Xa Thi Mạn – Từ vẻ đẹp hoài niệm đến tóc ngắn thời thượng

Đăng ngày:

Dù phá cách hay dịu dàng, Xa Thi Mạn vẫn vẹn nguyên nét đẹp thanh thuần thuở ban đầu.

Xa Thi Mạn – Mỹ nhân Cảng Thơm đẹp màu hoài niệm

Nếu phụ nữ là vườn hoa sắc màu của tạo hoá thì phụ nữ Hồng Kông là một nét rất riêng biệt trong vườn hoa rực rỡ ấy. Cái đẹp này là sự pha trộn giữa nhiều màu sắc với nhau, sắc sảo và riêng biệt, hiện đại và cổ điển… Như ai đó đã từng ví von, một nét đẹp tựa như chính Hương Cảng bé nhỏ nhưng say lòng người. Xa Thi Mạn được di truyền và nuôi dưỡng từ chính vùng đất luôn khiến người ta hoài niệm – một xứ Cảng Thơm riêng biệt, không trộn lẫn.

xa thi mạn 16

Ảnh: Trong cuộc thi Hoa Hậu Hồng Không năm 1997, Xa Thi Mạn đã đoạt giải Á Hậu 2 cùng với Lý Minh Tuệ ( giải Á Hậu 1) và Ông Gia Tuệ (Hoa hậu)

Nhiều lúc tự hỏi, đến bao giờ cái tên Xa Thi Mạn mới thôi ngừng làm khán giả thổn thức khi nhắc đến? Nhớ lại ban đầu, ấn tượng “bình hoa” là điều mà Xa Thi Mạn khó có thể tránh khỏi ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên vinh quang. Chắc ít ai nhớ rằng, Xa Thi Mạn “xuất thân” từ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1997. Tại thời điểm đó, Xa Thi Mạn mang hơi thở của phương Đông cổ điển cùng với mái tóc đen dài óng ả. Thời gian trôi qua, Xa Thị Mạn không làm người hâm mộ thất vọng, cả về diễn xuất lẫn ngoại hình, xứng danh nàng hoa đán của xứ Cảng Thơm. Suốt hai mươi năm qua, Xa Thi Mạn luôn làm tâm hồn người hâm mộ dao động. Chỉ nhắc đến tên thôi, là bất chợt thinh lặng để hoài niệm về một tuổi thơ quen thuộc với phim ảnh và hoa đán TVB, Hồng Kông.

xa thi mạn 6

Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

Hình ảnh Xa Thi Mạn gắn với mái tóc ngắn “vương giả”

Không chỉ nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất, trở thành diễn viên phim truyền hình nổi tiếng của TVB mà Xa Thi Mạn còn mạnh dạn thay đổi ngoại hình, cắt ngang mái tóc đen dài và bộc lộ cá tính tomboy thật của mình. Trước đây, Xa Thi Mạn luôn trung thành với mái tóc dài, cổ điển và ngọt ngào. Chính vì vậy, kiểu tóc ngắn phá cách đã trở thành bước ngoặt, mang cái tên Xa Thi Mạn gắn liền với hình ảnh mái tóc ngắn đầy tính vương giả, mạnh mẽ và phá cách. Billy, nhà tạo mẫu tóc của cô nhận xét: “Xa Thi Mạn không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh. Trong cô ấy còn là sự hoà quyện giữa cái đẹp của lý trí lạnh lùng và đam mê nóng bỏng. Thật sự rất thú vị và cuốn hút”. Tuy vậy, Xa Thi Mạn với kiểu tóc ngắn pixie trào lưu phóng khoáng hay tóc ngắn ngang vai đơn giản, thì cô vẫn không ngừng làm khán giả say đắm và yêu thương với cách “nghịch ngơm”, thay đổi mái tóc mình. 

xa thi mạn 9 billychoi

Xa Thi Mạn và nhà tạo mẫu tóc Billy Choi. Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

xa thi mạn a1

Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

xa thi mạn 21

Nàng ngọc nữ gây bất ngờ với công chúng bằng kiểu tóc mới rất ngắn, lạ mắt cùng phụ kim loại và đá. Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

Bất chấp hình ảnh và quan niệm lâu đời về nàng ngọc nữ nhẹ nhàng với mái tóc đen nhánh và dài mượt là hình mẫu lúc đó. Cô đã tiên phong và hoàn toàn thay đổi hình ảnh cá nhân dịu dàng để đến với mái tóc cắt ngắn đầy phong cách, mạnh mẽ và độc đáo. Sự sáng tạo về mái tóc và tự do thể hiện cá tính đã góp phần không nhỏ xây dựng nên hình tượng Xa Thi Mạn biến hóa sinh động, trở thành “bức tường thành” vững chắc trong làng giải trí TVB.

xa thi mạn 24

Ảnh: Cosmopolitan

xa thi mạn 26

Ảnh: CHIC

xa thi mạn a2

Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

Dù có đôi lúc tóc ngắn phá cách phối với trang phục da, hay đôi khi tóc ngắn dịu dàng trong những chiếc váy mềm nữ tính, Xa Thi Mạn vẫn đâu đó vẹn nguyên nét đẹp thanh thuần ban đầu của chính cô. Xa Thi Mạn yêu thích sự sáng tạo và đa dạng. Sự khăng khăng duy nhất của cô là nhuồm tóc vì cô thích tóc đen hoặc tối màu để trông nhẹ nhàng và tự nhiên.

xa thi mạn 8

Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

xa thi mạn 20

Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

xa thi mạn 7

Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

xa thi mạn 15

Dù thích tóc ngắn hơn, Xa Thi Mạn vẫn thỉnh thoảng để tóc ra dài nhằm thuận tiện cho tạo hình, phim ảnh. Tóc ngang vai trông cô rất trẻ trung, dịu dàng và ngọt ngào.

xa thi mạn 4

Ảnh: Charmaine_Sheh Instagram

Chưa bàn đến khả năng diễn xuất, chỉ nói đến cách mà đại mỹ nhân biến hoá mái tóc của mình cũng đủ khiến khán giả thích thú. Từ tóc dài cổ điển phá cách với tóc ngắn pixie trào lưu hay trở về với tóc ngắn ngang vai đơn giản, Xa Thi mạn luôn ngọt ngào và sống động như thế đấy, làm sao khán giả thôi yêu thương?

Xem thêm: 

Nhan sắc không tuổi của Hoa Đán Hồng Kông: Chung Hân Đồng

Âu Dương Chấn Hoa: Danh tiếng không đến từ nhan sắc!

Nhóm thực hiện

Phùng Tiên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng Hợp/Charmaine_Sheh Instagram

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more