Chàng Vợ Của Em định nghĩa lại khái niệm “một nửa hoàn hảo” trong cuộc sống hiện đại

Đăng ngày:

Khái niệm về “một nửa hoàn hảo” có đúng như bạn thường nghĩ? Chàng Vợ Của Em sẽ cho bạn câu trả lời.

Khi nhắc đến “một nửa hoàn hảo” của phụ nữ, phần nhiều sẽ tự động nghĩ đến một mẫu hình xuất sắc đến mức “siêu thực” gồm đủ mọi tố chất vượt trội từ ngoại hình cho đến tính cách hay địa vị xã hội. Nhưng một người phụ nữ có thật sự cần nhiều đến thế ở nửa kia của mình? Hãy thử lắng nghe hai “soái ca” trong Chàng vợ của em là Thái Hòa và Hứa Vĩ Văn thay mặt cho “cánh mày râu” chia sẻ những lời khuyên thú vị cho chị em phụ nữ về việc lựa chọn “Mr.Right” cho bản thân mình.

Trong Chàng vợ của em, Hùng (Thái Hòa) và Mạnh (Hứa Vĩ Văn) là hai chàng trai cùng dành cho Mai (Phương Anh Đào) sự quan tâm đặc biệt, tuy nhiên họ lại là hai mẫu hình đàn ông có phần khá trái ngược. Mạnh đẹp trai, thành đạt và tham vọng, còn Hùng thì thật thà, chất phác và có khả năng đặc biệt trong việc chăm sóc người khác.

chàng vợ của em - 13

chàng vợ của em - 02

Nghe Thái Hòa và Hứa Vĩ Văn nói về mẫu đàn ông lý tưởng của người phụ nữ:

“Để chinh phục một người phụ nữ không khó, cái khó là mình có dám thay đổi bản thân của mình không. Sự quan tâm, chia sẻ của người đàn ông lúc nào cũng là lợi thế để bước vào trái tim của người phụ nữ” – đây chính là cách để một anh chàng dường như chẳng có gì ngoài tài nội trợ như Hùng có thể bước vào trái tim của Mai. Vậy sự quan tâm đó là gì? Một bữa cơm ngon, một căn nhà được dọn dẹp gọn gàng mỗi ngày? Hùng thực sự còn mang lại cho Mai những điều gì nữa để Mai hiểu ra ngoài công việc vẫn còn rất nhiều giá trị cuộc sống mà cô bỏ quên? Theo dõi từng tình huống, từng câu chuyện nhỏ trong phim, khán giả sẽ tìm ra câu trả lời cho chính mình.

Trái ngược với Hùng, nhân vật Mạnh do Hứa Vĩ Văn thủ vai lại gần với hình tượng “bạn trai hoàn hảo” nhất. Đẹp trai, tài giỏi, tinh tế và tham vọng, Mạnh dường như là “một nửa” trong mộng của tất cả các chị em phụ nữ. Nhưng thay vì khuyên chị em chạy theo mẫu hình đó, Hứa Vĩ Văn lại có những lời nhắn nhủ rất thực tế về cách chọn lựa người đàn ông phù hợp cho phái đẹp: “Đôi khi có những người đầy đủ ưu điểm nhưng không phù hợp với mình. Sau khi xem bộ phim Chàng vợ của em, chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn gái trong xã hội suy nghĩ lại xem mẫu người đàn ông nào mới phù hợp với bản thân mình”.

Mai là người bận rộn và thích chinh chiến trong công việc, bởi vậy, người mà cô cần không phải là một anh chàng thành đạt, giỏi giang, ngày đêm miệt mài với những dự án giống như mình. Mai cần một hậu phương vững chắc khiến cô cảm thấy thoải mái khi trở về nhà, với bữa cơm ngon, với căn phòng sạch sẽ. Có lẽ đó là lý do vì sao một người đàn ông tưởng chừng chẳng có gì ngoài tài nội trợ như Hùng lại vô tình trở thành mảnh ghép hoàn hảo mà Mai luôn tìm kiếm. Chắc chắn rằng, hành trình để Mai hay bất kỳ người phụ nữ nào khác nhận ra “đâu mới là một nửa hoàn hảo của mình” cũng là một câu chuyện thú vị, nhiều bi hài và cũng không ít xúc động như câu chuyện trong Chàng vợ của em.

chàng vợ của em - 18

Chàng vợ của em khiến mỗi chúng ta có một cách nghĩ khác đi về khái niệm “một nửa hoàn hảo” vốn thường được đóng đinh cho một hình tượng với đầy đủ điều kiện kèm theo đến khó kiếm trong thực tế. “Một nửa hoàn hảo” vẫn luôn phải là một điểm tựa cho phụ nữ, nhưng đôi khi điểm tựa đó không cần là địa vị, tài chính, mà đơn giản chỉ là sự san sẻ, chăm sóc từ những điều nhỏ nhặt nhất. Với Chàng vợ của em, “một nửa hoàn hảo” của người phụ nữ hiện đại chính là người đàn ông đem đến cho họ cảm giác trọn vẹn và để họ được là chính bản thân họ.

Giống như Mạnh và Hùng, Mai và Hà cũng là hai hình tượng nhân vật trái ngược nhau trên phim. Cô nàng công sở Mai nói không quá thì chính là một “soái tỉ” mà chúng ta ngày càng dễ tìm thấy trong cuộc sống hiện nay: một nhân viên liên tục đạt thành tích xuất sắc trong công việc, người phụ nữ duy nhất khiến cánh đàn ông trong công ty nể phục. Không chỉ có thực lực, Mai còn được ngưỡng mộ vì có mục đích sống rõ ràng, ý chí quyết tâm không lùi bước đến mức “cứng đầu” trước thử thách khó khăn. Một phụ nữ mạnh mẽ có thể làm chủ cuộc sống của mình phải chăng chính là hình mẫu trong mơ mà nhiều cô gái mong muốn trở thành. Thế nhưng, cô gái hoàn hảo đó vẫn có những góc khuất trong đời sống cá nhân khiến chúng ta phải bật cười vì thấy: sao giống với mình vậy? Mai chính là nhân vật kéo những người phụ đang mải mê theo đuổi sự nghiệp ra rạp xem Chàng vợ của em để thấy mình cần gì, thiếu gì trong cuộc sống tất bật ngày hôm nay.

chàng vợ của em - 05

chàng vợ của em - 24

Nếu như Mai được ngưỡng mộ vì sự thành đạt trong công việc, thì cô bạn thân Hà (Vân Trang) lại khiến người khác ghen tị khi có cuộc sống gia đình êm ấm và hạnh phúc. Hà chính là mẫu phụ nữ truyền thống mà cánh đàn ông luôn kiếm tìm – một người vợ hiền mẹ đảm, luôn hết mình vì chồng con, lại vô cùng tâm lý với bạn. Mai có nhiều nét tương đồng với những cô gái công sở, còn Hà lại khiến những người phụ nữ của gia đình tìm được sự đồng cảm với nỗi niềm của mình: luôn hết lòng chăm lo tổ ấm, nhưng ẩn sâu trong lòng là nỗi khát khao được trở lại với công việc, được có một chỗ đứng trong xã hội. Hà có lẽ là nhân vật được nhiều phụ nữ Việt Nam đồng cảm và thấy mình qua hình ảnh của cô nhất.

Không chỉ những người phụ nữ đang chênh vênh với câu chuyện gia đình và sự nghiệp mới có ước mơ riêng, những cô gái trẻ như Ngọc (Thanh Trúc) cũng ấp ủ những ước mơ đơn thuần nhất. Cô em gái của Hùng luôn bị anh trai coi là “đứa nhóc” mới 13-14 tuổi, cho nên cô luôn muốn bứt phá ra khỏi sự kiềm giữ của anh trai. Được anh trai bảo bọc nhưng không vì thế mà Ngọc muốn sống dựa dẫm. Cô yêu thích âm nhạc, mặc dù không có điều kiện nhưng Ngọc vẫn luôn nuôi dưỡng niềm đam mê của mình là piano và luôn tìm cách thực hiện đam mê đó bằng chính khả năng của mình. Có thể nói, cô em gái bướng bỉnh của Hùng không chỉ là “bà mối” cho câu chuyện tình chàng vợ – nàng chồng trong phim, mà còn là nhân vật được Charlie Nguyễn gửi gắm không ít thông điệp tươi mới cho những người trẻ.

chàng vợ của em - 12

chàng vợ của em - 10

Ở một góc nhìn khác, trong khi những cô gái trẻ hướng tới đam mê, thì những phụ nữ tuổi xế chiều lại có ước vọng có phần hoài cổ. Bà Khánh Liên (Hồng Hạnh), mẹ của Mai, là một danh ca nổi tiếng nhưng đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp và danh tiếng. Khánh Liên có chút nào đó đại diện cho những người vẫn đang sống bằng quá khứ và tìm cách níu kéo quá khứ hào quang của mình. Một chút lộng lẫy trong tạo hình, một chút tưng tửng trong tính cách, chắc hẳn bà mẹ nổi tiếng của Mai sẽ mang là một gia vị đặc biệt cho câu chuyện về phụ nữ – vốn chẳng bao giờ hết phức tạp trong Chàng vợ của em.

Được tạo nên từ ba nhà sản xuất nữ, Chàng vợ của em thực sự tinh tế khi thấu hiểu sâu sắc tâm lý của phụ nữ hiện đại ngày nay. Bộ phim thể hiện được những ước mơ và cả những nỗi niềm ẩn giấu, những khó khăn khó có thể giãi bày qua những chân dung phụ nữ điển hình trong xã hội.

Chàng vợ của em với sự góp mặt của Thái Hòa, Phương Anh Đào, Hứa Vĩ Văn, Vân Trang… sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 24/8/2018.

Xem thêm:

Không còn lãng mạn và dịu dàng, Phương Anh Đào sẽ “thét ra lửa” trong Chàng vợ của em?

Thái Hòa sẽ trở thành “soái ca” kiểu mới trong Chàng vợ của em?

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more