cuối cùng vẫn là sự an nhiên, bình yên trong cuộc sống của mình. Đây là điều tôi đang hướng đến cho tương lai sau này.

Đến một thời điểm, phụ nữ ai cũng muốn có một bến đỗ bình yên cho mình và sự nghiệp không còn là điều quan trọng nhất. Hằng có nghĩ như vậy không?

Sau cùng, phụ nữ luôn khát khao có một gia đình của riêng mình. Đàn ông đặt công việc lên trên bởi họ biết sau lưng có gia đình là hậu phương vững chắc. Phụ nữ chính là mảnh ghép cuối cùng của họ để tạo dựng một cuộc sống hoàn hảo. Tôi nghĩ rằng, tôi có thể làm tốt vai trò người vợ và cố vấn cho chồng mình.

Đó là khi nào?

Tùy duyên thôi. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy Thanh Hằng ngày càng nữ tính, nhẹ nhàng. Chính bản thân tôi cũng ngạc nhiên về sự thay đổi của mình. Tôi chỉ có thể đảm bảo sẽ làm tốt vai trò một người vợ biết chăm sóc, chia sẻ và thấu hiểu chồng. Nhiều người hỏi tôi 35 tuổi rồi sao vẫn chưa lập gia đình. Thật khó trả lời bởi trong tình cảm, tôi cực kỳ nguyên tắc. Khi đã xác định với ai thì đó phải là mối quan hệ lâu dài. Tuổi thơ đã từng thiếu thốn nhưng hiện tại, tôi nghĩ phải được trọn vẹn và mang giá trị bền vững. Khâu lựa chọn của tôi cũng hơi khó nhưng khi đã chọn và đi đến hôn nhân, chắc chắn đó sẽ là người chồng duy nhất.

Cảm ơn Hằng và chúc bạn một tuổi mới hạnh phúc!

Xem thêm:

Bí quyết tỏa sáng của Thanh Hằng cho mùa lễ hội

Siêu mẫu Thanh Hằng: 80 tuổi vẫn sẽ catwalk

Nhóm thực hiện

Chỉ đạo Mỹ thuật: Dzũng Yoko

Ảnh: Trí Nghĩa

Makeup & Làm tóc: Tùng Châu

Bài: Hương Tôn

Sản xuất: Hoàng Lê

Stylist: Huyền Linh

Trợ lý: Giang Nguyễn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more