Sự “hồi sinh” kỳ diệu của xu hướng thời trang hoạ tiết logo sau 15 năm vắng bóng

Đăng ngày:

Sau 15 năm bị đánh giá thấp vì ảnh hưởng của thị trường hàng giả, xu hướng thời trang họa tiết logo đã trở lại và lập tức tạo nên “cơn sốt”.

Vào những năm 90s đến đầu những năm 2000, xu hướng thời trang họa tiết logo đã trải qua thời kỳ hưng thịnh nhưng lại nhanh chóng bị lãng quên. Nhưng đến năm nay, kiểu họa tiết này có màn trở lại ngoạn mục, khiến những xu hướng khác phải “dè chừng” hơn.

xu hướng thời trang hoạ tiết logo

Không còn nghi ngờ gì nữa, 2018 là năm của thời trang họa tiết logo. (Ảnh: theimpression)

Xu hướng thời trang hoạ tiết logo trở lại sàn đấu của các nhà mốt

Họa tiết logo từng là xu hướng thời trang thống lĩnh đầu những năm 2000. Nhưng chính sự xuất hiện ồ ạt đã tạo nên tình trạng bão hòa, đặc biệt là với sự phát triển của thị trường hàng giả đã đánh mất tính “thượng lưu” của nó. Không còn được nhìn nhận như biểu tượng của thời trang xa xỉ, thay vào đó là hình ảnh đại diện cho những kẻ “trưởng giả học làm sang”. Mốt thời trang bị nhạo báng vì ảnh hưởng của thị trường “chợ đen”. Khách hàng bắt đầu tìm kiếm những thứ tinh giản, khiêm tốn, thiên về chất liệu và thiết kế kiểu dáng hơn là trang phục in họa tiết logo để đánh dấu thương hiệu.

Những tưởng thời đại của xu hướng thời trang họa tiết logo sẽ kết thúc ở đây. Nhưng Dior đã mang túi yên ngựa saddle quay trở lại sàn diễn năm 2018, quyết khôi phục lại danh tiếng cho chiếc túi lẫy lừng một thời. Hơn 100 nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội đã đăng ảnh chiếc túi, hàng triệu tương tác từ cộng đồng mạng đã “hồi sinh” ngoạn mục cho xu hướng thời trang họa tiết logo sau hơn 15 năm vắng bóng.

họa tiết logo 1

Tiếp nối sức hút mạnh mẽ một thời chữ D kim loại là dấu ấn nhà Dior, nhà thiết kế Maria Chiuri nâng cao qua kỹ thuật may và tạo phom dáng sắc sảo cho phiên bản 2018. (Ảnh: Courtesy of Dior)

 

Wearing @tularosalabel @revolve #revolvesummer #DiorSaddle

A post shared by Aimee Song (@songofstyle) on

This summer, @FILAUSA welcomes @quinnxcii (pronounced Quinn 92) to our #FILAAllies. Over the next few months, the Michigan native will be featured on a number of festival lineups across the country. He’s taking this opportunity to connect with festival-goers. “I make music with the intention of bringing people together through the experiences I write about, including some personal. My goal is to spread love through my art and give a voice to the voiceless.” Swipe to see the energy that Quinn brings to the stage every time he hits it. #FILAHeritage 📸/🎥: @JonahGeorge • • • • • #FILA #QuinnXCII #GovBall #CampBisco #Style #Fashion #Live #Music #Festival #FestivalFashion

A post shared by FILA (@filausa) on

Gucci cũng không đứng ngoài cuộc khi làm mới những thiết kế túi xách trong BST Xuân – Hè 2018 từ chính phiên túi cổ điển của mình. Hay sự hợp tác mới nhất giữa Fendi và Fila, trong đó, logo của hai thương hiệu được kết hợp với nhau một cách độc đáo.


Không quá bất ngờ, xu hướng thời trang họa tiết logo được dẫn dắt bởi một số thương hiệu đồ thể thao đã trở nên nổi tiếng với giới trẻ trong thập niên 90 như Fila, Sergio Tacchini, Kappa. Xu hướng thời trang họa tiết logo đã quay trở lại và trở nên thịnh hành trong mùa Hè năm 2018. Vì vậy, hãy xem những gợi ý trang phục bên dưới và tìm cho mình phương án thú vị.

Back in NYC!!!! Shooting something today I think you guys will like :) @usahola @holacom

A post shared by Olivia Culpo (@oliviaculpo) on

Starry-eyed about the new @urbanoutfitterseu x Sergio Tacchini Collection.

A post shared by Sergio Tacchini (@sergiotacchini_official) on

Làm thế nào để áp dụng xu hướng thời trang hoạ tiết logo trong phong cách hàng ngày?

Câu trả lời đơn giản là hãy lấy cảm hứng từ trang phục của các blogger nổi tiếng như Chiara Ferragni. Xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Paris, cô đã gây ấn tượng mạnh bởi chiếc váy logo thanh lịch của thương hiệu Fendi. Kể từ đó, Chiara Ferragni liên tục dành sự ưu ái cho họa tiết logo từ phụ kiện đến trang phục của nhiều thương hiệu đình đám khác.

My face when people comment about my feet 😂 @fendi

A post shared by Chiara Ferragni (@chiaraferragni) on

Like mother like son 👱🏻‍♀️💘👶🏼

A post shared by Chiara Ferragni (@chiaraferragni) on

Last photoshoot before the summer holidays is done 💘 #ChiaraTakesParis

A post shared by Chiara Ferragni (@chiaraferragni) on

Mama’s back 🤗

A post shared by Chiara Ferragni (@chiaraferragni) on

Xem thêm:

Vì sao phim Hàn có thể định hình xu hướng thời trang của giới trẻ?

23 xu hướng thời trang thập niên 90s đang trở lại mạnh mẽ

Nhóm thực hiện

Ngọc Trân (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: theblondesalad/ Hình ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more