9 cột mốc thay đổi xu hướng làm đẹp toàn thế giới

Đăng ngày:

Những xu hướng làm đẹp nào đã ghi lại dấu ấn đặc sắc đối với phái đẹp?

Theo thời gian, quan niệm về cái đẹp cũng dần được thay đổi để bắt kịp thời đại. Tuy nhiên, bên cạnh các xu hướng làm đẹp liên tục được sinh ra và dần mất đi, có những phong cách vẫn còn trường tồn và không ngừng phát triển. Dưới đây là 9 xu hướng đã ghi lại dấu ấn đặc sắc đối với phái đẹp trong ngành công nghiệp làm đẹp.

1. “Quả bom” tóc vàng

Những cô đào bốc lửa của Hollywood trong thời kì hoàng kim đã tạo nên sức hấp dẫn với mái tóc vàng. Bởi nhan sắc và tài năng của các ngôi sao Jean Harlow, Marilyn Monroe, Brigitte Bardot… dường như đã trở thành vĩnh cửu. Thời điểm đó, xu hướng làm đẹp với kiểu tóc uốn xoăn cùng sắc vàng óng ánh được xem là tiêu chuẩn vẻ đẹp quyến rũ đến chết người ở phụ nữ.

xu hướng làm đẹp_Pop Sugar

Ảnh: Pop Sugar

2. Sắc môi đỏ khẳng định nữ quyền

Vào năm 1912, hơn 50.000 phụ nữ đã diễu hành tại nước Mỹ để đấu tranh quyền bầu cử. Họ mặc đồ giản dị và tô son môi màu đỏ rực nhằm tuyên bố về sự tự do và nổi loạn của phụ nữ. Kể từ đó, xu hướng làm đẹp với màu son đỏ rực trở thành biểu tượng cho quyền lực của phái yếu.

xu hướng làm đẹp_Makeup

Ảnh: Makeup

3. Đôi mắt kẻ graphic ấn tượng

Kiểu vẽ mắt đầy quyền lực của nữ hoàng Ai Cập đã tạo nên xu hướng làm đẹp còn được áp dụng rộng rãi đến hiện tại. Với các đường kẻ đậm nét, sắc sảo, đôi mắt của phái đẹp sẽ trở nên ấn tượng và to hơn. Từ kiểu kẻ mắt sắc lẹm này, phụ nữ hiện đại còn sáng tạo ra muôn vàn kiểu eyeliner phong phú.

xu hướng làm đẹp_WomanTime

Ảnh: WomanTime

4. Phong trào tóc Pixie cá tính

Vào năm 1968, tóc Pixie đã mang đến cho ngành công nghiệp làm đẹp một luồng gió đầy mới lạ. Sự táo bạo của kiểu tóc này là tiền đề cho những cô gái cá tính thể hiện bản thân mình. Với việc cắt ngắn và tạo kiểu hất lên, toàn bộ gương mặt cá tính, sắc sảo của phái nữ sẽ được phô bày một cách trọn vẹn.

Ảnh: Twiggy

5. Người mẫu với làn da màu

Năm 1974, tạp chí thời trang hàng đầu thế giới lần đầu tiên đã gây “chấn động” toàn cầu khi cho phép người mẫu da màu xuất hiện trên trang bìa tạp chí. Sự phá vỡ các nguyên tắc trước đó đã mở cửa cho các người mẫu da màu có được những cơ hội công bằng với người da trắng. Thông điệp đến từ sự kiện này cho thấy rằng vẻ đẹp không chỉ đến từ màu da.

xu hướng làm đẹp_Deskgram

Ảnh: Deskgram

6. Xu hướng mắt xanh mơ màng

Cùng với sự thịnh hành của nhạc disco, màu mắt xanh nổi bật cũng trở thành xu hướng làm đẹp của phụ nữ những năm 1980. Khi sử dụng phấn mắt màu xanh dương, đôi mắt của bạn sẽ thêm phần dài và sâu hơn. Ngoài ra, việc lựa chọn tông nhạt còn tạo sự nhẹ nhàng và thanh thoát trong ánh nhìn.

xu hướng làm đẹp_Cosmo

Ảnh: Cosmo

7. Người mẫu chuyển giới làm đại diện cho chiến dịch làm đẹp quốc gia

Năm 2015 đã đánh dấu cột mốc quan trọng dành cho người chuyển giới. Theo đó, người chuyển giới được tôn trọng và trở thành người đại diện cho các thương hiệu làm đẹp, từ hãng mỹ phẩm quốc gia đến công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc tóc.

xu hướng làm đẹp_Getty Images

Ảnh: Getty Images

8. Thân hình đẫy đà hấp dẫn

Vài năm trở lại đây, người mẫu có thân hình đẫy đà bắt đầu có tiếng nói mạnh mẽ trong làng mốt thế giới. Sự phá vỡ chuẩn mực cái đẹp về thể hình này được là bắt đầu vào năm 2016, khi người mẫu big size được lên trang bìa của tạp chí thể thao nổi tiếng dành cho nam giới. Điều này truyền cảm hứng đến phái đẹp rằng bạn không cần phải có một thân hình siêu gầy mới có thể tự tin diện bikini.

xu hướng làm đẹp_harpersbazaar

Ảnh: Harpersbazaar

9. Trào lưu để mặt mộc tự nhiên

Trào lưu khoe mặt mộc không trang điểm do Alicia Keys dẫn đầu vào năm 2016. Xuất hiện trên thảm đỏ, nữ ca sĩ không ngần ngại khoe ra khuôn mặt tự nhiên không nhờ đến sự hỗ trợ của son phấn. Điều này đã tạo nên nguồn cảm hứng làm đẹp to lớn cho phái nữ: Thay vì che giấu, sao bạn không tỏa sáng với nét đẹp của bản thân?

xu hướng làm đẹp_Getty Images1

Ảnh: Getty Images

Xem thêm:

Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng nghĩ gì về các xu hướng làm đẹp thịnh hành?

“Đẹp trong tích tắc” – Xu hướng làm đẹp trong thời đại 4.0

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Thụy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Happer Bazzar

Ảnh: The Telegraph

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more