Khi sao Hoa ngữ tái hiện giai nhân xưa – Vẻ đẹp mười phân vẹn mười (Phần 1)

Đăng ngày:

Cùng ELLE nhìn lại những hình tượng tuyệt sắc giai nhân được sao Hoa ngữ tái hiện qua điện ảnh.

Không ít sao Hoa ngữ đã khiến khán giả phải say lòng khi hoá thân thành các cung tần mỹ nữ xưa qua những bộ phim chất lượng cao, được đầu tư kĩ càng về mặt hình ảnh và diễn xuất. Điển hình trong số đó phải kể đến:

1. Châu Đông Vũ – Phim Cung Toả Trầm Hương

Khi tin tức công bố diễn viên phim Cung Toả Trầm Hương, ngoài Triệu Lệ Dĩnh còn có mỹ nữ Châu Đông Vũ – người được cho là gà cưng thứ hai của biên kịch vàng Vu Chính khi đảm nhận vai cung nữ Trầm Hương. Vai Trầm Hương trong phim phải trải qua khá nhiều thăng trầm, đau đớn nên Châu Đông Vũ phải diễn khá nhiều cảnh khóc và đấu tranh tâm lý. Mặc dù không đảm nhận vai chính nhưng Đông Vũ đã toả sáng nhờ vào khả năng diễn xuất rất tự nhiên cùng với vẻ đep riêng biệt của riêng cô.

sao hoa ngữ 7

Mặc dù không đảm nhận vai chính nhưng Đông Vũ đã toả sáng nhờ vào khả năng diễn xuất rất tự nhiên cùng với vẻ đep riêng biệt. Ảnh: Poster phim Cung Toả Trầm Hương – Triệu Lệ Dĩnh (bên trái) và Châu Đông Vũ (bên phải)

Nói về vẻ ngoài, nhiều người cho rằng Châu Đông Vũ không đẹp và gương mặt non nớt không thể đảm nhận nhiều màu sắc. Không phải như vậy. Bởi vì vẻ đẹp của Châu Đông Vũ cần phải nghiêm túc đánh giá và thưởng thức vì đó không phải nhan sắc khuynh thành, mà là vẻ đẹp đan xen sự lém lỉnh và ngây ngô, tươi trẻ và trầm tĩnh. Châu Đông Vũ là niềm hy vọng trong làng điện ảnh Trung Hoa thế hệ mới, với danh hiệu nàng Lolita phương Đông.

2. Tần Lam và Ngô Cẩn Ngôn – Phim Diên Hy Công Lược

Tần Lam

Thời gian gần đây, bộ phim cung đấu mới Diên Hy Cung Lược đang thu hút rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của khán giả. Không chỉ vì kịch bản hậu cung gay gấn mà còn vì nhan sắc ướt lệ của dàn diễn viên thực lực, trong đó phải kể đến diễn viên Tần Lam. Trong phim, Tần Lam đảm nhận vai nữ phụ số một – Phú Sát Hoàng Hậu – vừa xinh đẹp vừa dịu dàng, nội tâm mong manh và nhạy cảm. Chính vì vậy dù được Hoàng Thượng thương yêu và trao quyền lực nhưng cô vẫn không thể giữ được những người thương yêu bên cạnh và đã tự tay kết liễu đời mình. Với đôi mắt sáng, sóng mũi cao, chiếc miệng duyên và hàng lông mài liễu cùng với diễn xuất tốt, Tần Lam đã hoàn thành vai diễn và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả. Diên Hy Công Lược được xem là cột mốc xác định Tần Lam chính thức quay trở lại thời kì vàng trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

sao hoa ngữ 11

Dù đã bước sang độ tuổi tứ tuần nhưng Phú Sát Hoàng hậu – do Tần Lam thủ vai – vẫn rất trẻ trung và “khuynh thành” nổi bậc trong dàn phi tử. Ảnh: Poster phim Diên Hi Công Lược

Ngô Cẩn Ngôn

Nếu có thể làm một pháp so sánh, thì Ngô Cẩn Ngôn và Châu Đông Vũ đều có một nét giống nhau, đó là: Nhan sắc có hạn nhưng diễn xuất có thừa, chiếm trọn niềm tin yêu của khán giả. Trong phim Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn vào vai Nguỵ Anh Lạc – một tuyến nhân vật mới lạ lần đầu tiên được khai thác trong thể loại phim cung đấu Hoa ngữ: nữ chính thông minh, kiên cường… và ăn miếng trả miếng. Nhiều người nói vui là [..] khi bạn làm trùm cuối mà biên kịch lại còn viết truyện cho bạn, khiến khán giả xem phim mà “hả lòng hả dạ”. Cuối cùng, Nguỵ Anh Lạc cũng nhận được phần thưởng xứng đáng cho mình, trở thành Lệnh Ý Hoàng quý phi lưu danh tốt trong sử sách đời đời. Sự thành công vang dội của Diên Hi Công Lược chính là khởi đầu tốt lành đối với sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn.

sao hoa ngữ 14

Nhan sắc có hạn nhưng diễn xuất có thừa, Ngô Cẩn Ngôn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ phía khán giả. Ảnh: Trích phim Diên Hi Công Lược – Nguỵ Anh Lạc

3. Châu Tấn – Phim Hậu Cung Như Ý Truyện

Đối với thế hệ trước, Châu Tấn là một trong “tứ tiểu hoa đán” của điện ảnh Trung Quốc, cùng với Triệu Vy, Chương Tử Di và Từ Tịnh Lôi. Phim Hậu Cung Như Ý Truyện là dự án quy mô lớn, đánh dấu sự trở lại màn ảnh Hoa ngữ của ảnh hậu Châu Tấn. Hậu Cung Như Ý Truyện được so sánh với bộ cung đấu Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, đồng nghĩa vai diễn của Châu Tấn được đặt trên bàn cân cùng Tôn Lệ. Tuy vậy, không phải ngẫu nhiên mà Châu Tấn đảm nhận vai diễn nặng ký này. Châu Tấn cũng được giới điện ảnh nhận xét là diễn viên thực lực, hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với Tôn Lệ và đảm nhận những vai chính phức tạp khác. Ngoài ra, sự thành công ngoài mong đợi của Diên Hy Công Lược, với nét tương đồng về bối cảnh và kịch bản càng làm khán giả mong chờ sự tái xuất của Châu Tấn. Đồng thời, sự tranh luận giữa ba kịch bản và diễn viên yêu thích là một cuộc chiến hết sức gay go nhưng cũng không kém phần hấp dẫn và đáng chờ mong.

sao hoa ngữ 39

Ảnh: Poster phim Hậu Cung Như Ý Truyện

4. Tôn Lệ – Phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn

Đặng Siêu đã từng nói: “Trước ánh đèn sân khấu, vẻ đẹp của nữ diễn viên có hai kiểu: một là đẹp rực rỡ, khiến người khác chỉ có thể ngắm nhìn, hai là vẻ đẹp tự nhiên, khiến người ta nhớ mãi không quên. Người phía trước nhìn thoáng qua nồng nàn như rượu, trong phút chốc lại tan biến. Người phía sau thanh đạm như trà, vô tri vô giác nhưng đi sâu vào tâm can. Tôn Lệ là mẫu người thứ hai, chắc chắn rằng ba mươi năm sau khán giả vẫn còn nhớ đến.”

Tôn Lệ trong lòng bạn diễn và người hâm mộ chính là như vậỵ: tài năng và xinh đẹp, cả vẻ ngoài và tâm hồn đều động lòng người. Trong phim, nhân vật chính Chân Hoàn được Tôn Lệ biến hóa rất linh hoạt, từng chặng đường tính cách, nhận thức và quá trình thay đổi của tuyến nhân vật. Có thể nói, sau Hậu Cung Chân Hoàn Truyện thì Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn điểm thêm một dấu ấn đẹp trong sự nghiệp của “nhất tỷ phim truyền hình”.

sao hoa ngữ 38

Tôn Lệ chính là linh hồn của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn. Ảnh: Trích phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn – Tôn Lệ trong vai nữ chính Châu Doanh

5. Trịnh Sảng – Phim Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn

Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn là dự án truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh, xoay quanh chuyện tình buồn của cô gái Vệ Lâm Lang (Trịnh Sảng thủ vai) và Hoàng đế Khang Hy (Lưu Khải Uy đóng). Mặc dù diễn xuất còn gặp nhiều tranh cãi, nhưng thật sự nét diễn của Trịnh Sảng trong phim đã có nhiều tiến bộ vượt bậc, và được chính tác giả khen ngợi là khá giống với nhân vật nguyên tác. Ngoài ra, kịch bản phim, màu sắc, bối cảnh, diễn viên và nhất là hầu hết các tạo hình của Trịnh Sảng và Lưu Khải Uy đều được lòng khán giả.

sao hoa ngữ 43

Tạo hình xinh đẹp dịu dàng của Trịnh Sảng trong phim. Ảnh: Trích phim Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn

6. Phạm Băng Băng – Phim Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ và Thắng Thiên Hạ

sao hoa ngữ 26

Ảnh: Poster phim Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ

Sau sự thành công vang dội của Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ, Phạm Băng Băng lại tiếp tục làm người hâm mộ “lòng dậy sóng”với dự án chất lượng hoành tráng Thắng Thiên Hạ. Dù có một số vấn đề về nội dung kịch bản và phía cục quản lý khiến cho phim bị hoãn chiếu vô thời hạn. Tuy vậy, những hình ảnh của phim được tung ra, bất luận là dung mạo hoàn mỹ của nàng Ba Thanh, sắc thái, trang phục hay bối cảnh phim… đều khiến cho khán giả vô cùng mong chờ ngày phim công chiếu.

sao hoa ngữ 8

Tạo hình xinh đẹp xuất thần của nàng Ba Thanh tài năng, xinh đẹp, nhưng cuộc đời cũng lắm truân chuyên và kiếp nạn đào hoa. Ảnh: Phim Thắng Thiên Hạ 

Xem thêm:

Bí quyết làm đẹp của nữ nhân Trung Hoa cổ đại

Các sao Hoa ngữ có đôi mắt đẹp tựa nữ thần

Nhóm thực hiện

Phùng Tiên

Nguồn: Tạp Chí Phái Đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more