Ngủ chung với cún cưng có khả năng tăng cường chất lượng giấc ngủ của bạn

Đăng ngày:

Không chỉ là một người bạn thân thiết và trung thành với con người, chú cún cưng của bạn còn có khả năng tăng cường chất lượng giấc ngủ của bạn nữa đấy.

Mặc dù có nhiều tranh cãi xoay quanh việc cho cún ngủ chung giường, thế nhưng ý tưởng được ôm ấp chú cún cưng của mình khi ngủ là điều mà bất cứ người yêu chó nào cũng từng nghĩ đến. Thêm vào đó, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Mayo Clinic Proceedings cho thấy: Khi cho 40 người lớn ngủ chung với chú cún cưng của họ trên giường hoặc những nơi khác trong phòng ngủ (cả hai đối tượng đều đeo thiết bị theo dõi chuyển động trong 7 đêm) đều cho thấy chất lượng giấc ngủ của họ nâng cao hơn nhiều lần. Cùng ELLE Việt Nam điểm qua những lý do khiến việc ngủ chung với cún cưng tăng cường chất lượng giấc ngủ của bạn nhé.

Mang lại cho cả hai cảm giác an toàn

elle việt nam cún cưng 4

(Ảnh: @ spicy.miso.shiba)

Các chú cún cưng chính là những “vệ sĩ riêng” vô cùng xuất sắc cho bạn. Với chiếc mũi siêu thính và đôi tai cực nhạy, những chú cún yêu nhiệt tình này sẽ là người nhận biết các dấu hiệu lạ đầu tiên khi bạn còn đang say giấc nồng. Trong trường hợp nguy hiểm, chúng là người đầu tiên báo hiệu và bảo vệ bạn. Mặt khác, những chú cún luôn muốn ở cạnh chủ của mình. Vì thế, việc ngủ chung với bạn sẽ khiến các chú cún cảm thấy “yên tâm” hơn.

Khiến bạn có cảm giác vô cùng thoải mái

elle việt nam cún cưng 3

(Ảnh: @lizzie.bear)

Thân nhiệt ấm áp của cún cưng sẽ làm ấm chiếc giường của bạn một cách tự nhiên vào những ngày thời tiết trở lạnh. Thêm vào đó, bộ lông mịn mượt, êm ái của các các chú cún cũng khiến làn da bạn vô cùng thoải mái. Tất nhiên trước khi được lên giường, các chú chó yêu đã được tắm táp vệ sinh sạch sẽ thơm tho rồi.

Giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng

elle việt nam cún cưng 2

(Ảnh: @hellohoku)

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chó có khả năng giảm thiểu căng thẳng và lo lắng ở con người. Tiến sĩ Stanley Coren đã viết cho tờ Physics Today: ở gần một chú chó sẽ làm tăng lưu lượng oxytocin, một hormone liên quan đến tình cảm và hạnh phúc. Vì thế, nếu bạn là người khó ngủ, cún cưng sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Bên cạnh đó, nhịp điệu hơi thở của một chú chó khiến bạn ngủ say hơn bình thường.

Khiến bạn ngủ nhiều hơn

elle việt nam cún cưng 1

(Ảnh: @spicy.miso.shiba)

Nếu chú cún cưng ngủ bên ngoài hoặc không nằm trên giường của bạn, khả năng rất cao chúng sẽ dậy sớm và đánh thức bạn. Ngược lại, nếu chúng ngủ cùng bạn trên cùng một chiếc giường, cả hai sẽ cùng nhau ôm nhau ngủ nướng nhiều hơn. Thế nên, nếu là một người hay ngủ bù vào cuối tuần, “bạn cùng giường” lý tưởng chắc chắn nên là một chú cún nhé.

elle việt nam cún cưng 5

(Ảnh: @spicy.miso.shiba)

Giảm thiểu những cơn ác mộng giữa đêm

Tình trạng bị đánh thức bởi các cơn ác mộng giữa đêm chắc chắn sẽ dần biến mất nếu bạn ngủ chung giường với chú cún cưng của mình. Theo tờ Sleep Review, bằng sự hỗ trợ của người bạn cùng giường, người mắc PTSD (rối loạn stress sau sang chấn) có thể giảm dần các cơn ác mộng và rối loạn giấc ngủ. Chó cũng được sử dụng để giảm thiểu cảm giác lo âu ở những người không thoải mái với bóng tối hoặc một số người có xu hướng đảo ngược giai đoạn để tránh ngủ vào ban đêm. Chúng tạo ra tâm trạng thoải mái hơn cho việc bắt đầu giấc ngủ.

elle việt nam cún cưng 6

(Ảnh: @spicy.miso.shiba)

Chúng yêu thương bạn hơn cả bản thân mình

Chó là loài động vật yêu chủ nhân hơn cả bản thân chúng. “Người bạn bốn chân” chung giường này sẽ không bao giờ tiết lộ với bất kỳ ai những bí mật của bạn. Chúng không bao giờ đánh giá bạn dù bạn có phạm phải sai lầm gì. Và tất nhiên, sẽ chẳng bao giờ một ngày nào đó thức dậy và nói với bạn rằng chúng không còn yêu bạn nữa. Ai mà chẳng muốn nhận được tình yêu lý tưởng từ một “người bạn cùng giường” tuyệt vời thế này đúng không nào?

elle việt nam cún cưng 8

(Ảnh: @ spicy.miso.shiba)

Xem thêm:

18 mẹo giúp bạn có một giấc ngủ ngon trong thời tiết nóng bức

Công việc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn như thế nào?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ bustle

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more