Trong 12 cung hoàng đạo, cặp đôi nào có thể là bạn thân nhưng cũng đầy mâu thuẫn?

Đăng ngày:

Xử Nữ và Song Ngư là cặp đôi phân tích xuất sắc nhưng cũng có thể dễ cãi vã vì một bên thì góp ý quá khắt khe còn một bên lại nhạy cảm và dễ tổn thương. 

Nếu kết hợp những tính cách nổi trội khác biệt để hỗ trợ nhau, một số cặp đôi cung hoàng đạo có thể trở thành cặp đôi ăn ý. Thế nhưng, cũng chính vì tính cách mà họ có thể là kẻ thù không đội trời chung. Cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu trong 12 cung hoàng đạo, cặp đôi nào vừa là bạn nhưng cũng vừa là thù nhé.

Bạch Dương và Thiên Bình

elle việt nam cung hoàng đạo 1

(Ảnh: Unsplash)

Bạch Dương và Thiên Bình đều khao khát thể hiện bản thân mình. Vì thế, cặp đôi cung hoàng đạo này sẽ kết bạn với nhau rất nhanh và hỗ trợ nhau trong các dự án lớn nhỏ với sự nhiệt tình tuyệt đối. Họ có xu hướng làm việc độc lập cũng như có chủ kiến của riêng mình. Vì thế, họ có thể không cần sự chấp thuận và ủng hộ của bạn bè mà vẫn có thể tự tin dấn thân vào công việc của mình. Điều đó cũng đồng nghĩa, Bạch Dương và Thiên Bình vẫn có thể là bạn bè tốt dẫu cho bản thân không đồng tình với ý kiến của người kia. Mặt khác, cả hai còn chia sẻ tinh thần cạnh tranh lành mạnh và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với thế mạnh của đối phương.

Nhưng Bạch Dương và Thiên Bình lại khác nhau một điểm. Trong khi cô nàng Bạch Dương đưa ra quyết định nhanh và thường dựa trên cảm xúc hay bản năng, nàng Thiên Bình lại “cân đo đong đếm” và suy nghĩ rất kĩ càng trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào. Điều này có thể gây mâu thuẫn một chút giữa hai người khi họ cùng “chốt” một vấn đề nào đó.

Kim Ngưu và Bọ Cạp

elle việt nam cung hoàng đạo 2

(Ảnh: Unsplash)

Kim Ngưu và Bọ Cạp đa phần đều là những người hướng nội. Cả hai đều có nội tâm vô cùng sâu sắc và phong phú. Họ coi trọng sự trung thực, trung thành và không gian riêng tư của nhau. Nói cách khác, cặp đôi cung hoàng đạo này không có thời gian cho những điều giả dối hay vớ vẩn. Thay vì ra ngoài thường xuyên, cặp đôi này thích ở nhà và tận hưởng những khoảng thời gian yên tĩnh hay cùng nhau bắt tay làm những việc có ý nghĩa.

Nhưng mặt khác, Kim Ngưu và Bọ Cạp đều có tính hay ghen tị và sở hữu. Họ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đối phương với hai khía cạnh này. Kim Ngưu hay bày trò nghịch ngợm và vui đùa nhưng Bọ Cạp lại thường không hưởng ứng vì nàng ưa chuộng sự nghiêm túc hơn. Thêm vào đó, Kim Ngưu có xu hướng chữa lành các vết thương lòng theo thời gian thì Bọ Cạp lại cứ giữ mãi những tổn thương trong quá khứ bên mình trong suốt quãng đời còn lại.

Song Tử và Nhân Mã

elle việt nam cung hoàng đạo 3

(Ảnh: Unsplash)

Trái ngược với cặp đôi Kim Ngưu và Bọ Cạp, cung hoàng đạo Song Tử và Nhân Mã thường là những cô gái hướng ngoại và thích trò chuyện. Cả hai có thể cùng nhau thảo luận đủ chuyện “trên trời dưới đất” mà không thấy chán. Đối với họ, điều tệ nhất có lẽ là sự nhàm chám, vì thế mục tiêu chung của cặp đôi này là khám phá mọi điều hay ho và bí ẩn trên thế giới này.

Nhân Mã luôn nhìn thế giới xung quanh với một góc nhìn cố định riêng của mình, trong khi Song Tử có xu hướng “hành động trước, phân tích sau”. Nàng Song Tử sẽ linh hoạt thay đổi ý kiến của mình khi có thông tin mới xuất hiện nên họ sẽ không cam kết với bất cứ quan điểm nào.

Cự Giải và Ma Kết

elle việt nam cung hoàng đạo 4

(Ảnh: Unsplash)

Cự Giải và Ma Kết đều đề cao chung một điều: sự an toàn. Cặp đôi cung hoàng đạo này muốn tình bạn mang lại cảm giác an toàn. Hay nói cách khác, họ nhanh nhạy trong việc nhận ra ai thật sự trung thành và đối xử thật lòng với họ và ai đang âm thầm “hãm hại” sau lưng mình. Chính điểm chung đó khiến họ kết nối và trở thành những người bạn đáng tin cậy của nhau.

Cự Giải là người chăm sóc, trấn an, lắng nghe bạn bè của mình, sẵn sàng là bờ vai để họ dựa vào khi khó khăn. Họ cũng mong muốn người bạn thân của mình có thể nhớ những ngày kỷ niệm như sinh nhật hay lịch hẹn ăn tối. Nhưng đáng tiếc rằng, Ma Kết lại thường ưu tiên công việc hơn việc dành thời gian cho các cuộc gặp gỡ vui vẻ cùng bạn bè nên cặp đôi này thường hay cãi vã với nhau về sự quan tâm.

Sư Tử và Bảo Bình

elle việt nam cung hoàng đạo 5

(Ảnh: Unsplash)

Một cung nước và một cung lửa, tuy cực kỳ trái ngược nhưng chính sự khác biệt to lớn đó lại khiến cặp đôi này thu hút lẫn nhau. Đối với họ, những người bình thường quá nhàm chán, còn họ thì muốn phẩm chất nào đó thật đặc biệt và thú vị. Vì thế, Sư Tử và Bảo Bình sẽ trở thành một đôi bạn nổi bật và xuất sắc.

Nhưng ở một khía cạnh khác, những điểm mạnh của họ có thể biến thành trở ngại khi cả hai đều là trung tâm của sự chú ý. Có câu nói: “Một đất nước không thể có hai vua” chính là sự giải thích rõ ràng nhất cho điều này.

Xử Nữ và Song Ngư

elle việt nam cung hoàng đạo 6

(Ảnh: Unsplash)

Hai thiên tài phân tích này có thể nhanh chóng nhận ra bất cứ một điểm khác thường nào thậm chí từ một lỗi sai cực nhỏ đến 0,00006 giây. Khả năng nhìn xuyên qua bề mặt vấn đề giúp họ tin tưởng vào trí thông minh và sư toàn vẹn của nhau.

Xử Nữ khắt khe với sự hoàn hảo đến nỗi họ có thể hơi khắc nghiệt khi đưa ra phản hồi hoặc góp ý. Xử Nữ cho rằng những nhận xét trung thực sẽ giúp cô bạn thân của mình hoàn thiện hơn nhưng tiếc thay, Song Ngư lại là cô nàng cực kỳ nhạy cảm và dễ tổn thương. Điều này có thể khiến cả hai dễ xảy ra những mâu thuẫn và cãi vã đáng tiếc.

Xem thêm:

12 cung hoàng đạo nam mất bao lâu để bắt đầu một mối tình mới sau khi chia tay?

6 cặp đôi tâm đầu ý hợp nhất trong 12 cung Hoàng Đạo

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ purewow

Ảnh: Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more