7 sản phẩm dưỡng da chứa PHA dành cho làn da nhạy cảm

Đăng ngày:

Sản phẩm dưỡng da chứa PHA có tác dụng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa hiệu quả mà vẫn nhẹ dịu với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Không phải AHA hay BHA, PHA mới là thành phần dưỡng da “hot” nhất trong năm 2018. Cũng là nhóm acid dưỡng da nhưng PHA có cơ chế hoạt động nhẹ nhàng hơn so với hai cái tên kể trên, là lựa chọn tối ưu cho làn da nhạy cảm cần nâng niu, giữ gìn.

Bạn muốn thử nghiệm với PHA nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Vậy hãy để ELLE gợi ý cho bạn một số sản phẩm dưỡng da chứa PHA sau đây nhé!

Medik8 White Balance Cleanse

Sản phẩm làm sạch da White Balance Cleanse của thương hiệu Medik8, Anh Quốc ứng dụng cả hai phương pháp tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học để cải thiện làn da không đều màu, kém mịn màng. Acid gluconolactone trong nhóm PHA là thành phần chính bên cạnh các phân tử khoáng chất siêu nhỏ trong thân cây tre và đất sét núi lửa giúp làm sạch sâu hiệu quả hơn.

sản phẩm dưỡng da chứa pha - 02

Ảnh: Medik8

Neostrata Skin Active Tri-Therapy Lifting Serum

Không đơn thuần chỉ đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, Neostrata Skin Active Tri-Therapy Lifting Serum là sản phẩm dưỡng da chứa PHA có đa chức năng bao gồm cả tẩy da chết và dưỡng ẩm, trả lại vẻ ngoài trẻ trung, căng bóng cho làn da. Acid gluconolactone trong nhóm PHA kết hợp với hợp chất AminoFil thúc đẩy tái tạo hyaluronic và collagen tự nhiên của da, ngăn ngừa mất ẩm, làm da trông thiếu sức sống.

sản phẩm dưỡng da chứa pha - 03

Ảnh: Neostrata

AlumierMD Enzymatic Peel

Sản phẩm tẩy da chết hóa học chuyên biệt AlumierMD Enzymatic Peel chứa cả bộ đôi thành phần AHA, PHA và enzyme từ hoa quả, giúp làm tăng hiệu quả làm sáng làn da thâm sạm. Bên cạnh đó, thành phần nha đam và sodium hyaluronate có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da. Tuy nhiên, vì chứa nhiều hơn một thành phần tẩy da chết hóa học nên bạn cần thận trọng hơn khi sử dụng với da nhạy cảm.

sản phẩm dưỡng da chứa pha - 04

Ảnh: AlumierMD

Zelens PHA + Bio Peel Resurfacing Facial Pads

Sản phẩm miếng tẩy da chết của Zelens kết hợp cả ba nhóm acid AHA, BHA và PHA. Không những làm sạch bề mặt, Zelens PHA + Bio Peel Resurfacing còn làm thông thoáng tận sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Miếng tẩy da chết có thể dùng hai lần mỗi ngày, cách dùng tương tự như cách bạn dùng nước tẩy trang.

sản phẩm dưỡng da chứa pha - 05

Ảnh: Zelens

Lixir Night Switch PHA/AHA 10%

Lixir Night Switch PHA/AHA 10% là sản phẩm dung dịch dưỡng da chuyên sâu, được sử dụng hàng đêm trước khi đi ngủ. Có tác dụng chính là tẩy da chết, bạn có thể trộn vài giọt với kem dưỡng da hoặc dùng làm mặt nạ trong vòng 10 phút. Thương hiệu Lixir khuyên bạn nên dùng mỗi đêm liên tục trong vòng hai tuần trước khi để da “nghỉ ngơi”, tái tạo lớp biểu bì mới.

sản phẩm dưỡng da chứa pha - 06

Ảnh: Lixir

Exuviance Retexturing Treatment

Không chỉ da mặt, làn da trên cơ thể bạn cũng nên được chiều chuộng bằng các thành phần dưỡng hiệu quả. Exuviance Retexturing Treatment chứa nhóm acid AHA và PHA, là sản phẩm dưỡng thể cần thiết cho bề mặt da sần sùi, kém mịn màng, khô ráp. Đặc biệt, đây là lựa chọn phù hợp với những ai đang điều trị chứng dày sừng nang lông thường xuất hiện trên lưng và hai bên bắp tay.

sản phẩm dưỡng da chứa pha - 07

Ảnh: Exuviance

Glossier Solution

Sản phẩm dưỡng da chứa PHA Glossier Solution hứa hẹn tạo nên sự thay đổi hoàn toàn chỉ sau 4 tuần sử dụng. Glossier cho biết có đến 94% khách hàng sử dụng hài lòng với kết quả da mịn màng hơn, mụn giảm rõ rệt và lỗ chân lông được se nhỏ. Thành phần chính gồm cả AHA, BHA và PHA biến đây trở thành mỹ phẩm đa chức năng rất đáng thử nếu bạn đang tò mò về các nhóm acid.

sản phẩm dưỡng da chứa pha - 08

Ảnh: Glossier

Xem thêm:

10 loại acid dưỡng da phổ biến bạn nên cập nhật ngay

Acid toner và bông tẩy tế bào chết là gì?

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp/ Thư Anh – Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more