Bí quyết làm đẹp của giới “siêu giàu” trong Crazy Rich Asians

Đăng ngày:

Nhóm trang điểm của phim Crazy Rich Asians giải mã cách làm đẹp để trông bạn… giàu hơn theo tiêu chuẩn châu Á.

Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, khán giả của bộ phim Crazy Rich Asians còn quan tâm những bộ trang phục hào nhoáng và xu hướng làm đẹp của giới “siêu giàu”.

Chính vì vậy, mới đây, trưởng bộ phận làm tóc và trang điểm của đoàn phim, Heike Merker đã tiết lộ một số bí quyết làm đẹp phía sau hậu trường. Cô chia sẻ rằng để giữ gìn ngoại hình hoàn hảo cho diễn viên, nhóm đã vượt qua không ít khó khăn vì thời tiết oi nóng: “Khi chúng tôi quay phim ở Malaysia, thời tiết rất nóng, độ ẩm lên đến 85%. Trong điều kiện như vậy, thật khó để giữ tóc các diễn viên vào nếp và lớp trang điểm lâu trôi”.

Việt Nam cũng là nước có khí hậu nóng ẩm nên chắc chắn thời tiết sẽ gây cản trở đến việc làm đẹp của các chị em. Nếu vậy thì bạn hãy tham khảo ngay những bí quyết từ đoàn làm phim Crazy Rich Asians nhé! Diện mạo “sang chảnh” như giới “siêu giàu” nằm ở ngay bài viết này thôi.

Bí quyết làm đẹp Crazy Rich Asians - 02

Đối phó với cái nóng

Mồ hôi và dầu thừa là “kẻ thù” không thể tránh khỏi dưới cái nắng của Malaysia. Heike Merker chia sẻ: “Chúng tôi phải dặm lại lớp trang điểm rất nhiều, liên tục giữa các cảnh quay. Trên tay mỗi người ai cũng phải có hộp phấn nén”. Thay vì sử dụng phấn bột, ekip sử dụng phấn nén để lớp nền mỏng nhẹ, không bị dày lên vì dặm lại nhiều.

Giữ các kiểu tóc vào nếp giữa trời nóng cũng là thử thách của nhóm Merker: “Tóc thẳng hay tóc xoăn thì cũng nhanh thành ‘thảm họa’ dưới thời tiết này”. Heike Merker buộc phải dùng keo xịt tóc vào nếp cứng. Tuy nhiên, cô khuyên mọi người không nên xịt quá nhiều vì có thể lộ vết keo ngoài ánh sáng. Ngoài ra, chọn các sản phẩm có nhiều dưỡng chất để tóc không bị hư tổn.

Bí quyết làm đẹp Crazy Rich Asians - 03

Quạt cầm tay là vật dụng không thể thiếu tại đoàn làm phim Crazy Rich Asians

Mái tóc vàng của nhân vật Peik Lin

Mái tóc vàng của Peik Lin nằm trong dụng ý của nhà sản xuất: “Gia đình Peik Lin là hiện thân của những người mới giàu, ưa nổi trội. Họ sở hữu nhiều xe hơi, thích mặc trang phục sặc sỡ và trang sức bằng vàng”. Đó là lý do vì sao Peik Lin lại trông nổi bật như thế. Thậm chí, ý tưởng ban đầu của mọi người là để cô nàng này có mái tóc đổi màu liên tục. Tuy nhiên, nếu thực hiện thì khán giả có thể sẽ bị phân tán tập trung bởi Lin.

Bí quyết làm đẹp Crazy Rich Asians - 01

Bí quyết “bắt sáng”

Phân đoạn cuối cùng không chỉ đầy cảm xúc mà người ta còn chẳng thể rời mắt vì sự xuất hiện của Constance Wu. Bộ đầm lộng lẫy, kiêu kỳ kết hợp với lối trang điểm “bắt sáng” đã biến nhân vật trở thành tâm điểm. Merker bật mí: “Ở phân cảnh đám cưới, chúng tôi đánh phấn bắt sáng lên cánh tay và vùng cổ của nữ diễn viên. Khi chuyển động, cô ấy trông thật lung linh và lướt nhẹ như đám mây vậy”. Để tăng hiệu ứng, ekip lựa chọn loại phấn đa sắc có màu vàng, cam và xanh pastel, sao cho nhân vật không bị “lu mờ” dưới ánh mặt trời.

Bí quyết làm đẹp Crazy Rich Asians - 05

Xem thêm:

Quy trình chăm sóc da và làm đẹp nghiêm ngặt của Park Min Young

3 nữ diễn viên điện ảnh định nghĩa lại tiêu chuẩn đẹp xứ Hàn

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: POPSUGAR
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more