Thời trang quần vợt đang có những màn bứt tốc thần kỳ để sánh vai với streetwear

Đăng ngày:

Thời trang quần vợt đang lan toả và phủ sóng làng mốt như thế nào? Cảm hứng thiết kế từ các nhà vô dịch đã vẽ ra tương lai phong cách cho “môn thể thao quý tộc”.

Thời trang quần vợt đang trở nên đa dạng và dễ tiếp cận hơn. Sự hợp tác mới nhất giữa Serena Williams và thương hiệu Nike ra mắt bộ sưu tập thời trang quần vợt Queen đã cho thấy môn thể thao này sẽ có một năm rất đáng chú ý.

Thời trang quần vợt đang phủ sóng làng mốt

Tuần này, Serena Williams sẽ chính thức ra mắt bộ sưu tập thời trang Queen được thực hiện bởi nhà thiết kế Off-White kiêm Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, Virgil Abloh tại giải quần vợt mở rộng lần thứ 50 của Mỹ ở New York.

Serena Williams được biết đến với phong cách thời trang thi đấu rất sành điệu. Chính vì vậy, từ những người hâm mộ đến các tín đồ thời trang đều đặt kỳ vọng rất nhiều vào Queen. Bộ sưu tập gồm hai bộ váy lệch vai có in hình logo thương hiệu Nike và hình ảnh đặc trưng của Abloh – chữ ký “logo” được in trên ngực trái, áo khoác da dành cho các hoạt đồng bên ngoài sân và ba đôi giày sneakers Nike Court Flare 2 được thiết kế dành riêng cho Serena.

thời trang quần vợt 1

Thiết kế váy ballet sẽ tôn lên vẻ đẹp nữ tính nhưng vẫn mang sức mạnh nhanh nhẹn của Williams. (Ảnh: Nike)

Bên cạnh đó, Roger Federer thi đấu trong trang phục của hãng Uniqlo đã xác nhận tin đồn làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu này và chính thức kết thúc hợp đồng hơn hai thập kỷ với Nike. Hợp đồng 10 năm trị giá 300 triệu đô la của nhà vô địch quần vợt Thụy Sĩ với nhà bán lẻ thời trang Nhật Bản không chỉ cho phép Federer có cơ hội làm việc cùng Giám đốc sáng tạo Christophe Lemaire mà còn được tham gia vào sản xuất bộ sưu tập LifeWear.

Trả lời phỏng vấn hôm thứ tư, Federer cho biết: “Thời trang quần vợt cần học hỏi phong cách đường phố. Hai phong cách này nên hoà hợp để trở nên mạnh mẽ, đa năng và thể thao. Tôi luôn cố gắng mang lại sự đơn giản, tinh tế và hợp thời. Vì vậy, điều này sẽ được phản ánh qua trang phục của Uniqlo sắp tới đây”.

thời trang quần vợt 2

Thiết kế đơn giản của Uniqlo mang phong cách cổ điển, tinh tế của Roger Federer. (Ảnh: Uniqlo)

Thời trang quần vợt lan toả cảm hứng đến thời trang như thế nào?

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng thời trang quần vợt đã vượt xa ngoài dự kiến. Theo báo cáo mới từ Lyst, các tìm kiếm thời trang bao gồm từ “quần vợt” đã tăng lên 59% so với năm ngoái. Ngoài ra, nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu đã thu được 3.200 kết quả liên quan đến quần vợt, tăng 15% so với năm trước.

“Môn thể thao quý tộc” này đang trở nên đa dạng và dễ tiếp cận hơn với ngành thời trang. Sự ra mắt bộ sưu tập thời trang quần vợt của Outdoor Voices vào tháng 6 là minh chứng cho mục đích kết nối mọi người với quần vợt.

Giám đốc sáng tạo Alexa Silva đã lấy cảm hứng từ đồng phục của các nhóm thi đấu quần vợt. Cô cho rằng những người chơi quần vợt theo nhóm rất cần sự liên kết chặt chẽ không riêng kỹ thuật thi đấu mà còn ở mặt tư tưởng, thậm chí là phong cách ăn mặc.

thời trang quần vợt 3

Mô hình 3D mô tả bộ sưu tập thời trang quần vợt theo nhóm của hãng Outdoor Voices. (Ảnh: Outdoor Voices)

Quần vợt đang mang lại cảm hứng hoài niệm, cổ điển cho các thương hiệu cao cấp bởi tính sang trọng và đẳng cấp. Fila đang thu hút người chơi quần vợt và người hâm mộ bằng cách hợp tác với Leo Borg (con trai của huyền thoại quần vợt Thụy Điển Björn Borg) nhằm cho ra mắt bộ sưu tập mới mang hình ảnh của Björn Borg.

Giám đốc điều hành Jennifer Estabrook tại Fila Bắc Mỹ cho biết: “Björn Borg là biểu tượng phong cách vào đầu những năm 70. Do đó, chúng tôi hy vọng về sự thành công của bộ sưu tập qua ý nghĩa đặc biệt mang dấu ấn về huyền thoại quần vợt Thụy Điển”.

thời trang quần vợt 4

Leo Borg cùng người cha huyền thoại quần vợt của mình, Björn Borg trong trang phục của nhà mốt Fila. (Ảnh: Fila)

Sức hấp dẫn của thời trang quần vợt nhanh chóng được những người nổi tiếng quan tâm. Thật vậy, tại mùa giải Wimbledon năm nay, Alexa Chung, Stella McCartney, Meghan Markle, Kate Middleton đều có phong cách thời trang rất nổi bật trên hàng ghế danh dự.

Làn sóng thời trang trong môn thể thao này cũng lan toả ảnh hưởng của mình đến những thương hiệu bình dân, điển hình như Forever 21. Đầu tháng 8 năm nay, “Cô nàng mãi tuổi 21” đã mang bộ sưu tập thời trang quần vợt hợp tác với Wilson đến thế hệ Gen Z. Bộ sưu tập này có thiết kế cổ điển bao gồm áo khoác, quần áo đồng bộ, áo crop top và váy quần vợt. Dù là trang phục thể thao đơn giản nhưng vẫn rất xinh xắn, phù hợp với các nàng năng động.

thời trang quần vợt 5

Trang phục đồng bộ trong bộ sưu tập Forever 21 x Wilson mang kiểu dáng cổ điển nhưng vẫn rất dễ thương và hợp mốt. (Ảnh: Forever 21)

Xem thêm:

Serena WIlliams ra mắt thương hiệu thời trang của riêng mình

Giày thể thao đang dần “soán ngôi” giày cao gót?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Fashionista

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more