“Nằm vùng” những quy tắc chăm sóc da trong giai đoạn giao mùa

Đăng ngày:

Khi thời tiết thay đổi, làn da cũng cần được chăm sóc theo những cách khác nhau.

Mỗi mùa mang lại một bầu không khí với các đặc điểm rất riêng. Do đó, làn da cũng cần được thay đổi cách chăm sóc để ứng biến phù hợp với thời tiết. Nếu bạn không nắm vững những nguyên tắc cơ bản mà áp dụng chu trình làm đẹp của mùa này sang mùa khác, làn da sẽ dễ bị tổn thương.

Để làn da đuổi kịp với sự thay đổi các mùa, sao không thử cùng ELLE tham khảo những ý kiến từ Bindiya Gupta – chuyên gia làm đẹp tại thương hiệu chăm sóc cá nhân Organic Harvest.

1. Công thức làm sạch – sử dụng toner – giữ ẩm cho tất cả các mùa

Ba bước chăm sóc da gồm rửa mặt, sử dụng nước cân bằng và giữ ẩm vẫn luôn là thói quen mà bạn cần duy trì mỗi ngày, bất kể mùa nào. Tuy nhiên, việc thực hiện những bước ấy sẽ có sự thay đổi chút ít để phù hợp với từng mùa.

Đối với mùa hè, khi bã nhờn tiết ra nhiều, lỗ chân lông bị bít và gây mụn. Do đó, sử dụng các loại chất tẩy sâu sẽ giúp da mặt trở nên trắng mịn hơn. Ngược lại, bạn nên sử dụng những loại mỹ phẩm cung cấp độ ẩm tối ưu cho da vào mùa đông.

cham soc da duong am

Ảnh: StyleCraze

Bên cạnh đó, số lượng dùng và tần suất sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da cũng cần thích nghi với nhiệt độ dao động khi các mùa thay đổi. Cụ thể, bạn có thể rửa mặt thường xuyên hơn trong mùa hè và hạn chế vào mùa đông. Tuy vậy, nước cân bằng da (toner) nên được xài đều đặn dù thời tiết có thay đổi ra sao. Bởi không chỉ làm sạch lỗ chân lông bị tắc, toner còn giúp mang đến cho làn da mịn màng và trẻ trung hơn.

2. SPF theo mùa cụ thể

Dù là thời tiết mát mẻ hay nắng nóng, kem chống nắng được cho là món chăm sóc da “bất ly thân” của mọi cô gái. Tuy nhiên, vào mùa hè và những ngày có mưa, loại kem chống nắng không thấm nước là sản phẩm thích hợp hơn cả.

3. Chăm sóc da ban đêm

Làn da hoạt động nhiều nhất vào ban đêm. Do đó, việc sử dụng kem dưỡng da trước khi đi ngủ là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Bởi kem dưỡng da hữu cơ vừa có thể duy trì độ ẩm lại vừa giúp ngăn ngừa lão hóa.

cham soc da ban dem

Ảnh: StyleCraze

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước cần thiết trong mỗi chu trình chăm sóc da vì giúp mang lại cho làn da vẻ ngoài căng bóng và sáng mịn. Vào mùa mưa và mùa đông, bạn nên thường xuyên tẩy da chết nhiều hơn so với mùa hè.

5. Son dưỡng môi

Tầm quan trọng của son dưỡng môi vẫn không đổi trong suốt các mùa của năm. Lựa chọn một loại son dưỡng tố sẽ giúp cho đôi môi được căng bóng và tràn đầy sức sống. Đặc biệt, bạn nên sử dụng son dưỡng môi thường xuyên vào mùa đông để tránh tình trạng môi khô, nứt nẻ.

cham soc da ft

Ảnh: The Savvy Beauty

cham soc da moi

Ảnh: Reader’s Digest

Một số lưu ý khác để chăm sóc cho toàn bộ cơ thể khi đổi mùa

  • Để làn da bắt kịp với khí hậu từng mùa, bạn không nên chuyển đổi trực tiếp và hoàn toàn theo một chu trình mới. Hãy bắt đầu với từng bước một và thay đổi dần những thói quen của da.
  • Không chỉ chăm sóc da mặt, bạn cũng cần phải thực hiện các bước massage cơ thể để tăng cường sức khỏe và tạo cho tinh thần thoải mái, tràn đầy sức sống. Điều này cũng nên được thực hiện liên tục trong suốt các mùa.
  • Quan trọng hơn, bạn không nên thay đổi đột ngột các loại sản phẩm khác nhau vì có thể dẫn đến việc làn da sẽ dễ kích ứng.
  • Dù ở bất cứ mùa nào, bạn cũng cần phải có chế độ ăn uống và ngủ nghỉ phù hợp.

Xem thêm:

5 thành phần chăm sóc da chuyên sâu bạn cần biết

Lý do bạn không thể dùng vĩnh viễn một bộ mỹ phẩm chăm sóc da

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Thụy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Vogue Australia/ The Savvy Beauty

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more