Phong cách thời trang làm nên thương hiệu “Queen Bee” của Beyoncé

Đăng ngày:

Trong hơn hai thập kỷ, phong cách thời trang của Beyoncé đã trở thành biểu tượng cho nữ quyền với những bộ cánh đặc sắc, mang đậm dấu ấn của “Queen Bee”.

Sớm thành công trong sự nghiệp ca hát, Beyoncé nhanh chóng vươn lên đứng đầu dòng nhạc R&B trong những năm 2000. Không dừng lại ở đó, cô còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang, gần đây là kết hợp cùng hãng Balmain trong bộ sưu tập giới hạn Coachella hay phủ sóng trên trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng… Phong cách thời trang của “Queen Bee” đã thuyết phục nhiều tín đồ thời trang trên thế giới.

phong cách thời trang beyoncé 1

Trong suốt chặn đường sự nghiệp hơn hai thập kỷ, phong cách thời trang của Beyoncé đã trở thành biểu tượng cho nữ quyền với những bộ cánh vô cùng đặc sắc, mang đậm dấu ấn của “Queen Bee”. (Ảnh: iam.beyonce)

Kể từ những ngày trong nhóm Destiny’s Child, Beyoncé đã khẳng định cá tính trong phong cách thời trang. Nhóm nhạc nữ Destiny’s Child nổi tiếng với những chiếc áo khoác thời thượng, giày dép đầy màu sắc cùng các món đồ trang trí đinh tán, kim cương. Tất cả vẫn là mốt thời trang đình đám cho đến tận ngày nay.

Bộ ba Destiny’s Child khuấy đảo làng nhạc một thời gồm Kelly Rowland, Beyoncé Knowles và Michelle Williams. Không chỉ mang lại âm nhạc chất lượng, họ còn là những người có ảnh hưởng đến thời trang của giới trẻ thời bấy giờ. Cuối năm 2001, Destiny’s Child xảy ra biến động, Beyoncé gần như chọn cho mình lối đi riêng trong sự nghiệp ca hát. Phong cách thời trang của nữ ca sĩ dần độc lập và mang cá tính riêng.

phong cách thời trang của Beyoncé 1

Trang phục biểu diễn của nhóm được thiết kế bởi mẹ của Beyoncé, Tina Knowles. Bà cũng chính là người truyền động lực cho con gái trong bước đường thời trang. (Ảnh: Brian Pobuda/Getty Images)

phong cách thời trang của Beyoncé 2

Tại chương trình The Tonight Show with Jay Leno, Beyoncé mặc chiếc váy ánh kim nổi bật. Nữ ca sĩ còn gây ấn tượng mạnh với mái tóc xù cá tính. (Ảnh: Stewart Cook/Shutterstock)

Sau khi rời nhóm vào năm 2002, phong cách thời trang của Beyoncé bắt đầu tỏa sáng. Từ phong cách trẻ trung, cá tính trong Destiny’s Child, cô trở nên hấp dẫn, gợi cảm hơn với album solo đầu tiên của mình Dangerously in Love. Thành công đã đến sớm với Beyoncé, cô vươn lên hàng ngôi sao và mang phong cách thời trang đến gần  với khán giả.

Không bó buộc theo một phong cách nào, Beyoncé đã tạo riêng cho mình dấu ấn thời trang độc đáo. Mỗi sự xuất hiện của cô đều làm báo chí tốn nhiều giấy mực. Nếu các ngôi sao thường lựa chọn trang phục theo từng sự kiện khác nhau thì Beyoncé lại phá vỡ quy tắc ấy. Thay vì diện váy dạ hội trên thảm đỏ, cô có thể tự tin khoe dáng trong trang phục denim bụi bặm, âu phục thanh lịch hay đồ da cá tính.

phong cách thời trang của Beyoncé 3

Beyoncé mặc chiếc váy hoa và đôi cao gót dây sành điệu tại show thời trang của Victoria’s Secret vào tháng 8 năm 2002. (Ảnh: Matt Baron/ShutterStock)

phong cách thời trang của Beyoncé 4

“Queen Bee” diện một chiếc váy vàng và đôi cao gót xanh lá cây strappy tại sự kiện MTV Movie Awards 2003. (Ảnh: Matt Baron/ShutterStock)

phong cách thời trang của Beyoncé 5

Beyoncé mặc trang phục denim đồng bộ trên thảm đỏ show diễn của Michelle Williams tại Broadway. Đây là mốt thời trang thịnh hành một thời. (Ảnh: Carolyn Contino/ShutterStock)

phong cách thời trang của Beyoncé 9

Ảnh hậu trường Beyoncé giải Grammy năm 2004, đây là mùa giải ý nghĩa của Beyoncé khi cô giành năm giải Grammy. Trong chiếc áo vàng gold sang trọng, nhan sắc “Queen Bee” vô cùng quyền lực, phù hợp với những bức tượng xung quý giá xung quanh cô. (Ảnh: Reed Saron/ShutterStock)

Từ năm 2008 đến nay, phong cách thời trang của Beyoncé trưởng thành hơn. Vẫn gợi cảm, vẫn táo bạo nhưng mang sự quý phái, sang trọng, cô cùng chồng Jay-Z liên tục thu gặt nhiều thành công trong ngành thời trang. Hành trình phong cách của nữ ca sĩ là cái nhìn sâu sắc mà công chúng có thể phân tích, ghi nhớ và học hỏi.

Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, “Queen Bee” không chỉ kể lại câu chuyện thời trang theo cách của mình, cô còn được cho là người đã truyền cảm hứng từ những bộ trang phục sáng tạo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Đây quả thực là thành quả cho tài năng, nỗ lực và sức mạnh của một người phụ nữ bản lĩnh, độc lập.

phong cách thời trang của Beyoncé 11

Beyoncé biểu diễn trong chiếc áo cách điệu phong cách châu Âu cổ điển kết hợp cùng quần da và đôi cao gót ánh vàng sang trọng tại Giải thưởng âm nhạc Thế giới 2008. (Ảnh: David Fisher/ShutterStock)

phong cách thời trang của Beyoncé 12

Beyoncé mặc một bộ váy màu nude được thiết kế lượn sóng 3D tại giải Grammy năm 2010. Điểm đặc biệt của váy nằm ở phần thiết kế lượn sóng 3D. Đã qua gần 10 năm, song nhan sắc của nữ ca sĩ vẫn không hề thay đổi mà ngày càng sắc sảo hơn. (Ảnh: Paul Buck/ShutterStock)

Năm 2011, Beyoncé diện đầm dạ hội của Emilio Pucci khi bước lên thảm đỏ cùng chồng, rapper Jay-Z. Được biết, đây là thiết kế dành riêng cho “Ong chúa”. Phần thêu hoạ tiết vàng gold làm tăng lên vẻ quyền lực cho cô. (Ảnh: PA)

phong cách thời trang của Beyoncé 14

Beyoncé diện trang phục từ Givenchy tại sự kiện CFDA Fashion Awards năm 2016. Cô tinh tế phối hợp cùng chiếc nón rộng vành ấn tượng. (Ảnh: David X Prutting/ShutterStock)

phong cách thời trang của Beyoncé 15

Tham dự Liên hoan từ thiện của TIDAL tại Brooklyn năm 2016, một lần nữa, Beyoncé lại gây chú ý bởi thiết kế táo bạo của chiếc váy xuyên thấu. (Ảnh: Gonzalo Marroquin/Getty Images)

phong cách thời trang của Beyoncé 16

Beyoncé mang lại ánh nhìn hoang dã qua bộ jumpsuit cùng đôi bốt da báo khi biểu diễn ở Copenhagen, Đan Mạch trong tour diễn On the Run II. Khán giả lại có dịp nhớ đến hình ảnh nổi loạn của Beyoncé cách đây 17 năm, nhưng cô nàng tóc xù ngày nào đã trưởng thành và là ngôi sao quyền lực trên thế giới. (Ảnh: ShutterStock)

Xem thêm:

Từ thương hiệu Gucci tới Beyoncé, âu phục màu hồng chinh phục giới thời trang như thế nào?

Học hỏi được bí quyết mặc đẹp gì từ stylist riêng của Beyoncé?

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: footwearnews

Hình ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more