[Điểm tin thời trang] Kendall Jenner bị chỉ trích vì xúc phạm nghề người mẫu, Rihanna sẽ đến Fashion Week với tư cách nhà thiết kế

Đăng ngày:

Scandal “vạ miệng” của người mẫu Kendall Jenner, Rihanna lên kế hoạch đưa thương hiệu nội y riêng đến New York Fashion Week, Liên đoàn Quần vợt Pháp phản đối trang phục thi đấu của Serena Williams… là những tin tức đáng chú ý của làng mốt tuần qua.

Tuần qua, người mẫu Kendall Jenner đã vướng vào một scandal lớn trong sự nghiệp khi có lời nói xúc phạm đến nghề người mẫu. Vận động viên quần vợt Serena Williams cũng đón nhận một thông tin không mấy tích cực khi trang phục thi đấu từng được khen ngợi tại giải Pháp mở rộng đã bị Liên đoàn Quần vợt Pháp cấm. Trong khi đó, Rihanna khiến mọi người mong đợi sự xuất hiện của mình tại New York Fashion Week với tư cách là một nhà thiết kế.

Kendall Jenner vướng scandal “vạ miệng”, xúc phạm đồng nghiệp

Trong bài phỏng vấn với tạp chí Love, người mẫu Kendall Jenner đã chia sẻ về công việc cũng như những áp lực trong cuộc sống. Chuyện sẽ chẳng có gì to tát nếu như Kendall không nhắc đến nghề người mẫu của mình với cách nói gây tranh cãi.

Cụ thể, người mẫu trẻ chia sẻ: “Từ khi bắt đầu công việc như một người mẫu, tôi đã rất chọn lọc show diễn. Tôi không phải kiểu người mẫu tham gia 30 show mỗi mùa hay làm bất cứ điều gì khác như những cô gái khác thường làm. Nhưng tôi vẫn có hàng triệu công việc, đâu chỉ có trình diễn thời trang. Mọi thứ gộp lại khiến tôi ngộp thở, hoảng loạn và cảm thấy muốn được nghỉ ngơi”. 

Phát ngôn của người mẫu Kendall Jenner vô tình khiến những đồng nghiệp của cô trên khắp thế giới cảm thấy bị xúc phạm. Bởi lẽ, họ cho rằng Kendall thành công nhờ có gia đình hậu thuẫn nhưng không phải người mẫu nào cũng may mắn như vậy. Họ phải trả tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt, do đó, siêng năng làm việc chính là cách họ trang trải cho cuộc sống của mình.

Không ít chân dài đã công khai lên tiếng chỉ trích người mẫu Kendall Jenner trên trang cá nhân. “Thiên thần” Jac Jagaciak chia sẻ: “Điều này khiến tôi rất tức giận. (Cô ấy) Thật thiếu tôn trọng với gần như 99% người mẫu trong ngành công nghiệp này. Họ phải làm việc để nuôi sống họ. Hãy nhìn mọi thứ thực tế hơn”. 

điểm tin thời trang người mẫu kendall jenner 6

Người mẫu Kendall Jenner đang hứng chịu nhiều lời chỉ trích sau phát ngôn gây tranh cãi. (Ảnh: Getty Images)

Người mẫu chuyển giới Teddy Quinlivan viết: “Bạn là một người mẫu may mắn nếu không phải nợ tiền của công ty quản lý. Tuy nhiên, trường hợp này không đúng với đa số người mẫu. Có những người phải chấp nhận từ bỏ tất cả, kể cả gia đình, để theo đuổi một cuộc sống tốt đẹp hơn”.  

Trước làn sóng chỉ trích, người mẫu Kendall Jenner đã đăng tải trên trang twitter cá nhân lời giải thích: “Tôi đã diễn đạt sai trong một bài phỏng vấn gần đây. Đáng lẽ nó là một lời khen ngợi những câu từ và cách nói của tôi đã không thể thể hiện đúng điều đó. Tôi muốn được rõ ràng. Sự tôn trọng tôi dành cho bạn bè và đồng nghiệp của mình là vô hạn”.

điểm tin thời trang người mẫu kendall jenner 6

Người mẫu Kendall Jenner góp mặt vào danh sách những chân dài được trả cát-sê “khủng” nhất. Hậu thuẫn từ gia đình giàu có được cho là yếu tố giúp Kendall có được thành công như ngày hôm nay. (Ảnh: Getty Images)

Rihanna mang thương hiệu nội y Savage x Fenty đến New York Fashion Week

Sau buổi biểu diễn của Marc Jacobs lúc 6 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 12/9, Rihanna sẽ kết thúc Tuần lễ thời trang New York bằng bộ sưu tập đồ lót Savage x Fenty lúc 7:30 chiều cùng ngày ở Brooklyn. Đây là bộ sưu tập có sự hợp tác của Rihanna và Tập đoàn thời trang TechStyle, được ra mắt vào tháng 5 với một loạt các cửa hàng pop-up ở Williamsburg, Brooklyn.

điểm tin thời trang người mẫu kendall jenner

Ngoài âm nhạc, mỹ phẩm, thời trang là lĩnh vực tiếp theo Rihanna muốn chinh phục. (Ảnh: Instagram Rihanna)

Những thiết kế của Rihanna sẽ được bán trên cửa hàng trực tuyến Savagex.com, cũng như cửa hàng pop-up ở New York, tiếp theo là trung tâm mua sắm Mall of America và hai thành phố khác vào mùa Thu. Trước đó, Rihanna từng hợp tác với Puma để ra mắt bộ sưu tập Xuân – Hè 2018. Sự trở lại lần này của nữ ca sĩ đa tài nhận được nhiều sự mong đợi từ khán giả.

điểm tin thời trang người mẫu kendall jenner 2

Rihanna sẽ mang bộ sưu tập nội y do chính mình thiết kế đến Tuần lễ thời trang New York năm nay. (Ảnh: Instagram Rihanna)

Trang phục thi đấu “catsuit” của Serena Williams bị cấm, Nike nói gì?

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Tennis, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp, ông Bernard Giudicelli chia sẻ rằng liên đoàn sẽ “áp đặt một số giới hạn” trên trang phục thi đấu của các vận động viên khi tham dự giải Quần vợt Pháp ở rộng, bắt đầu từ mùa giải năm sau. Điều này được xem là lệnh cấm sau khi Serena diện bộ “catsuit” lên sàn đấu vào tháng 5 năm nay.

Theo ESPN, Bernard cho rằng bộ đồ đen bó sát của Williams là ví dụ về một bộ đồng phục của vận động viên đã đi quá xa giới hạn. “Nó sẽ không còn được chấp nhận nữa. Các vận động viên phải tôn trọng trò chơi và địa điểm”, Giudicelli nói.

điểm tin thời trang người mẫu kendall jenner 4

Bộ “catsuit” của Serena được người hâm mộ và tín đồ thời trang đánh giá cao nhưng Liên đoàn Quần vợt Pháp lại không nghĩ như vậy.

Trên Internet, mọi người chia sẻ phản ứng giận dữ với tin tức này. Một số người cho rằng động thái của liên đoàn thể hiện sự bất công với ngôi sao quần vợt. Phóng viên thể thao Taylor Rooks đăng trên twitter: “Công việc của Serena là thi đấu, không phải là khiến bạn cảm thấy thoải mái”. 

Về phía Nike, tác giả của bộ catsuit “huyền thoại”, đã đứng về phía người đại sứ thương hiệu của mình. Trang twitter của hãng đã đăng ảnh của Serena kèm một dòng chữ ẩn ý: “Bạn có thể bắt nữ siêu anh hùng từ bỏ trang phục của mình, nhưng bạn không bao giờ có thể lấy đi siêu năng lực của cô ấy. #Justdoit”

Xem thêm:

Người mẫu Kendall Jenner lần đầu hé lộ lý do rời xa sàn diễn thời trang

Stylist của Kendall Jenner hé lộ “cuộc chiến” thời trang hàng ngày khốc liệt

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, Refinery29, Hollywoodlife, Glamour

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more