5 cách hô biến áo sơmi caro thành món đồ kỳ diệu

Đăng ngày:

Với 5 gợi ý phong cách, áo sơmi caro sẽ biến thành “nồi cơm của Thạch Sanh”, là khởi nguồn của cảm hứng phong cách cá nhân vô tận.

Áo sơmi caro là một trong những món đồ thời trang đầu tiên mà nhiều người sở hữu. Nhiều tín đồ thời trang còn có vài chiếc áo sơmi caro khác màu. Điều này cũng dễ hiểu với tính chất dễ biến tấu và ứng dụng của thiết kế này.

Áo sơmi caro là một trong những món đồ thời trang kinh điển. (Ảnh: Uniqlo)

Tuy vậy, không phải tín đồ thời trang nào cũng đã dùng hết tiềm năng thời trang của áo sơ mi caro. Hãy tham khảo 5 cách biến tấu phong cách cùng kiểu áo này.

1. Biến tấu layering cùng áo sơmi caro

Với họa tiết nổi bật, áo sơmi caro được sinh ra để trở thành tâm điểm của bộ đồ “nhiều tầng nhiều lớp”. Bạn có thể kết hợp áo sơ mi caro cùng áo T-shirt, hoặc sweatshirt, điểm thêm chiếc áo khoác da vừa vặn để tạo nên phong cách thành thị nổi bật.

Tân dụng hoa tiết ca rô để bộ đồ mùa đông có thêm điểm nhấn. (Ảnh: Morgan McMullen)

Để giữ bộ cánh tôn dáng và gọn gàng, hãy chú ý tới độ dài của áo khoác vừa đủ ngắn hơn áo sơ mi caro, tạo tầng lớp trên chất liệu và họa tiết. Bạn cũng có thể bổ sung những xu hướng mới nhất như kính mắt lấy cảm hứng khoa học viễn tưởng để cá nhân hóa phong cách thời trang.

Áo vest ba lỗ giúp bộ trang phục bớt cứng nhắc và trở nên nữ tính hơn. (Ảnh: Imaxtree)

elle việt nam áo sơmi caro 10

Vào những ngày hơi se lạnh, bạn có thể mặc cùng áo nỉ và khoác thêm một chiếc áo khoác da cá tính. (Ảnh: Collage Vintage)

2. Sơ vin một nửa

Hãy thử sức biến tấu cùng áo sơmi của bạn trai hoặc áo sơmi caro oversized. Bỏ qua lựa chọn an toàn như quần jeans hoặc quần ống rộng, hãy thử phối hợp áo sơ mi oversized cùng quần joggers. Kiểu quần này không chỉ thoải mái mà còn thêm cảm hứng thể thao hiện đại vào bộ đồ của bạn. Cuối cùng, hãy chọn đôi giày cao gót thanh lịch và túi đeo chéo nhỏ gọn để xuống phố cùng bạn bè.

Thổi luồng gió thể thao đương đại vào phong cách cá nhân với áo sơmi ca rô và quần joggers. (Ảnh: Morgan McMullen)

3. Biến tấu cùng chân váy

Trong ngày bận rộn, thay vì kết hợp áo sơmi caro cùng quần jeans, hãy thử đổi mới một chút cùng chân váy dáng dài. Với điểm nhấn caro, cách phối hợp này sẽ bớt phần trang trọng và thêm tính hiện đại. Kết thúc bộ đồ cùng đôi bốt tệp màu áo và kính mắt, bạn đã sẵn sàng để mở đầu ngày làm việc thật phong cách.

Bộ cánh vừa cổ điển vừa chuyên nghiệp thích hợp trong những ngày bận rộn. (Ảnh: Morgan McMullen)

elle việt nam áo sơmi caro 2

Caro-on-caro, tại sao không? Hãy thử kết hợp áo sơmi và chân váy kẻ ô để tạo ra bộ cánh ấn tượng. Để tránh bị phản tác dụng, bạn cần lưu ý trong cách chọn kích cỡ họa tiết và màu sắc của phần áo và váy.

elle việt nam áo sơmi caro 1

Đơn giản nhưng vẫn thời thượng chính là những gì bộ đôi sơmi caro và chân váy mang lại. Bạn có thể buột vạt áo lên để tạo điểm nhấn cho trang phục.

4. Biến áo sơmi caro thành phụ kiện

Áo sơmi caro có thể dùng như điểm nhấn vòng eo. Chỉ với 3 thiết kế đơn giản: áo T-shirt, áo sơmi caro và quần phù hợp vóc dáng, bộ cánh mùa Thu của bạn đã hoàn tất. Bí quyết phối đồ này không chỉ phù hợp với giao mùa mà còn giúp phong cách cá nhân thêm thú vị.

Áo sơ mi ca rô buộc eo phù hợp với phong cách đời thường đơn giản được giới trẻ yêu thích. (Ảnh: Morgan McMullen)

elle việt nam áo sơmi caro 3

Chiếc áo sơmi kẻ sẽ là chiếc “thắt lưng” hoàn hảo khi diện cả “cây đen” như thế này.

elle việt nam áo sơmi caro 7

Sơmi kẻ giúp chiếc đầm trắng đơn giản thêm phần bụi bặm, phóng khoáng. (Ảnh: Sarah)

5 . Kết hợp cùng áo khoác thể thao

Không làm cho vẻ ngoài quá nổi bật hay ấn tượng nhưng áo sơmi caro cùng áo khoác thể thao là lựa chọn chưa bao giờ lỗi mốt. Blogger thời trang Alexandra Lapp đã thêm đôi bốt cao cổ và túi xách cùng tông để giúp bộ cánh thêm phần chuyên nghiệp.

Nếu bạn phải tham gia sự kiện thể thao nhưng vẫn phải đảm bảo sự thanh lịch, đây sẽ là bộ đồ cho bạn. (Ảnh: Morgan McMullen)

elle việt nam áo sơmi caro 4

Cách kết hợp trên đây cũng phù hợp cho các bạn gái khi trở lại trường trong mùa Thu này. (Ảnh: sweetraspberryjam)

elle việt nam áo sơmi caro 9

Áo thể thao giả lông thú giúp bạn có vẻ ngoài sang trọng, sành điệu hơn. (Ảnh: Holly McGlynn)

Xem thêm:

Họa tiết kẻ caro nào làm say mê 3 nàng dâu hoàng gia Anh?

ELLE Style Calendar: Phối đồ thông minh cùng họa tiết kẻ caro (20/8 – 26/8)

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Marie Claire

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more