Câu chuyện đằng sau những bộ trang sức của các công nương Hoàng gia Anh

Đăng ngày:

Không đơn thuần là món quà giá trị, bộ sưu tập trang sức của công nương Hoàng gia Anh còn có ý nghĩa sâu xa hơn thế.

Kate Middleton và Meghan Markle là hai công nương Hoàng gia Anh được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là phong cách thời trang. Thế nhưng, có lẽ ít người biết rằng trang sức của hai công nương phần lớn là của Nữ hoàng Elizabeth và Công nương Diana. Không phải do tiết kiệm mà họ dùng lại nữ trang của mẹ chồng và bà nội, đằng sau đó là câu chuyện vô cùng ý nghĩa của truyền thống gia đình hoàng gia.

trang sức công nương Hoàng gia Anh

Sự hào nhoáng, sang trọng của các công nương Hoàng gia Anh luôn được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng ít ai biết rằng một số trang sức họ đeo được thừa hưởng lại từ bà nội và mẹ. (Ảnh: Invicta Kent Media/Shutterstock)

Gia đình hoàng tộc nước Anh có truyền thống lâu đời là các thành viên bề trên sẽ trao tặng lại đồ trang sức cho con cháu của mình, kể cả nữ hoàng. Đây được xem là quy định truyền thống nhằm tạo nên sự liên kết bền chặt giữa các thành viên với nhau.

Vừa qua, báo chí vừa phát hiện Công nương Kate Middleton đeo đôi khuyên tai của Nữ hoàng Elizabeth. Đây không phải là lần đầu tiên công nương mang trang sức của bà nội chồng. Đồng thời, Công nương Meghan Markle cũng tiếp nối truyền thống hoàng gia như chị dâu.

trang sức công nương Hoàng gia Anh 2

Công nương Kate đeo đôi khuyên tai ngọc trai tuyệt đẹp của Nữ hoàng Elizabeth. Đây là món quà cưới được trao tặng bởi vua nước Bahrain nhân dịp lễ cưới của nữ hoàng vào năm 1947.

Trong thời gian diễn ra lễ cưới, cả hai công nương đều được Nữ hoàng Elizabeth tặng khuyên tai từ bộ sưu tập trang sức hoàng gia. Sau lễ cưới, Công nương Meghan cũng gây sự chú ý khi đeo một chiếc nhẫn aquamarine tuyệt đẹp từng thuộc về mẹ chồng Diana.

Trước đó, Hoàng tử William đã tặng cho Kate Middleton chiếc nhẫn đính hôn sapphire, món quà cưới của Hoàng tử Charles dành cho Công nương Diana. Sau khi công nương mất, chiếc nhẫn được lưu giữ như vật kỷ niệm trong gia đình. Việc Hoàng tử William trao nhẫn đính hôn cho Kate là sự tưởng nhớ của anh về người mẹ quá cố.

trang sức công nương Hoàng gia Anh 3

Viên kim cương xanh lấp lánh trông thật hoàn hảo khi kết hợp với bộ váy cưới Givenchy của Meghan. Dùng trang sức được truyền từ các thành viên bề trên được xem là cách các tân công nương Hoàng gia Anh thể hiện sự tôn trọng đối với bà và mẹ chồng.

trang sức công nương Hoàng gia Anh 4

Chiếc nhẫn đính hôn bằng đá sapphire của Công nương Kate là món trang sức kỷ niệm của mẹ chồng, Công nương Diana.

Một trong những quy tắc cưới bất di bất dịch đối với các tân công nương Hoàng gia Anh là đeo nhẫn cưới được các thợ kim hoàn nổi tiếng dùng đá quý, kim cương từ trang sức của thế hệ trước. Ví dụ, nhẫn đính hôn của Nữ hoàng Elizabeth II có đính kim cương lấy từ một trong những chiếc vương miện của Công chúa Alice – mẹ chồng của nữ hoàng.

Ngoài trang sức cưới, thành viên gia đình Hoàng gia Anh rất thích chia sẻ đồ trang sức của họ với nhau. Đơn cử là việc Nữ hoàng Elizabeth thường dành tặng những món nữ trang quý giá cho cháu dâu. Bên cạnh hình ảnh quyền lực, uy nghi của Nữ hoàng Elizabeth, công chúng còn có thể thấy được sự quan tâm, yêu thương sâu sắc của người bà dành cho con cháu của mình.

trang sức công nương Hoàng gia Anh 5

Kate Middleton luôn đeo đôi khuyên tai của Nữ hoàng Anh trong các dịp đặc biệt như là sự kính trọng cho món quà có giá trị cả vật chất lẫn tinh thần. (Ảnh: Jack Taylor/ Getty images)

trang sức công nương Hoàng gia Anh 6

Meghan Markle cũng sở hữu đôi bông ngọc trai sang trọng được nữ hoàng trao tặng. (Ảnh: Max Mumby/ Indigo/ Getty images)

Xem thêm:

Những người kế thừa di sản thời trang của Công nương Diana

Nhẫn cưới của Công nương Meghan làm tăng nhu cầu vàng Welsh ở Anh

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Bustle

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more