[Trà chiều với Nhà thiết kế] Câu chuyện khởi nghiệp & kinh doanh thời trang của Lâm Gia Khang

Đăng ngày:

Là khách mời đầu tiên trong series Trà Chiều với Nhà thiết kế của ELLE Việt Nam, NTK trẻ Lâm Gia Khang đã có nhiều chia sẻ thẳng thắn trước những câu hỏi xoay quanh vấn đề anh tìm vốn khởi nghiệp ở đâu, tại sao lại đổi tên thương hiệu và có nhận định trước những cáo buộc đạo nhái nhắm thẳng về mình?

Trà chiều với Nhà Thiết Kế (NTK) là loạt video phỏng vấn mới nhất của ELLE Việt Nam. Các NTK xuất hiện trong video giữa không gian thời trang quen thuộc của họ để chia sẻ với độc giả những quan điểm nghề nghiệp, trải nghiệm thiết kế, tiếp cận khách hàng, làm thương hiệu và quản lý doanh nghiệp…

Mỗi NTK sẽ được tự do chọn một hoặc tất cả các tách trà mà ELLE đặc biệt pha tặng. Dưới mỗi tách trà ẩn dấu một tính từ gợi ý về tính chất câu chuyện mà ELLE muốn NTK chia sẻ đến bạn đọc. Đó có thể là câu chuyện đã được kể rất nhiều lần nhưng vẫn truyển cảm hứng mạnh mẽ đến người xem hoặc là những điều mà họ lần đầu nhắc đến.

Nhà thiết kế đầu tiên đến với ELLE Việt Nam trong loạt video phỏng vấn này là Lâm Gia Khang, gương mặt thiết kế nổi bật trong những năm gần đây. Lâm Gia Khang được biết đến nhiều hơn khi lọt vào top 3 nhà thiết kế tài năng nhất của Project Runway Vietnam 2013. Sau đó, NTK sinh năm 1990 giới thiệu bộ sưu tập tại ELLE Fashion Show 2015, nhận được nhiều phản hồi tốt, bắt đầu cho các sản phẩm thời trang thanh lịch, thời thượng. Lâm Gia Khang đã tìm thấy giấc mơ mặc đẹp của phụ nữ Việt hiện đại và giúp họ được đắm chìm, thỏa mãn.

Bên cạnh tư duy thiết kế nhạy bén, Lâm Gia Khang cũng xây dựng được thương hiệu cá nhân, trở thành một trong những NTK có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tại ELLE Style Awards 2015 Lâm Gia Khang được nhận giải NTK triển vọng và ELLE Style Awards 2018 là giải NTK phong cách của năm.

Theo đuổi chủ nghĩa thời trang đương đại cùng quan niệm “less is more”, NTK Lâm Gia Khang đã thổi hơi thở hiện đại vào các thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Năm 2018, sự nghiệp của NTK  bước sang một chương mới với việc thiết lập lại phương thức thiết kế, quản lý và đổi tên thương hiệu. Việc đổi tên từ Lam Gia Khang thành Gia Studio đã tạo nên không ít bất ngờ. Bộ sưu tập Xuân-Hè 2018, Gia Studio ra mắt, bên cạnh sự đón nhận của phái đẹp, nhiều ý kiến bày tỏ hoài nghi về ranh giới của việc lấy cảm hứng và sao chép sáng tạo đặt ra cho Khang những suy ngẫm thực tế.

Trong buổi trà chiều với ELLE Việt Nam, những chia sẻ chính thức từ NTK đem tới góc nhìn thực tế hơn cho những ai quan tâm tới Lâm Gia Khang và thương hiệu của anh.

Xem thêm

Lâm Gia Khang – Vẻ đẹp hiện tại từ cảm hứng truyền thống

Jimmy Choo – Từ cậu bé đánh giày đến NTK giày cho Hoàng Gia

Nhóm thực hiện

Chỉ đạo sản xuất: Vân Trang

Biên tập: Thùy Trang, Vân Trang

Bài viết: Thùy Dung, Thùy Trang

Quay phim: Nam Phạm, Duy Lê

Dựng phim: Nghĩa Coco, Duy Lê

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more