Nếu có các dấu hiệu sau đây, bạn chính là một thiên tài thực thụ

Đăng ngày:

Nếu thấy bản thân sở hữu những dấu hiệu sau đây, có thể bạn là một thiên tài bị ẩn giấu đấy! Cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu nhé!

Ngày nay, thước đo của sự thông minh không còn bị giới hạn theo quy chuẩn về toán học và logic như trước. Howard Gardener, một giáo sư tâm lý học người Mỹ đã chứng minh rằng có 9 loại trí thông minh, bao gồm trí thông minh tự nhiên, thông minh âm nhạc (thính giác), thông minh logic toán học, thông minh triết học, thông minh tương tác và giao tiếp, thông minh thể chất, thông minh ngôn ngữ, thông minh nội tâm, thông minh không gian và thị giác. Như vậy, để đánh giá một người có phải là thiên tài hay không, khoa học thời hiện đại sẽ dựa vào các chỉ số thông minh trên để đưa ra nhận định chính xác. Nhưng dù cho bạn sở hữu năng lực hay trí thông minh nào trong 9 loại trên đi chăng nữa, vẫn sẽ có những hành vi nhất định thường xuyên được nhìn thấy ở những người có trí thông minh hơn người. Cùng ELLE tìm hiểu xem 9 dấu hiệu nào được khoa học chứng minh là biểu hiện của một thiên tài nhé!

1. Bạn có phải là người thường xuyên lo lắng hay không? Nếu đúng, đây là một khởi đầu khá thuận lợi

Những người hay suy nghĩ và lo lắng thường rất giàu trí tưởng tượng và sáng tạo, dựa theo lý giải của chuyên gia về tính cách Adam Perkins: “Những người có chỉ số cao ở mặt tâm lý bất ổn (neuroticism) thường có trí tưởng tượng phong phú”.

Thiên tài 1

Ảnh: Unsplash

Suy nghĩ và lo âu quá mức bắt nguồn từ khả năng thiên bẩm của một cá nhân trong việc hình dung mọi thứ một cách sống động nhất. Vậy nên, nếu bạn thấy bản thân rơi vào trạng thái suy nghĩ quá nhiều, đừng cảm thấy bất an, hãy thử sử dụng trí tưởng tượng mới mẻ của mình để tìm ra các giải pháp cho những vấn đề cá nhân nhé!

2. Bạn có nói chuyện một mình nhiều không?

Thiên tài 2

Ảnh: Unsplash

Những người thông minh thường sở hữu bộ não vô cùng hiếu động. Họ thường bị mắc kẹt trong chính những tư tưởng và triết lý của mình. Việc nói chuyện với bản thân có thể giảm căng thẳng, thúc đẩy quá trình nhận thức và giúp bạn có thể tập trung rõ ràng hơn vào cuộc sống của mình. Do đó, việc bạn nói chuyện một mình không phải là một chuyện gì đó kỳ lạ, đó chẳng qua là dấu hiệu cho thấy bạn có một trí thông minh tuyệt vời. Thậm chí, Stephen Hawking cũng đã khẳng định rằng: “Những kẻ im lặng nhất lại là những người sở hữu trí tuệ náo nhiệt nhất”.

3. Bạn có tò mò về mọi thứ xung quanh không?

Bạn có thường xuyên hứng thú về cách mọi thứ xung quanh được tạo dựng như thế nào không? Hoặc bạn có thấy bản thân luôn đặt ra nhiều câu hỏi, đọc rất nhiều và quan sát mọi thứ xung quanh với tinh thần ham học hỏi không?

Thiên tài 3

Ảnh: Unsplash

Nếu câu trả lời là có, điều này chứng tỏ rằng bạn là một thiên tài thực thụ. Những thiên tài thường sở hữu óc tò mò hệt như một đứa trẻ. Họ có mong muốn học hỏi và tiếp thu càng nhiều kiến thức càng tốt. Albert Einstein cũng từng khẳng định: “Tôi không thông minh gì cả. Tôi chỉ là tò mò một cách say mê thôi”.

4. Bạn có vô tình quên mất vị trí chìa khóa hoặc điện thoại của bạn không?

Thiên tài 4

Ảnh: Unsplash

Những ai bị cho là “khinh suất” như vậy thường là các thiên tài thực thụ, theo phân tích của tâm lý học. Một cá nhân cực kỳ thông minh sẽ suy nghĩ rất sâu sắc và thường để tâm vào việc tìm kiếm các ý nghĩa bí ẩn đằng sau mọi thứ. Tâm trí của họ thường bị lấp đầy bởi nhiều suy nghĩ trong cùng một lúc. Do đó, việc họ có thể thỉnh thoảng không chú ý và quên mất những điều cơ bản, như việc mình đã cất chìa khóa nhà ở đâu chẳng hạn, là trường hợp không tránh khỏi.

5. Bạn có lười biếng trong việc tìm hiểu về thời trang không?

Thiên tài 5

Ảnh: Unsplash

Nếu bạn là một thiên tài, bạn có thể sẽ muốn dành thời gian và tâm trí của mình cho các vấn đề lớn lao hơn thời trang, đúng chứ? Đó cũng là lý do vì sao Steve Jobs và Mark Zuckerberg thường chỉ diện duy nhất một loại trang phục mỗi ngày.

6. Bạn có thường đọc sách không?

Nếu bạn có hứng thú bất tận với sách thì chắc chắn bạn là một trong những người sở hữu trí thông minh tuyệt vời. Các thiên tài đặc biệt yêu thích việc học hỏi và mở rộng tầm nhìn của họ về mặt tri thức.

Thiên tài 6

Ảnh: Francy In Bookland

Vậy nên, nếu như bạn thuộc số ít những người xem sách là “người tình bé bỏng” của mình, khả năng cao bạn chính là một thiên tài bị ẩn giấu.

7. Bạn có thích việc vượt khỏi ranh giới và thử thách bản thân không?

Thiên tài 7

Ảnh: DIY Photography

Bộ não chính là bộ phận gợi cảm nhất của một thiên tài. Họ thường thích tham gia vào các hoạt động mang tính mở mang trí óc, cho dù đó là đọc sách, chơi giải đố hay Sudoku. Các thiên tài thường đẩy bản thân họ khỏi ranh giới an toàn của mình và cố gắng bành trướng nó. Nếu có dấu hiệu này, có thể bạn là một thiên tài mà bản thân không hay biết đấy!

8. Bạn có rơi vào các hội chứng lo âu xã hội không?

Thiên tài 8

Ảnh: Unsplash

Những ai có IQ cao sẽ có thói quen phân tích môi trường xung quanh họ. Hơn nữa, họ cũng không ngừng xem xét mọi việc đang diễn ra và thiết lập các mối tương quan, vậy nên những cá nhân này thường sẽ trở nên lo lắng hơn khi bị đặt trong môi trường xã hội. Các nghiên cứu cũng nhiều lần chỉ ra rằng những người có trí thông minh cao thường rất nhạy cảm với môi trường đông đúc. Thế nên, có lẽ cảm giác căng thẳng khi đứng trong đám đông của bạn là một minh chứng cho thấy bạn là một thiên tài thực thụ.  

Xem thêm:

5 sự thật ít ai ngờ về người hướng ngoại

7 quan niệm sai lầm về căn bệnh rối loạn lưỡng cực

Nhóm thực hiện

Bài: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ The Minds Journal

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more