Mỹ phẩm làm đẹp nào có thể bảo quản trong tủ lạnh?

Đăng ngày:

Bảo quản mỹ phẩm làm đẹp cách nào hiệu quả và kéo dài tuổi thọ nhất?

Nhiều người thường nghĩ rằng bảo quản mỹ phẩm làm đẹp trong tủ lạnh có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra, sử dụng các loại mỹ phẩm được làm lạnh sẽ mang đến cho làn da một cảm giác tuyệt vời hơn. Tuy vậy, không phải mỹ phẩm nào cũng phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp nếu bảo quản không đúng cách.

Theo bác sĩ da liễu, chuyên gia chăm sóc da Tiến sĩ Dennis Gross, đối với những loại mỹ phẩm được làm lạnh, bạn cần phải tiếp tục bảo quản chúng trong môi trường tủ lạnh ngay sau khi sử dụng. Bởi các sản phẩm có thể dễ bị tách lớp dẫn đến hư hỏng. Theo nguyên tắc chung, mỹ phẩm làm đẹp organic, có nguyên liệu tự nhiên nên được bảo quản ở nhiệt độ mát lạnh vì chúng được điều chế không chất bảo quản. Do đó, để nắm được những loại mỹ phẩm nào sẽ phát huy công dụng làm đẹp khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn hãy cùng ELLE tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Kem dưỡng ẩm

Để giữ kem dưỡng ẩm luôn ở nhiệt độ mát sẽ giúp làm dịu làn da. Đặc biệt, đối với những trường hợp nhiễm bệnh rosacea chứng đỏ mặt thì đây được xem là một giải pháp tốt. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thành phần trước khi cho kem dưỡng ẩm vào tủ lạnh. Bởi các sản phẩm làm từ dầu (dầu dừa) có thể bị chuyển thành chất rắn. Ngoài ra, nhiệt độ lạnh sẽ thay đổi cấu trúc sản phẩm, khiến cho phần dầu mất đi độ trơn.

mỹ phẩm làm đẹp_Well.ca Blog

Ảnh: Well.ca Blog

2. Sữa rửa mặt

Khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt được ủ lạnh, các mao mạch trên da dễ bị co lại, đồng thời giảm sưng bọng mắt. Do đó, sữa rửa mặt là một trong những mỹ phẩm làm đẹp có thể được đặt trong tủ lạnh.

mỹ phẩm làm đẹp_Arielle Levy

Ảnh: Arielle Levy

3. Kem chống nắng

Hầu hết các loại kem chống nắng đều nên được bảo quản trong tủ lạnh. Một mặt, cách làm này sẽ kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Mặt khác, khi thoa lớp kem chống nắng mát lạnh lên da, bạn sẽ giữ được độ bền lâu hơn của lớp kem này.

mỹ phẩm làm đẹp_Weibo

Ảnh: Weibo

4. Các loại phấn trang điểm

Phấn nền, phấn mắt, phấn má hồng, phấn phủ… là những loại mỹ phẩm làm đẹp cần được bảo quản trong môi trường khô ráo. Do đó, bạn không nên cho các loại phấn vào tủ lạnh, vì tủ lạnh sẽ tạo độ ẩm. Theo đó, các sản phẩm dễ bị mốc và gây tổn hại cho da nếu sử dụng.

mỹ phẩm làm đẹp_Element5 Digital

Ảnh: Element5 Digital

5. Chì kẻ mắt

Những loại chì kẻ mắt được làm từ sáp sau khi cho vào trong tủ lạnh một thời gian dài sẽ giúp cho đường kẻ trên mắt sắc sảo hơn. Bởi việc làm lạnh sẽ giữ nguyên vẹn các thành phần tạo nên. Tuy nhiên, bạn không cần phải đặt chúng quá lâu để phần chì kẻ không trở nên quá cứng, giúp dễ sử dụng hơn.

mỹ phẩm làm đẹp_Diana Kadreva

Ảnh: Diana Kadreva

6. Son

Nếu để son lâu ngày trong môi trường nóng, son sẽ bị tan chảy. Do đó, bạn nên cất son ở nơi có nhiệt độ càng lạnh càng tốt. Môi trường lạnh giúp ngăn cản phân hủy của các loại dầu tự nhiên cùng các dưỡng chất có lợi cho đôi môi. Ngoài ra, đây còn là cách để giữ màu son tốt và kéo dài thời hạn sử dụng.

mỹ phẩm làm đẹp_Juliana Malta

Ảnh: Juliana Malta

7. Sản phẩm dùng cho tóc

Nếu các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa chất bảo quản hoặc được làm từ tự nhiên, bạn nên giữ chúng trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng. Ngược lại, các sản phẩm có chứa chất bảo quản không cần thiết phải làm lạnh trước khi sử dụng.

mỹ phẩm làm đẹp_Rawpixel

Ảnh: Rawpixel

8. Sơn móng tay

Nhiều người thường cho rằng sơn móng tay khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ được màu lâu hơn. Tuy nhiên, bạn không nên làm lạnh sơn móng tay. Bởi các thành phần trong lọ sơn dễ bị vón cục. Nghiêm trọng hơn, một số chất có chứa trong đó khi gặp lạnh sẽ có khả năng gây nổ.

mỹ phẩm làm đẹp_Splendid Wedding Company

Ảnh: Splendid Wedding Company

Xem thêm:

Đi tìm hạn sử dụng của từng loại mỹ phẩm trang điểm

10 lưu ý quan trọng khi sử dụng chanh trong liệu trình chăm sóc da

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Thụy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Kickstarter

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more