Những nhà thiết kế trẻ thổi làn gió mới vào ngành công nghiệp thời trang

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 9/2018] Trẻ tuổi, tài năng và cá tính, những nhân tố mới xuất hiện không chỉ mang đến luồng gió THAY ĐỔI cần thiết cho tuần lễ thời trang mà còn là niềm hy vọng của ngành công nghiệp trong tương lai.

Kế thừa giá trị thời trang lâu đời nhưng với tinh thần sáng tạo và tư duy cải tiến, các nhà thiết kế trẻ đã khẳng định dấu ấn riêng, đem đến cách nhìn mới cho ngành công nghiệp thời trang.

Richard Quinn

Xuất thân từ cái nôi của những thiên tài – Central Saint Martins, nhà thiết kế Richard Quinn thành lập thương hiệu mang tên mình năm 2016 ngay sau khi tốt nghiệp. Những thiết kế của Quinn là sự bùng nổ và pha trộn giữa những mảng họa tiết hoa lá đặc trưng của nước Anh trên chất liệu đa dạng. Sau khi nhận được giải thưởng “Elizabeth II” từ Nữ hoàng Anh, những thiết kế của Quinn liên tục xuất hiện cùng những ngôi sao lớn như Beyoncé, Amal Clooney, Adwoa Aboah, Giovanna Battaglia Engelbert…

nhà thiết kế Richard Quinn

Nhà thiết kế Richard Quinn được Nữ hoàng Elizabeth II trao giải thưởng tại Tuần lễ thời trang London 2017. (Ảnh: Getty Images)

nhà thiết kế 1

Những thiết kế của Quinn là sự bùng nổ và pha trộn giữa những mảng họa tiết hoa lá đặc trưng của nước Anh trên chất liệu đa dạng. (Ảnh: Imaxtree)

Molly Goddard

Xuất hiện trong cuốn Runway: The Spectacle of Fashion của Alix Browne, nhận được giải thưởng của nhiều tạp chí lớn và lọt vào danh sách chung kết của giải LVMH Prize 2017, nhà thiết kế Molly Goddard đang là cái tên đáng chú ý của thời trang Anh quốc dù thương hiệu của cô chỉ chính thức ra mắt cách đây hai năm. Molly tạo dấu ấn riêng bằng những thiết kế nữ tính sử dụng kỹ thuật xếp pli, smocking thủ công trên chất liệu lưới, lụa và organza với bảng màu rực rỡ.

nhà thiết kế trẻ2

Nhà thiết kế Molly Goddard từng lọt vào vòng chung kết giải thưởng LVMH 2017. (Ảnh: Getty Images)

nhà thiết kế 4

Dấu ấn của Molly là các thiết kế nữ tính sử dụng kỹ thuật xếp pli, smocking thủ công trên chất liệu lưới, lụa và organza với bảng màu rực rỡ. (Ảnh: Imaxtree)

Snow Xue Gao

Nhà thiết kế gốc Hoa Snow Xue Gao chính thức ra mắt năm 2017 sau khi tốt nghiệp trường Parsons tại New York. Năm 2018, cô được chọn vào danh sách “30 Under 30” của Forbes châu Á và bảng đề cử của giải LVMH Prize. Thương hiệu được thành lập tại New York, nhưng phong cách của Snow không thiên về lối sống thành thị hiện đại như đàn anh Alexander Wang mà là sự pha trộn giữa văn hóa Đông-Tây và hai trường phái đối lập nữ tính-nam tính.

nhà thiết kế trẻ4

Nhà thiết kế Snow Xue Gao từng lọt vào danh sách “30 Under 30” của Forbes châu Á và bảng đề cử của giải LVMH Prize. (Ảnh: Getty Images)

nhà thiết kế 5

Bộ sưu tập của Snow Xue Gao là sự pha trộn giữa văn hóa Đông-Tây và hai trường phái đối lập nữ tính-nam tính. (Ảnh: Imaxtree)

Marine Serre

Có được kinh nghiệm từ những nhà thời trang lớn như Alexander McQueen, Balenciaga, Maison Margiela, Dior, nhà thiết kế Marine Serre đã giành được giải thưởng LVMH Prize năm 2017. Thế mạnh của Marine đầu tiên phải nói đến là kỹ thuật tái cấu trúc deconstruction, tính thể thao hiện đại và cuối cùng là màu sắc, họa tiết. BST ra mắt “Manic Soul Machine” tại Paris Fashion Week hòa quyện chất cổ điển trong haute couture, và mang đậm tinh thần tương lai rất trẻ trung.

nhà thiết kế trẻ

Nhà thiết kế Marine Serre được ca sĩ Rihanna trao giải thưởng LVMH Prize năm 2017. (Ảnh: Getty Images)

nhà thiết kế 7

Marine Serre kết hợp giữa thời trang cao cấp và hơi thở vị lai trong các thiết kế của mình. (Ảnh: Imaxtree)

Xem thêm:

[Trà chiều với Nhà thiết kế] Câu chuyện khởi nghiệp & kinh doanh thời trang của Lâm Gia Khang

Nhà thiết kế Đỗ Long – Vinh dự đồng hành cùng thương hiệu trang sức Swarovski

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Lê

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more