Monica Bellucci: Nàng Malèna sở hữu nhan sắc quyến rũ vượt thời gian

Đăng ngày:

Không hổ danh là biểu tượng nhan sắc nước Ý, vẻ đẹp của Monica Bellucci giờ đây vẫn gợi người ta nhớ về hình ảnh nàng Malèna ngày nào.

Từ cô gái có xuất thân bình thường ở một ngôi làng nhỏ đến nữ minh tinh đắt giá, sắc đẹp và tài năng của Monica Bellucci đơn giản là không thể phí hoài.

Trước khi đến với điện ảnh, Monica Bellucci đã bén duyên với nghiệp người mẫu. Cô từng ký hợp đồng với công ty quản lý danh tiếng Elite và là nàng thơ không tuổi của nhà mốt Dolce&Gabbana. Có chỗ đứng trong ngành thời trang, thế nhưng, dấu ấn của Monica Bellucci lại in sâu hơn ở môn nghệ thuật thứ bảy.

Vẻ đẹp của Malèna

Muốn biết Monica Bellucci đẹp như thế nào, bạn hãy một lần thưởng thức Malèna.

Lấy bối cảnh chiến tranh vào thập niên 40, tại một thị trấn nhỏ vùng Sicily, Malèna là người phụ nữ sống một mình. Nàng có chồng đang tham chiến và người cha là thầy giáo dạy tiếng Latin. Malèna đẹp và vẻ đẹp của nàng nổi tiếng khắp vùng. Nàng đẹp đến nỗi cái đẹp ấy trở thành bất hạnh.

bí quyết đẹp diễn viên Monica Bellucci - 06

bí quyết đẹp diễn viên Monica Bellucci - 05

bí quyết đẹp diễn viên Monica Bellucci - 04

Malèna qua sự thể hiện của Monica Bellucci

Trong một xã hội đầy lạc hậu và thấp hèn, Malèna là một cái gai trong mắt. Nàng chẳng thể đi đâu mà tránh được ánh mắt dòm ngó thô tục của đàn ông và lườm nguýt hờn ghen của đàn bà. Ngay cả cha nàng, người gần gũi nhất cũng không chịu thấu hiểu trước lời lẽ thị phi. Hẳn là cái đẹp ấy phải như thế nào mới làm chấn động cả một vùng như thế.

Không quá để nói rằng Malèna là vai diễn dành riêng cho Monica Bellucci. Vì giả như, nếu để cho một diễn viên có gương mặt sắc sảo tựa Sophia Loren vào vai thì chưa chắc có thể lột tả được nét buồn, nỗi cô đơn và bất lực của người phụ nữ bị đối xử không công bằng như vậy. Sở hữu nét đẹp mặn mà, đầy đặn và đậm hơi thở phồn thực, từng thước phim miêu tả Malèna, qua sự thể hiện của Monica đều khiến người xem phải trầm trồ. Rất trần trụi nhưng không hề thô tục, lằn ranh của nghệ thuật được các nhà làm phim định ra hoàn hảo.

bí quyết đẹp diễn viên Monica Bellucci - 03

Bí quyết của vẻ đẹp vượt thời gian

Hơn 20 năm về trước, Pierce Brosnan, cựu điệp viên 007 từng nói đùa rằng nhà sản xuất phim là “những kẻ ngốc” vì không chọn Monica Bellucci vào vai Bond Girl. Đến khi Daniel Craig vào vai Bond trong Spectre, sai lầm này mới được sửa chữa.

Ở tuổi 51, vào vai người phụ nữ thu hút Bond, Monica Bellucci không còn trẻ trung như nàng Malèna lúc xưa nhưng chắc chắn nét đẹp đã mặn mà hơn nhiều. Chẳng thế mà nhà làm phim phải tìm đến nữ diễn viên. Vẻ đẹp trời phú, tuy nhiên, không vì thế mà nữ diễn viên thiếu sự chăm chút.

bí quyết đẹp diễn viên Monica Bellucci - 07

bí quyết đẹp diễn viên Monica Bellucci - 02

Sự xuất hiện của Monica Bellucci trong Spectre

Monica Bellucci có quy trình làm đẹp rất đơn giản. Nữ diễn viên bắt đầu ngày mới bằng cách tắm nước mát cho tỉnh táo. Sau đó là rửa mặt và thoa kem dưỡng kết cấu mỏng nhẹ trước khi trang điểm. Monica cũng có thói quen trang điểm rất tối giản, chỉ bao gồm son môi và mascara. Ngay cả trên thảm đỏ, hiếm khi người ta thấy gương mặt nàng có lớp trang điểm dày.

Bên cạnh đó, mái tóc dài, suôn mềm của Monica Bellucci cũng là nét đẹp nhiều người ao ước. Cô chia sẻ mình chỉ gội đầu hai lần mỗi tuần và luôn pha loãng dầu gội vì lo sợ hóa chất sẽ làm hư tổn tóc. Nữ diễn viên cũng hạn chế tạo kiểu, trừ khi phải xuất hiện trước công chúng hoặc chuẩn bị vào vai. Nhiệt từ máy sấy và thiết bị làm tóc là kẻ thù của mái tóc suôn mượt.

❤Today On the Runway for @dolcegabbana for SS 19 Men’s Fashion Show ❤️ Hair @johnnollet Mua @letiziacarnevale #monicabellucci#dolcegabbana#dolcegabbanafamily#milano#menfashionshow#sfilate#моникабеллуччи#ss19#mensfashion#DGMenSS19

Bài viết do Monica Bellucci (@monicabellucciofficiel) chia sẻ vào

Tuy nhiên, dù có áp dụng bao bí quyết hay có cả một đội ngũ làm đẹp phía sau thì vẫn không thể bằng nét đẹp tâm hồn, đó là tinh thần trẻ trung, lạc quan và trân trọng những giá trị cuộc sống đem lại. Monica Bellucci chia sẻ:

“Tôi không cho rằng mình đẹp hơn theo thời gian, tôi chỉ cảm thấy tốt hơn. Ngay cả khi bạn mất đi sự trẻ trung của vẻ đẹp ngoại hình thay vào đó sẽ là những điều rất thú vị. Tôi đã gặp những người phụ nữ 60, 70 tuổi như vậy, rất sâu sắc. Đó là vẻ đẹp không thể có sẵn mà bạn phải tôi rèn.”

Xem thêm:

Rebecca Ferguson tiết lộ bí quyết giữ dáng cho Mission: Impossible – Fallout

Ca sĩ Beyoncé – Người mang năng lượng tươi trẻ bất chấp thời gian

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more