ELLE Style Calendar: Phối đồ thông minh cùng họa tiết kẻ caro (20/8 – 26/8)

Đăng ngày:

Họa tiết kẻ carô huyền thoại luôn chiếm một vị trí vững vàng trong giới thời trang, đặc biệt khi bước vào mùa Thu – Đông.

ELLE Style Calendar tuần này sẽ gợi ý cho bạn một vài cách phối trang phục với họa tiết kẻ caro, xu hướng không bao giờ lỗi mốt khi mùa Thu – Đông tới.

Sinh thời, sự ra đời của họa tiết kẻ caro được cho rằng xuất phát từ Scotland vào thế kỉ XV, XVI. Ban đầu, họa tiết kẻ ô vuông xuất hiện chủ yếu trên những mẫu chân váy dành cho nam giới (hiện nay được xem là nét đặc trưng của nước Scotland) và trên loại chăn dùng để giữ ấm cơ thể trong thời tiết khắc nghiệt của đất nước này. Trải qua dòng lịch sử lâu dài, họa tiết kẻ caro đã khẳng định được vị thế trên bản đồ thời trang và phổ biến rộng rãi trên tất cả món quần áo, phụ kiện…

Phối đồ với họa tiết kẻ caro không khó, chỉ cần đơn giản hóa những món đồ đi kèm và biết tận dụng những màu sắc có sẵn trên họa tiết, bạn sẽ trở nên thời thượng và nổi bật hơn ai hết!

Ngoài những gợi ý trên, bạn có thể lấy cảm hứng từ những ngôi sao nổi tiếng và các fashionista dưới đây. Từ quá khứ đến hiện đại, họa tiết kẻ ô vuông chưa bao giờ làm phái đẹp thất vọng bởi sự thanh lịch, thời thượng.

elle style calendar họa tiết kẻ carô audrey

Nhân vật đầu tiên ELLE style calendar muốn nhắc đến là huyền thoại Hollywood Audrey Hepburn. Được tôn vinh là một “tượng đài” trong giới thời trang, việc bà mặc áo khoác blazer có họa tiết kẻ caro là một “chất xúc tác” giúp họa tiết này càng được quan tâm nhiều hơn. (Ảnh: Getty Images)

elle style calendar họa tiết kẻ carô công nương diana năm 1991.

Công nương Diana diện cả bộ suit họa tiết ô vuông đỏ nổi bật khi xuất hiện trước công chúng năm 1991 (Ảnh: Getty Images)

elle style calendar họa tiết kẻ carô meghan makle.

Công nương Meghan Markle trong áo khoác họa tiết caro tối màu cùng áo cổ lọ trang nhã. (Ảnh: Getty Images)

Cỗ máy thời gian mang họa tiết kẻ caro quay trở lại, xuất hiện trên các món đồ thời trang và dần trở thành tâm điểm trong mùa Thu năm nay. Nếu chúng ta dạo quanh các mặt báo, các tài khoản instagram của các fashionista nổi tiếng hay vô tình đi ngang qua một vài cửa hàng thời trang sẽ thấy sự xuất hiện rộng khắp của họa tiết này.

elle style calendar Viktoria Rader họa tiết carô

Fashionista Viktoria Rader phá cách khi phối áo khoác blazer họa tiết kẻ ô đặc trưng của nhà mốt Burberry cùng áo thun đơn giản, quần shorts jeans “bụi phủi”, giày da cá tính. (Ảnh: instagram @vikandthekid)

elle style calendar họa tiết carô.

Stylist Emili Sindlev đã giúp cho trang phục trở nên “hút mắt” hơn với điểm nhấn là chiếc thắt lưng xanh. (Ảnh: @stylesightworldwide)

elle style calendar họa tiết carô lena ladermann

Các nhà thiết kế đã sáng tạo họa tiết kẻ ô không những xuất hiện trên quần áo mà còn “điểm danh” chúng trên những món phụ kiện từ khăn choàng cổ… (Ảnh: @stylesightworldwide)

elle style calendar họa tiết kẻ carô thora valdimars

…đến túi đeo hông như thế này. (Ảnh: instagram @thora_valdimars)

elle style calendar họa tiết kẻ carô tóc tiên

Không chỉ sao thế giới mà sao Việt cũng đã sớm “mê mẩn” họa tiết kẻ caro. Đơn giản nhưng vẫn nổi bật, ca sĩ Tóc Tiên khéo léo kết hợp chân váy kẻ cùng áo crop top trắng. (Ảnh: instagram @toctien1305)

elle style calendar họa tiết kẻ carô kaylee

Những màu sắc nổi bật và mẫu họa tiết ô vuông “rối mắt” như thế này không làm khó được nữ VJ, fashionista “tắc kè hoa” Kaylee. (Ảnh: instagram @kaylee112)

elle style calendar họa tiết kẻ carô châu bùi

Họa tiết kẻ không hề kén người mặc và chúng phù hợp với mọi phong cách, từ nữ tính, nhẹ nhàng đến mạnh mẽ, phóng khoáng. (Ảnh: instagram @chaubui_)

Xem thêm: 

ELLE Style Calendar: Thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu point d’esprit (5/8 – 11/8)

ELLE Style Calendar: Thu hút cùng điểm nhấn bèo nhún đương đại (18/6 – 23/6)

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Phúc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more