ELLE Style Calendar: Thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu point d’esprit (5/8 – 11/8)

Đăng ngày:

Chất liệu Point d’esprit (lưới chấm bi) từng được xem là loại chất liệu sang trọng và quyền quý, chỉ dành riêng cho bậc vương hậu hay thuộc tầng lớp cao quý của Pháp ngày xưa.

Chẳng ai rõ được xuất phát điểm của loại chất liệu này là bắt đầu từ đâu. Thế nhưng thời điểm mà loại chất liệu này được trân quý và tôn vinh nhiều nhất là giữa thế kỷ 18 đến đầu những năm 20s. Theo diễn tiến của lịch sử thời trang, chất liệu này ở thời điểm hiện tại vẫn thường xuyên được sử dụng trong thời trang cưới hay thời trang cao cấp.

Trang phục Hoàng tộc của Pháp những năm 1890s có sử dụng chất liệu point d’esprit.

Mẫu đầm của NTK James Galanos sử dụng chất liệu point d’esprit vào năm 1958, được mặc bởi nữ danh ca dòng nhạc Jazz cổ điển – Dolores Hawkins.

Một mẫu thiết kế có sử dụng chất liệu point d’esprit của thương hiệu Balmain vào năm 1950.

Chất liệu point d’esprit được sử dụng nhiều trong thời trang cưới cao cấp. (Ảnh: lesmarieuses)

Một mẫu thiết kế Haute Couture vào năm 2009 của nhà mốt Zuhair Murad. (Ảnh: IndigitalTV)

Ở tuần lễ thời trang Haute Couture mùa Xuân – Hè 2018 vừa qua, giới mộ điệu lại tiếp tục được chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế cầu kỳ, kiểu cách và mang đậm phong vị của thời trang cao cấp trên sàn diễn của những thương hiệu lớn như Christian Dior, Valentino, Elie Saab, Zuhair Murad…

BST Xuân – Hè của thương hiệu Blumarine. (Ảnh: IndigitalTV)

Chất liệu point d’esprit ngày nay được sử dụng rộng rãi hơn trong các mẫu thiết kế hiện đại. Sự sang trọng, nét thanh tao của chất liệu này được biến tấu để trở nên linh hoạt hơn trong bối cảnh thường nhật.

Những chiếc đầm nữ tính bằng chất liệu lưới chấm bi sẽ rất phù hợp với kiểu giày loafer. (ảnh: aliexpress)

Lưới chấm bi được ưa chuộng vì tính chất mỏng nhẹ, thoáng mát trong tiết trời mùa Hè. Hiệu ứng thị giác mà chất liệu này đem lại cũng khá thú vị khi được mix với phụ kiện hay trang phục có họa tiết bổ trợ thị giác cho những chấm tròn trên chất liệu. (Ảnh: stylecharade)

Chất liệu nữ tính và nhẹ nhàng như point d’esprit khi được phối cùng chất liệu thô ráp và dầy dặn như da lại đem đến một hình tượng cá tính hơn. Đây là một phép thử rất đáng để học hỏi. (Ảnh: stylecharade)

Nhiều thương hiệu thời trang nâng tầm chất liệu lưới chấm bi bằng việc đính kết cầu kỳ hay xử lý họa tiết trên bề mặt của chúng, làm thêm hơn nét thẩm mỹ và giá trị của chất liệu đương đại này. Trong hình là một mẫu thiết kế của thương hiệu Red Valentino.

Fashionista nổi danh Micah Gianneli trong một mẫu thiết kế tôn dáng được tạo dựng từ chất liệu lưới chấm bi. Sự cầu kỳ và kiểu cách về chi tiết trang phục mang đến một tổng thể khó mà có thể rời mắt khỏi. (Ảnh: @micahgianneli)

Lưới chấm bi ton-sur-ton với phụ kiện cũng tương đồng về chất liệu hay hình thái cũng là một cách phối an toàn. (Ảnh: Eonline)

Christian Dior dưới sự dẫn dắt của Giám đốc sáng tạo Maria Chiuri, là nhà mốt trưng dụng chất liệu point d’esprit nhiều lần trong các BST được giới thiệu những mùa gần đây. (Ảnh: styledumonde)

Một tín đồ thời trang với vẻ ngoài đậm chất cá tính khi diện trang phục lưới chấm bi trong tông đen và giày sneakers tiện lợi trong lúc tham dự hoạch trình bận rộn của các show diễn thời trang tại New York Fashion Week. (Ảnh: frenchystyle)

Nhẹ nhàng và đầy thư thái với chiếc đầm làm từ chất liệu point d’esprit khi phối kèm phụ kiện mũ cói và túi cói đang gây sốt vào dịp mùa Hè năm nay. (Ảnh: zaful) 

Phụ kiện găng tay được tạo dựng từ chất liệu lưới chấm bi cũng sở hữu một nét riêng độc đáo khi được phối cùng trang phục.

Lưới chấm bi nhiều tầng và áo thun đơn giản phía trên là một combo thuận tiện và dễ dàng áp dụng trong mọi hoàn cảnh. (Ảnh: fashion-isha)

Hãy để ELLE Style Calendar tuần này gợi ý cho bạn một vài cách phối trang phục từ chất liệu point d’esprit:

Xem thêm:

Jacquemus – tài năng thiết kế sớm được thừa nhận của làng thời trang Pháp

ELLE Style Calendar: Săn đón vẻ đẹp xiêu lòng của những đóa hoa lạ

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more