“1001 điều cần biết” về các loại boots cổ thấp và cách phối đồ sành điệu

Đăng ngày:

Bạn đã gọi đúng tên các loại boots cổ thấp (ankle boots) cơ bản dưới đây chưa?

Combat boots cá tính, Chelsea Boots thường nhật, Stiletto lôi cuốn… những mẫu giày boots đã đưa bạn gái đến gần với phong cách thời trang trong mùa mốt mới.

STILETTO boots LÔI CUỐN

Stiletto boots thường có phần mũi và gót nhọn mạnh mẽ, gợi cảm. Các cô gái có thể kết hợp mặc nhiều phong cách khác nhau mà không sợ mất đi nét duyên dáng nữ tính.

Kendall diện stiletto boots

Ảnh: Popsugar

CHELSEA boots THƯỜNG NHẬT

Chelsea boots luôn được lòng phái đẹp vì khá dễ mang: gót thấp, độ cao đến mắt cá chân và phom dáng tinh tế, tiện dụng. Thêm một điểm cộng là phần thun cách điệu hình móng ngựa ôm hai bên chân giúp bạn không phải vất vả buộc dây như đa phần kiểu boots cổ điển.

giày chelsea boots kết hợp với đầm trắng

Ảnh: The Moptop

COMBAT boots CÁ TÍNH

Giày Combat bắt nguồn từ loại boots dùng cho binh sĩ trong quân đội nên trông khá mạnh mẽ và thô cứng. Tuy nhiên, theo thời gian, Combat boots du nhập vào thời trang nên đã được cải tiến nhiều hơn về mẫu mã cũng như chất liệu. Phụ kiện này nhanh chóng được phái nữ khá ưa chuộng vì sự khỏe khoắn cũng như cá tính nó mang lại.

giay combat boots kết hợp với váy hoa

Ảnh: Stylelogix

boots mũi vuông

Nếu cô nàng nào muốn tìm cho mình sự an toàn quen thuộc thì đây hẳn là mẫu giày boots bạn đang cần, một đôi giày boots mũi vuông. Bạn có thể mang boots da với nhiều loại trang phục như đầm, các thể loại quần, denim, chân váy…

Thanh Hằng kết hợp giày boots đen và vest

Ảnh: @phamthanhhang_

sáng tạo trang phục với boots nhiều màu

Bên cạnh giày boots màu đen, bạn có thể sáng tạo trang phục hằng ngày với những đôi boots đa màu sắc.

MÀU TRẮNG TƯƠNG PHẢN

Dù bạn lựa chọn cách diện quần áo đơn sắc hay kết hợp các màu với nhau thì một đôi boots cổ thấp màu trắng sẽ giúp cân bằng tổng thể trang phục.

boots trắng cổ thấp kết hợp với trang phục street style

Ảnh: Brittany Xavier

MÀU DA TAO NHÃ

Khi nhắc đến việc chọn lựa màu sắc trang phục thì đa phần mọi người hay chọn tông màu trắng hoặc đen. Nhưng đừng quên một đôi boots cổ thấp màu da nhẹ nhàng, tao nhã vẫn luôn là bạn đồng hành giúp kéo dài vóc dáng cũng như đem lại nét nữ tính, nhã nhặn.

boots màu da kết hợp với quần jeans

Ảnh: Who What Wear

sắc đỏ nổi bật

Đừng ngại ngần pha thêm chút màu sắc nổi bật cho bộ trang phục của bạn. Hãy thử diện một đôi boots có gam màu rực rỡ như: vàng, đỏ, xanh cobalt hoặc phá cách với hai tông hoàn toàn đối lập để tăng thêm vẻ rạng rỡ, nổi bật cho cả set đồ.

Gigi Hadid diện boots màu đỏ trên đường phố New York

Ảnh: Colorful Girl

ÁNH BẠC lấp lánh

Ánh kim được xếp vào danh sách những xu hướng không bao giờ “giảm nhiệt” đối với giới mộ điệu. Bỏ qua quan niệm: ánh kim chỉ dành cho tiệc tùng, những cô nàng yêu thời trang có vô vàn bí quyết mặc đẹp với món đồ tưởng như khó phối này.

Giày boots lấp lánh ánh bạc

Ảnh: FMag

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy My

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more