Bí quyết “đối phó” với giày cao gót hoàn toàn trái ngược của Công nương Kate và Meghan

Đăng ngày:

Giày cao gót là phụ kiện luôn đồng hành cùng các công nương hoàng gia, và tùy vào thói quen mà mỗi người lại có bí quyết của riêng mình.

Thường xuyên phải mang giày cao gót khi xuất hiện trong các sự kiện hoàng gia, Công nương Kate đã có “bí quyết” riêng để có thể thoải mái di chuyển trên đôi giày cao. Khác với Meghan Markle, công nương xứ Cambridge thường chọn những đôi giày chật hơn so với chân, sau đó, dán một miếng dán nhỏ ở gót để cố định.

giày cao gót của Công nương Kate Middleton 6

Công nương thường xuất hiện trên những đôi giày cao gót mũi nhọn, ôm sát chân. (Ảnh: Getty Images)

Trang The Sun cho biết, Công nương Kate đã mang đôi giày của John Lewis trong chuyến công du đến Canada năm 2011. Kate chọn một đôi giày khá chật và dùng một miếng dán để không bị trật gót khi di chuyển trên đường gồ ghề, trơn trượt. Miếng dán này thường có ba màu là nude, đen và một màu sẫm. Trước đó, công nương cũng luôn xuất hiện với những đôi giày vừa chân.

giày cao gót của Công nương Kate Middleton 1

Trong chuyến công du đến Canada năm 2011, Công nương Kate mang thiết giày của John Lewis. Những bức ảnh chụp cận có thể thấy công nương chọn cỡ giày khá chật so với kích cỡ của bàn chân. (Ảnh: Getty Images)

giày cao gót của Công nương Kate Middleton 2

Trong những lần xuất hiện trước đó, công nương cũng lựa chọn những đôi giày ôm sát chân. (Ảnh: Getty Images)

giày cao gót của Công nương Kate Middleton 4

Dù là giày gót nhọn hay giày sandals cao gót, công nương vẫn áp dụng quy tắc trên để tránh sự cố và vẫn tạo cảm giác thoải mái. (Ảnh: Getty Images)

Trái lại, Công nương Meghan thường chọn giày lớn hơn từ 1 đến 2 size. Bức ảnh chụp trong ngày đính hôn của công nương cho thấy, cô đã chọn một đôi giày cao gót rộng hơn so với chân. Lý giải cho điều này, Meghan được cho là đã “nâng” size giày để tránh bị phồng chân vì di chuyển nhiều. Dù đã không ít lần thay đổi sang một đôi giày vừa vặn nhưng Meghan vẫn quay về với sở thích mang giày rộng trong những sự kiện sau đó.

giày cao gót của Công nương Kate Middleton 5

Công nương Meghan chọn đôi giày rộng hơn so với cỡ chân trong ngày đính hôn với Hoàng tử Harry. (Ảnh: Getty Images)

giày cao gót của Công nương Kate Middleton 8

Chuyên gia thời trang Harriet Davey nói với The Sun: “Những người nổi tiếng thường mang giày lớn hơn 1 đến 2 size, nhất là khi dự sự kiện hoặc trên thảm đỏ. Lý do chính cho việc này là để tránh có vết phồng rộp ở chân”.  (Ảnh: Getty Images)

Phóng viên hoàng gia Victoria Arbiter nói với trang Business Insider, theo quy định của nữ hoàng, các công chúa và công nương phải mang giày ôm sát chân. Tuy nhiên, việc Meghan đi ngược lại với quy tắc này không phải là vấn đề quá lớn khi trước đó, nữ hoàng đã từng đồng ý thiết kế váy cưới có phần phá cách của cô. Bên cạnh đó, Công nương Kate vẫn thường xuất hiện với đôi chân không mang vớ da, một trong những quy định trang phục của hoàng tộc.

giày cao gót của Công nương Kate Middleton 15

Công nương Kate thỉnh thoảng không mang tất da trong các sự kiện. (Ảnh: Getty Images)

giày cao gót của Công nương Kate Middleton 14

Theo nguyên tắc ăn mặc của Hoàng gia Anh, việc các công nương, công chúa xuất hiện trong đôi tất da là điều bắt buộc. (Ảnh: Getty Images)

Xem thêm:

Công nương Kate Middleton diện lại thiết kế cũ trong ngày cưới hoàng tử Harry

Công nương Kate và Meghan mỗi người một vẻ khi xem quần vợt Wimbledon

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Bustle

Hình ảnh: Getty Images

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more