Đối thoại với Min & Soobin Hoàng Sơn: Âm nhạc và tuổi trẻ

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 9/2018] Hội ngộ tại buổi chụp của ELLE Việt Nam lần này trong một không gian đầy chất nghệ thuật, hai nghệ sĩ trẻ đã cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc và tâm tư vô cùng thú vị, trong đó có sự đồng điệu về âm nhạc, nghệ thuật và đam mê đầy sức trẻ.

Lần đầu tiên cùng chụp cho trang bìa của ELLE Việt Nam, Soobin Hoàng Sơn và Min cảm thấy như thế nào?

Min: Tôi rất kỳ vọng vào shoot hình vì đây sẽ là lần đầu tiên tôi xuất hiện trên trang bìa của ELLE. Bởi vậy, suốt quá trình chụp tôi đã rất hồi hộp giống như đây là shoot hình đầu tiên trong sự nghiệp của mình vậy.

Soobin Hoàng Sơn: Thật sự là một buổi làm việc rất thú vị và chuyên nghiệp.

Trong những shoot hình ban đầu, hình như Soobin Hoàng Sơn và Min chưa thực sự ăn ý với nhau lắm, có phải do ít có dịp làm việc chung với nhau hay vì lý do nào khác?

Min: Đúng là Soobin Hoàng Sơn và Min ít có dịp làm việc với nhau nên cả hai vẫn còn chút ngại ngùng. Nhưng vì tính tình nhắng nhít như nhau nên sau một hồi nói chuyện, tôi cũng thấy thoải mái hơn nhiều. Có lẽ vì thấy tôi dễ căng thẳng nên Soobin thi thoảng trêu chọc để tôi phần nào cảm thấy tự nhiên hơn. Với những người hướng nội và khó kết thân với người khác như tôi, điều đó thực sự hiệu quả.

Soobin Hoàng Sơn: Thú thật là do tính Soobin hay mắc cỡ nên thường có chút ngượng ngùng khi hợp tác với các bạn diễn nữ (cười).

soobin hoàng sơn 13

Min: Trang phục & phụ kiện Chanel – Soobin Hoàng Sơn: Áo khoác, vòng tay, dây lưng & ba lô Chanel

Min nghĩ thế nào về âm nhạc và phong cách thời trang của Soobin?

Min: Soobin là một nghệ sĩ có định hình về âm nhạc và thời trang rất rõ ràng, cộng với một giọng hát rất đặc trưng nên các tác phẩm âm nhạc của cậu ấy đều để lại một màu sắc ấn tượng. Giọng Soobin rất hợp hát ballad, nhưng tôi lại là fan của những bài upbeat một chút như Lalala và cảm thấy đó mới thực sự là Soobin.

Còn Soobin thì sao?

Soobin Hoàng Sơn: Chị Min là người mang lại năng lượng tích cực, sự trẻ trung, dễ chịu cho người đối diện cũng như khán giả bằng phong cách âm nhạc lẫn thời trang của mình.

Theo Soobin Hoàng Sơn và Min, nghệ thuật có phải yếu tố tiên quyết để tạo hit trong các MV không?

Min: Tôi vẫn không tự tin khi nhắc về yếu tố nghệ thuật trong các MV của mình. Tôi chỉ đơn giản là một người ưa cái đẹp, ưa cái mới nên cũng muốn đem những điều đó vào MV của mình. Mỗi MV là một chuyến phiêu lưu mà tôi được trải nghiệm và muốn khán giả của mình cũng vậy. Không phải những kịch bản kịch tính mà là vẻ đẹp nhẹ nhàng, những thứ tình cảm được ẩn dụ trong từng chi tiết của MV, những điều nhỏ nhặt mà chúng ta thường quên mất trong cuộc sống hằng ngày như việc bao lâu rồi mình không có một bữa ăn lãng mạn bên ánh nến với người yêu hay chồng. Gợi nhớ khán giả về những điều thân quen mà ai cũng muốn trong tình yêu, đó mới chính là yếu tố đã làm nên những bản hit của Min. Còn về khía cạnh nghệ thuật, có lẽ sẽ phải nhờ các chuyên gia góp ý thêm chăng? (cười)

Soobin Hoàng Sơn: Trong bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào, tôi cũng đặt cá tính của mình lên hàng đầu. Dĩ nhiên cũng có sự dung hòa để phù hợp hơn với thị hiếu khán giả, nhưng mình làm sản phẩm đầu tiên là để thỏa mãn bản thân mình trước.

soobin hoàng sơn 1

Trang phục & phụ kiện Chanel

Từ trước tới giờ, nhân vật nào là người có ảnh hưởng và truyền cảm hứng đến cá tính âm nhạc của Soobin Hoàng Sơn và Min nhất?

Min: Tôi rất hâm mộ Taylor Swift và tìm được nhiều nguồn năng lượng từ cô ca sĩ sinh năm 1989 này. Taylor chưa bao giờ ngừng thử thách bản thân, biến hóa khôn lường từ phong cách âm nhạc cho tới gu thời trang. Mỗi MV đều được cô ấy lên ý tưởng và trau chuốt. Nếu bạn theo dõi từ khi cô ấy mới debut cho tới nay, bạn sẽ phải công nhận rằng Taylor đã có những cú thay đổi hình tượng ngoạn mục. Và một điều vô cùng đáng quý, đó là cô luôn tự sáng tác tất cả các tác phẩm âm nhạc của mình, điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Soobin Hoàng Sơn: Là các anh em trong gia đình Spacespeakers, đặc biệt là anh Hoàng Touliver và JustaTee.

Âm nhạc và thời trang của Soobin Hoàng Sơn và Min có ảnh hưởng ít nhiều phong cách Kpop, hơn nữa đều đang là hai cái tên hot nhất trong thị trường âm nhạc Việt, có thể nói là có cùng đối tượng khán giả. Điều đó có khiến hai bạn coi nhau là đối thủ cạnh tranh không?

Min: Tôi chưa bao giờ xem Soobin là một đối thủ cạnh tranh mà nhiều hơn là một đồng nghiệp đáng học hỏi. Soobin có một giọng hát rất vững, được học bài bản và có quá trình rèn luyện. Đó là cái mà tôi còn thiếu. Vì vậy thú thực mỗi lần có dịp nghe Soobin hát live, trong thâm tâm tôi luôn động viên bản thân mình phải cố gắng, nỗ lực để có khả năng live tốt như Soobin.

Soobin Hoàng Sơn: Sự nghiệp của Soobin và chị Min là hai con đường đi hoàn toàn khác nhau nên chưa bao giờ là đối thủ của nhau cả (cười). Mà thật ra trong nghệ thuật, Soobin chưa bao giờ có khái niệm xem ai là đối thủ. Quan trọng nhất vẫn là vượt qua chính bản thân mình và những mục tiêu mình đặt ra.

soobin hoàng sơn 15

Min: Trang phục & phụ kiện Chanel – Soobin Hoàng Sơn: Áo khoác, vòng cổ & vòng tay Chanel

Để trở thành một trong những cái tên hot như hiện nay, Soobin Hoàng Sơn và Min đã phải đối mặt với những áp lực như thế nào? Làm sao để vượt qua nó? Và nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của các bạn ra sao?

Min: Thật vui là bây giờ ra đường, dù có đeo đủ combo kính-mũ-khẩu trang thì các bạn trẻ vẫn nhận ra mình. Đó quả thật là một bước ngoặt trong sự nghiệp. Tôi mừng vì âm nhạc của mình, định hướng hình ảnh mà mình thích cũng phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ. Để có được bước tiến này, tôi đã mất rất nhiều thời gian đau đầu suy nghĩ, mông lung trong việc định hướng. Cũng có những khoảnh khắc tôi cảm thấy mình không thể làm được và có lẽ nên bỏ cuộc.

Soobin Hoàng Sơn: Soobin không cảm thấy áp lực gì cả. Bởi với tôi, được hát, biểu diễn và được sống trong môi trường âm nhạc là một niềm hạnh phúc. Tôi không quá quan trọng bài hát sắp tới có trở thành hit hay không hoặc mình đang ở vị trí nào, mà luôn nhắc nhở bản thân phải làm nghề một cách hồn nhiên nhất. Cái chính là được hát loại nhạc mình thích và tìm thấy được sự đồng cảm của khán giả. Có chăng là sự đầu tư thời gian, tâm trí cho công việc khiến mình phải hy sinh một chút đời sống cá nhân, cũng như thời gian cho gia đình, bạn bè. Nhưng cuộc sống phải luôn có sự đánh đổi (theo nghĩa tích cực) chứ không thể đòi hỏi có tất cả mọi thứ được.

soobin hoàng sơn 16

Min: Trang phục & phụ kiện Chanel – Soobin Hoàng Sơn: Áo khoác, vòng cổ & vòng tay Chanel

Trên thị trường âm nhạc hiện nay, nhiều tên tuổi mới nổi tiếng chỉ trong một thời gian ngắn nhưng có phong cách tương tự nhau, làm sao để Soobin Hoàng Sơn và Min luôn khác biệt và giữ vững vị trí? Bạn có sợ một ngày nào đó họ sẽ soán ngôi?

Min: Trong thời gian tới, tôi nghĩ rằng sẽ có vô số ca sĩ, nhóm nhạc mới debut và việc thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ tốt cho sự phát triển của Vbiz. Mặt trái của sự việc đó là khán giả sẽ có quá nhiều sự lựa chọn. Một ngày nào đó, họ quên mất sự hiện diện của bạn và chuyển sang hâm mộ một ca sĩ khác là điều khó tránh khỏi. Bản thân tôi đã trải qua những điều tương tự như vậy rồi. Thế nên, tôi nghĩ việc cần làm là giữ vững niềm tin và sự kiên định, thường xuyên “come back” với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đầu tư cho các tiết mục trình diễn và phải tự hiểu rằng không phải bài nào mình ra cũng sẽ là một cú hit lớn. Ngay cả nghệ sĩ US/UK cũng không làm được điều đó. Đó không phải là một sự thất bại mà đồng nghĩa với việc ta phải kiên định bước tiếp. Nếu bạn bỏ cuộc giữa chừng, có nghĩa là bạn thực sự thất bại và sẵn sàng cho việc bị lãng quên.

soobin hoàng sơn và min 1

Trang phục & phụ kiện Chanel

Soobin Hoàng Sơn: Mỗi một nghệ sĩ đều cố gắng tạo nên một phong cách khác biệt, một dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Soobin không lo lắng mình bị soán ngôi bởi mỗi người đều có vị trí riêng của mình. Quan trọng là mình phải luôn cố gắng và tạo nên những cột mốc mới trong sự nghiệp để tiến triển hơn so với bản thân mình của ngày hôm qua.

Áo & túi Chanel

Soobin Hoàng Sơn và Min chia sẻ một chút về những dự án sắp tới nhé!

Min: Trong năm 2018 tôi dự định sẽ “come back” tiếp tục với những bản tình ca ngọt như… mía lùi, đồng thời cũng là khoảng thời gian để tập trung cao độ cho một dự án lớn vào năm 2019. Tháng 7 vừa rồi, tôi ra mắt phiên bản tiếng Anh của ca khúc Em mới là người yêu anh. Thật bất ngờ, cả khán giả Việt lẫn nước ngoài đều đón nhận ca khúc này và biết đến phiên bản Việt nhiều hơn. Có rất nhiều ý kiến đến từ các khán giả quốc tế cho rằng, họ thấy Vpop thực sự hay. Tôi mong rằng mình có thể đóng góp thêm vào việc đưa Vpop tới đông đảo khán giả ngoại quốc hơn nữa trong tương lai.

Soobin Hoàng Sơn: Hiện tại Soobin đang tham gia vai chính trong một bộ phim điện ảnh. Hy vọng đây sẽ là dấu ấn mới mẻ trong sự nghiệp của tôi năm 2018. Còn dự định phát triển ra thị trường quốc tế là mục tiêu của bất kỳ nghệ sĩ Việt nào, nhưng cũng phải chờ duyên và điều kiện phù hợp. Sau lần hợp tác với nữ ca sĩ Hàn Quốc Jiyeon, Soobin cũng đang tìm kiếm cơ hội cho những dự án hợp tác quốc tế mới.

Áo khoác, vòng cổ & vòng tay Chanel

Nếu không là ca sĩ, hai bạn sẽ làm gì nhỉ?

Min: Nếu không làm ca sĩ, có lẽ tôi sẽ mở một tiệm bánh ngọt nhỏ xinh và làm thêm ở một trạm cứu hộ chó mèo. Hoặc cũng có thể là một nhà sản xuất âm nhạc, đào tạo lớp nghệ sĩ mới cho Vbiz. Vì dù có đi đâu làm gì, mình vẫn không thể chối bỏ một điều rằng, âm nhạc chính là khởi nguồn của tất cả.

Soobin Hoàng Sơn: Nhà sản xuất âm nhạc. Thật ra Soobin đã làm công việc này trước khi được khán giả yêu thích với hình ảnh một ca sĩ. Hiện giờ, tôi cũng thường tự sản xuất những ca khúc của chính mình.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Soobin Hoàng Sơn và Min. Hy vọng sẽ sớm thấy dự án hợp tác của hai bạn!

 

Soobin và Min 6

Trang phục & phụ kiện Chanel

Xem thêm:

Quỳnh Anh Shyn – Áp lực thú vị từ thời trang

Mỹ Tâm – Tôi hạnh phúc trong nỗi buồn của mình

Nhóm thực hiện

Chỉ đạo Mỹ thuật: Dzũng Yoko

Ảnh: Nick Nguyễn

Makeup & Làm tóc: Tùng Châu

Bài: Hương Tôn

Sản xuất: Hoàng Lê

Stylist: Huyền Linh

Trợ lý: Nhật Anh

Dựng cảnh: Lý Bình Sơn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more