Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng nghĩ gì về các xu hướng làm đẹp thịnh hành?

Đăng ngày:

Có phải mọi xu hướng làm đẹp thịnh hành đều đáng học hỏi?

Các xu hướng làm đẹp phần nào thể hiện gu thẩm mỹ của số đông. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của những nghệ sĩ trang điểm hàng đầu, xu hướng không phải lúc nào cũng phù hợp và nên chạy theo. Bạn hãy cùng ELLE lắng nghe ý kiến của họ về những trào lưu đang thịnh hành này.

Tạo khối cho khuôn mặt

nghệ sĩ trang điểm và xu hướng làm đẹp - 02

Ảnh: Getty Images

Rất nhiều người cho rằng contour là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp làm khuôn mặt thon gọn hơn. Thế nhưng, các nghệ sĩ trang điểm lại không nghĩ vậy.

Desirae Cherman, chuyên gia làm việc với các diễn viên Lili Reinhart, Natalia Dyer và Camila Mendes “đổ lỗi” cho Instagram vì đã bắt nguồn xu hướng tạo khối “quá tay”: “Instagram không phải đời thực và sử dụng quá nhiều sản phẩm contour dạng kem là không hề hợp lý… Kỹ thuật này chỉ nên ứng dụng tại các sự kiện khi bạn phải đứng trước máy ảnh”. Theo Desirae, sản phẩm tạo khối dạng kem có thể để lại đường nét kém tự nhiên trên khuôn mặt nếu không được tán đều.

Lông mày “Instabrows”

nghệ sĩ trang điểm và xu hướng làm đẹp - 05

Ảnh: Instagram

Một khuôn mày đầy đặn là điều mọi phụ nữ đều mong muốn. Tuy nhiên, các nghệ sĩ trang điểm khuyên bạn nên tránh xa xu hướng làm đẹp “Instabrows”.

“Instabrows” là xu hướng kẻ lông mày từ Instagram, phổ biến nhất là kiểu kẻ rất đậm, đường nét rõ ràng. Miêu tả là vậy nhưng Fiona Stiles, nghệ sĩ trang điểm của diễn viên Lily Colins, Jennifer Garner lại cho rằng những khuôn mày này trông quá nặng nề: “Tôi yêu một khuôn mày đầy đặn nhưng lông mày tô vẽ quá tay như thế này trông thật kém tự nhiên”.

Dùng highlighter

nghệ sĩ trang điểm và xu hướng làm đẹp - 03

Ảnh: Allure

Robert Sesnek, nghệ sĩ trang điểm cho các siêu mẫu Kendall Jenner, Hailey Baldwin, Adriana Lima và Lily Aldridge bày tỏ quan điểm về xu hướng làm đẹp với highlighter: “Không gì đẹp hơn làn da rạng rỡ, nhưng gần đây, tôi thấy khuôn mặt mọi người ai trông cũng có vẻ ‘gắn miếng kim loại’ lên thì phải”.

Nhận xét của Robert cho thấy xu hướng dùng highlighter đáng trở nên “quá đà” như kỹ thuật tạo khối. Theo anh, highlighter chỉ nên ẩn hiện trên khuôn mặt, cho vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ một cách tự nhiên.

Kẻ viền môi ra ngoài

nghệ sĩ trang điểm và xu hướng làm đẹp - 01

Ảnh: Getty Images

Trên các trang mạng xã hội, mọi người truyền tai nhau bí quyết làm môi trông đầy đặn hơn đó là kẻ viền môi ra ngoài. Tuy rằng đây có vẻ là cách ứng biến hay nhưng sẽ không phải lựa chọn của các nghệ sĩ trang điểm.

Julianne Kaye, nghệ sĩ trang điểm từng làm việc với Beyoncé chia sẻ: “Thực tình, tôi không thấy có lý do gì để bạn phải kẻ viền môi ra ngoài, ngay cả nếu bạn có sở hữu bờ môi mỏng. Thay vì vậy, hãy điểm một ít highlight lên chính giữa môi trên và một chút son bóng, đôi môi bạn trông sẽ quyến rũ hơn nhiều”.

Xem thêm:

Cập nhật xu hướng trang điểm từ sàn diễn thời trang Thu 2018

5 xu hướng trang điểm Hàn Quốc được các It Girl “lăng xê”

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more