Xếp hạng mức độ hướng nội của 12 cung hoàng đạo

Đăng ngày:

Bảo Bình, Song Ngư, Bọ Cạp là ba trong số những cung hoàng đạo có mức độ hướng nội cao nhất. Họ thích ở một mình và ít chia sẻ suy nghĩ với người khác. Còn bạn, bạn thuộc cung hoàng đạo nào?

Một cách cơ bản để phân biệt tính cách hướng nội và hướng ngoại là xem năng lượng của bạn đến từ đâu. Nếu bạn cảm thấy được tiếp thêm năng lượng khi gặp gỡ, giao lưu, tiếp xúc, trò chuyện với nhiều người – bạn là người hướng ngoại. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy năng lượng của mình được “sạc” lại khi yên tĩnh một mình thì bạn là người hướng nội. Vậy cung hoàng đạo của bạn là gì và mức độ hướng nội ra sao? Cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu nhé.

Bảo Bình

elle việt nam cung hoàng đạo 3

(Ảnh: Unsplash)

Đứng đầu mức độ hướng nội trong 12 cung hoàng đạo chính là Bảo Bình. Đa phần đàn ông Bảo Bình hướng nội nhiều hơn là phụ nữ thuộc cung này. Họ không thích chia sẻ cảm xúc của mình với nhiều người. Thay vào đó, Bảo Bình cảm thấy thoải mái khi trò chuyện với người thân hay bạn bè thân thiết với mình hơn. Có thể nói, cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong tính hướng nội của cung hoàng đạo này.

Song Ngư

elle việt nam cung hoàng đạo 4

(Ảnh: Unsplash)

Đứng thứ hai chính là nàng cá Song Ngư. Cung hoàng đạo này là hình mẫu điển hình của người “hướng nội sáng tạo”. Tuy hướng cảm xúc và năng lượng vào bên trong nhưng điểm đặc biệt ở Song Ngư là họ lại có khả năng tạo cảm hứng cho những người xung quanh. Đặc điểm này khiến họ trở nên nổi bật giữa đám đông. Đối với Song Ngư, thà ít nói nhưng khi nói ra câu nào phải “chất lượng” câu đó. Cung hoàng đạo này cũng chọn lọc rất kỹ những gì họ chia sẻ, không chỉ về nội dung, về đối tượng mà còn về cách truyền đạt nữa.

Bọ Cạp

elle việt nam cung hoàng đạo 7

(Ảnh: Unsplash)

Không quá khó hiểu khi Bọ Cạp thuộc đầu bảng các cung hoàng đạo có tính cách hướng nội nhất. Ẩn sâu bên trong con người nàng là tính cách quyết liệt và sự bí ẩn, khó đoán. Chính điều này tạo nên sức hút của Bọ Cạp. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận Bọ Cạp giữ bí mật rất giỏi. Nàng sẽ bảo vệ chúng như thể đó là những viên ngọc quý giá.

Xử Nữ

elle việt nam cung hoàng đạo 6

(Ảnh: Unsplash)

Xử Nữ là những nữ hoàng nghi ngờ và kỹ tính. Họ hoài nghi về mọi thứ. Quan điểm của Xử Nữ là thà giấu nhẹm suy nghĩ của bản thân hơn là nói tất cả mọi điều mà mình nghĩ cho đối phương biết. Chính điều này khiến họ có xu hướng hướng nội nhiều hơn.

Ma Kết

elle việt nam cung hoàng đạo 5

(Ảnh: Unsplash)

Mức độ hướng nội của Ma Kết ở điểm giữa hai thái cực. Cung hoàng đạo này là ambiverts (vừa hướng nội vừa hướng ngoại). Họ là một trong những cung hoàng đạo cực kỳ thông minh và thích nghi tốt. Họ biết khi nào cần phát huy phần hướng nội sôi nổi của mình để đạt được điều mình muốn và lúc nào cần thoải mái với bản tính hướng nội tồn tại 50% trong con người mình.

Kim Ngưu

elle việt nam cung hoàng đạo 10

(Ảnh: Unsplash)

Tương tự như cung hoàng đạo Ma Kết, tính cách của những nàng Kim Ngưu vừa hướng nội vừa hướng ngoại. Nàng thích tham gia những buổi tiệc tùng, họp mặt nhưng không quá quan trọng việc phải bắt chuyện với những người bạn mới. Nàng không thích ở một mình trong một thời gian dài vì điều ấy có thể khiến Kim Ngưu cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Nhưng nếu cần phải đi chơi một mình như đi xem phim, ăn tối, nàng vẫn cảm thấy thoải mái mà không nhất thiết có người bạn nào bên cạnh.

Cự Giải

elle việt nam cung hoàng đạo 8

(Ảnh: Unsplash)

Cự Giải là cô nàng “hướng nội thông minh”. Họ chọn lọc tình huống để điều chỉnh cách cư xử cho phù hợp. Nếu là tình huống cần bày tỏ sự hướng ngoại nhằm mang lại lợi ích cho mình, Cự Giải sẽ trở nên hoạt bát và linh động để đạt được mục đích. Nhưng nếu cảm thấy không cần thiết, nàng Cua chỉ muốn trốn trong vỏ bọc yên tĩnh của mình mà thôi.

Sư Tử

elle việt nam cung hoàng đạo 9

(Ảnh: Unsplash)

Mức độ hướng nội trong con người cung hoàng đạo Sư Tử khá thấp. Đa phần họ là những người hướng ngoại nhiều hơn. Họ là những cô gái có tính cách mạnh mẽ, độc lập, thích làm trung tâm của mọi sự chú ý. Họ thích được người khác lắng nghe, quan tâm mình. Vì thế, nếu bạn mất tập trung hay làm lơ họ, Sư Tử sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để buộc bạn phải để mắt đến mình.

Thiên Bình

elle việt nam cung hoàng đạo 11

(Ảnh: Unsplash)

Mức độ hướng nội của Thiên Bình phụ thuộc hoàn toàn vào tâm trạng thất thường của họ. Nhưng chủ yếu hầu hết thời gian trong cuộc sống, cung hoàng đạo này là người hướng ngoại. Họ sẽ quyến rũ người khác với khả năng tán tỉnh và trò chuyện duyên dáng của mình.

Song Tử

elle việt nam cung hoàng đạo 12

(Ảnh: Unsplash)

Song Tử không phải là người hướng nội. Mặt khác, cung hoàng đạo này thích giao lưu, kết bạn và mang lại tiếng cười cho người khác. Họ nổi tiếng với sự hài hước của mình. Không những vậy, trình độ tán tỉnh của Song Tử còn đạt đến mức “thượng thừa”.

Bạch Dương

elle việt nam cung hoàng đạo 2

(Ảnh: Unsplash)

Dường như sứ mệnh của Bạch Dương khi sinh ra trên thế giới này là mang đến tiếng cười cho mọi người. Bạch Dương là những người hướng ngoại điển hình. Cung hoàng đạo này vốn đam mê tiệc tùng. Vì thế không có cuộc vui nào thiếu vắng họ. Bạch Dương luôn là người khuấy động không khí bởi bản tính cởi mở, năng lượng tích cực tràn đầy và tâm hồn tự do, hoang dã trong chính con người mình.

Nhân Mã

elle việt nam cung hoàng đạo 1

(Ảnh: Unsplash)

Có thể nói, cung hoàng đạo Nhân Mã sinh ra là để trở thành người hướng ngoại. Năng lượng tích cực của họ đến từ việc gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với những người xung quanh. Họ thích thú với việc kết bạn mới, đi đến những vùng đất mới. Những điều ấy đem lại cho họ niềm yêu đời và sự thoải mái. Nếu một ngày không được tiếp xúc với bất kì ai, ngày đó chắc chắn là ngày kinh khủng nhất đối với Nhân Mã. Vì thế, đây chính là cung có mức độ hướng ngoại thấp nhất trong 12 cung hoàng đạo.

Xem thêm:

6 cách giúp người hướng nội lấy lại cân bằng sau ngày làm việc bận rộn

Người hướng nội, im lặng hay nhút nhát?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ themindsjournal

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more