Thay đổi kiểu tóc mái là thay đổi cả khuôn mặt, bạn tin không?

Đăng ngày:

Cùng xem những màn thay đổi ngoại hình ngoạn mục chỉ nhờ một kiểu tóc mái.

Trong cuộc đời hẳn đã có một lần bạn tự hỏi: Mình có nên để mái không? Một kiểu tóc mái cần sự chăm chút thường xuyên. Bạn phải tỉa tót mái liên tục, tạo kiểu mỗi khi gội đầu xong và khi không muốn để mái nữa thì lại phải đối mặt với giai đoạn để dài cực kỳ mệt mỏi. Tuy vậy, khi được thực hiện đúng cách, kiểu tóc mái có thể làm gương mặt bạn mới mẻ theo cách mà bạn không ngờ tới.

kiểu tóc mái 7

Ảnh: Getty Images

Kiểu tóc phù hợp

Tóc mái có khả năng thay đổi gương mặt bạn vì phần tóc này nằm phía trước sát với mặt. Độ che phủ của tóc mái sẽ quyết định phần mặt được che đi và lộ ra, tạo cảm giác gương mặt nhỏ hơn hoặc to hơn. Vì thế, khi cắt tóc mái, bạn cần phải cân nhắc chất tóc, hình dáng và tỉ lệ khuôn mặt để chọn kiểu tóc mái thích hợp.

Với mái tóc xoăn tự nhiên, kiểu tóc mái với nhiều lớp tóc ngắn sẽ tạo độ phồng phía trên và tiết kiệm thời gian tạo kiểu cho bạn.

kiểu tóc mái 3

Ảnh: @edlosalon / Instagram

Nếu bạn có mái tóc thẳng, bạn nên chọn mái thưa để không làm gương mặt nặng nề. Hơn nữa, mái thưa cũng dễ tạo kiểu hơn khi tóc bị bết dính hoặc khi bạn muốn nuôi dài.

kiểu tóc mái 5

Ảnh: @edlosalon / Instagram

Bạn cũng có thể chọn kiểu tóc mái dài chẻ ngôi giữa. Kiểu tóc này sẽ không lấy đi độ dài gương mặt và bạn sẽ không phải quá lo lắng về độ phồng của mái. Đây cũng là lựa chọn thích hợp trong giai đoạn nuôi dài mái.

kiểu tóc mái 4

Ảnh: @edlosalon / Instagram

Tóc mái có khả năng làm gương mặt thon gọn đi rất nhiều, đặc biệt khi kết hợp với kiểu tóc bob ôm lấy mặt.

kiểu tóc mái

Ảnh: @edlosalon / Instagram

Nếu bạn bị đường “bò liếm” hoặc đường chân tóc bị rụng, tóc mái cũng là giải pháp lý tưởng dành cho bạn.

kiểu tóc mái 2

Ảnh: @edlosalon / Instagram

Sao Hollywood và tóc mái

Các ngôi sao Hollywood cũng chọn tóc mái khi muốn làm mới mình mà không phải thay đổi độ dài của tóc. Ngoài tác dụng làm gương mặt thon gọn, tóc mái còn giúp tập trung ánh nhìn vào đôi mắt bạn.

Zooey Deschanel là minh chứng rõ ràng nhất cho quyền lực của tóc mái. Cô trông chín chắn và sắc sảo hơn nhiều so với hình ảnh trẻ trung thân thiện khi để tóc mái ngang.

kiểu tóc mái 6

Ảnh: Getty Images

Cựu thiên thần Victoria Secret vừa xuất hiện với kiểu mái làm cô trông rất khác mà vẫn giữ nguyên độ dài tóc.

kiểu tóc mái 12

Ảnh: Getty Images

Trước đó, thiên thần Behati Prinsloo cũng từng biến hóa gương mặt với kiểu tóc mái thưa.

kiểu tóc mái 13

Ảnh: Getty Images

Với gương mặt bầu bĩnh của Selena Gomez, tóc mái thêm phần trẻ trung trong khi làm gương mặt thon gọn hơn. Đôi khi, tóc mái dài quá lông mày còn tạohiệu ứng kéo dài gương mặt.

kiểu tóc mái 14

Ảnh: Getty Images

Taylor Swift bắt đầu để mái ngang từ năm 2010. Từ đó đến nay, cô liên tục biến hóa kiểu tóc mái của mình từ mái ngang, mái xéo, uốn xoăn, duỗi thẳng,…chứng minh tóc mái không hề tẻ nhạt tí nào.

kiểu tóc mái 15

Ảnh: Getty Images

Mila Kunis thay đổi ấn tượng với tóc lob và kiểu tóc mái cắt không đều. Kiểu tóc này thu hút mọi ánh nhìn vào đôi mắt nâu tuyệt đẹp của cô.

kiểu tóc mái 9

Ảnh: Getty Images

Nếu bạn có gương mặt tỉ lệ vàng cùng đường nét cân đối như Emma Watson, bạn có thể thử bất kỳ kiểu tóc mái nào, ngay cả tóc mái ngố ngắn như thế này.

kiểu tóc mái 11

Ảnh: Getty Images

Xem thêm:

Bí quyết sở hữu tóc mái ngang “chuẩn” như sao quốc tế

Những mái tóc đỏ quyến rũ nhất màn ảnh Hollywood

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more