Những chất liệu vải bạn nên và không nên mặc trong tiết trời oi bức

Đăng ngày:

Cotton, lanh, lụa… đâu là chất liệu sẽ giúp người mặc cảm thấy thoải mái nhất trong những ngày Hè này?

Chúng ta đều biết rằng, việc diện những chất liệu bí bách, chặn cái nóng ẩm bên trong cơ thể và ngăn cho làn da của bạn được thoải mái “hít thở” trong những ngày Hè oi ả chỉ làm cho tình hình tệ hơn thôi. Sau đây là danh sách những chất liệu vải bạn nên và không nên mặc khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao.

Những chất liệu vải nên mặc

1. Cotton

Cotton luôn được biết đến là chất liệu vải thoải mái nhất để mặc trong hầu như tất cả mọi loại thời tiết. Vì cotton là sợi có nguồn gốc tự nhiên nên có khả năng thấm mồ hôi rất tốt, giúp bạn hạ nhiệt nhanh chóng.

chất liệu vải thời trang mùa hè 1

Vải cotton được dệt từ sợi mọc quấn quanh hạt của cây bông. (Ảnh: Wikipedia)

Tuy nhiên, trái với cảm giác thoải mái mà cotton mang lại, chất liệu này để lại những dấu vết dễ thấy khi bị ẩm ướt. Vậy nên, bạn cần khéo léo chọn màu sắc trang phục để tránh gặp tình huống khó xử. Một chiếc váy maxi dài mỏng và nhẹ có vẻ là sự lựa chọn mát mẻ nhất khi nói tới chất liệu cotton

chất liệu vải thời trang mùa hè 2

Váy maxi cotton thoáng mát giúp giải nhiệt ngày Hè nóng bức. (Ảnh: Mango)

2. Linen (Vải lanh)

Cũng giống như cotton, linen hay lanh là sợi thực vật với khả năng thấm hút tốt hơn nhiều so với chất liệu vải khác. Chất liệu này còn có thêm một điểm cộng là không bám dính vào cơ thể người mặc. Đây là một đặc tính hoàn hảo cho chiếc sơ mi mà nàng công sở cần mặc khi đi làm vào ngày Hè nắng nóng.

chất liệu vải thời trang mùa hè 3

Lanh là chất liệu vải có vẻ bề ngoài khá thô và tự nhiên. (Ảnh: Tonic Living)

View this post on Instagram

Care Tip: We like our linen line-dried + rumpled, which saves both time + energy. 🌎 #organiclinen

A post shared by EILEEN FISHER (@eileenfisherny) on

3. Lụa

Lụa là sự lựa chọn không tồi khi nhiệt độ có xu hướng tăng cao. Được dệt từ sợi tơ tằm, khác với hai chất liệu trên, lụa là một loại vải có gốc động vật. Vì thế, so với cotton và lanh, độ hút ẩm của lụa không được bằng.

chất liệu vải thời trang mùa hè 4

Lụa nổi tiếng với độ bóng đầy sang trọng. (Ảnh: Devianart)

Mặt khác, nhờ có độ mềm mịn và nhẹ tự nhiên, lụa mang lại cảm giác thoáng mát cho người mặc. Vậy nên, so với một chiếc áo được làm từ polyester, chiếc áo lụa vẫn là sự lựa chọn thông minh hơn trong những ngày Hè này.

View this post on Instagram

Going for washed up mermaid ✨

A post shared by Christie Tyler (@nycbambi) on

Có một điều bạn nên lưu ý, lụa là một trong những sợi tự nhiên chắc chắn nhất. Tuy nhiên, độ bền này có nguy cơ suy giảm khi chất liệu bị phơi quá lâu dưới nắng. Do đó, bạn nên mặc thêm một lớp bảo vệ chống nắng khi diện áo lụa ra đường.

4. Jersey

Jersey cổ điển là một loại chất liệu đan được làm từ len. Ngày nay, jersey thường được kết hợp với cotton và những sợi nhân tạo khác. Tính chất linh hoạt, co dãn tốt giúp jersey trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều mặt hàng quần áo, đặc biệt là cho những ngày nắng nóng.

chất liệu vải thời trang mùa hè 6

Jersey không hẳn là một loại chất liệu, nói đúng hơn đây là một kiểu dệt. (Ảnh: fabrics.com)

Nghe đến đây, có thể bạn vẫn còn thấy đôi chút lạ lẫm với chất liệu này. Nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết jersey vẫn luôn nằm trong tủ quần áo của bạn, qua những chiếc áo phông mà ai cũng mặc vào mùa Hè.

chất liệu thời trang mùa hè 9

Jersey thường được chọn để làm áo phông. (Ảnh: Etsy)

Những chất liệu vải không nên mặc

1. Denim (Vải bò)

Những chiếc quần shorts bò, quần yếm hay váy yếm bò, những chiếc quần mom jeans, boyfriend jeans với chút gì đó retro, vintage đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết trên khắp các đường phố, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

chất liệu vải thời trang mùa hè 10

Chú ý, denim là vải bò, còn jeans là quần bò. Bạn không nên nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này. (Ảnh: Albam Clothing)

Denim thực sự là xu hướng của giới trẻ. Chưa bao giờ chất liệu bò lại được tất thảy các báo thời trang, các thương hiệu lớn tới các cửa hàng nhỏ trong thành phố lăng xê nhiều đến vậy. Song, “trái ngang” với xu hướng vải bò, chất liệu này khá dày và nặng, không quá thoáng khí, hơn nữa còn cứng cáp và ít co dãn. Diện chiếc quần bò yêu thích của bạn quanh năm có vẻ như là một nỗi khổ thời trang thầm kín.

2. Polyester

Khi mới được đưa vào nước Anh, polyester đã được miêu tả như “chất liệu diệu kì có thể mặc trong 68 ngày liên tiếp không cần phải là mà vẫn trông tử tế”. Được đánh giá cao về độ bền và chi phí thấp, polyester còn nổi tiếng là không thấm nước. Điều này đồng nghĩa với việc, polyester sẽ giúp bạn cảm thấy không thoải mái khi tiết trời buộc bạn phải đổ mồ hôi.

chất liệu vải thời trang mùa hè 12

Polyester là chất liệu vải phổ biến nhất trong thời trang hiện nay. (Ảnh: Fabrics by the metre)

3. Nylon

Nylon bắt đầu nổi tiếng vào những năm 1940 khi tất chân dành cho phụ nữ trở nên phổ biến. Tuy được nhiều thương hiệu thời trang thể thao lựa chọn cho những sản phẩm của mình nhờ sự co dãn và tính tiện dụng nhưng nylon cũng gặp phải vấn đề tương tự như các chất liệu nhân tạo khác: ít khả năng thấm hút. Do đó, bạn nên tránh diện bộ đồ tập làm từ nylon và chạy bộ dưới ánh nắng mặt trời chói chang.

chất liệu vải thời trang mùa hè 13

Nylon là chất liệu nhân tạo, được tổng hợp từ polyamid. (Ảnh: NY fashion center fabrics)

chất liệu thời trang mùa hè 14

Chất liệu nylon rất thịnh hành trên thị trường thời trang thể thao. (Ảnh: Adidas x Stella McCartney)

Xem thêm:

Ý nghĩa của các ký hiệu giặt ủi thông dụng

Cảm hứng trang phục bikini cho nàng

Nhóm thực hiện

Hương Giang (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more