Hành trình đến với vương miện của Tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy

Đăng ngày:

Trần Tiểu Vy, cô gái 18 tuổi đến từ Quảng Nam, đã trở thành chủ nhân của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chính thức khép lại vào tối ngày 16/9. Vượt qua 42 đối thủ, Trần Tiểu Vy trở thành chủ nhân của chiếc vương miện danh giá. Ngay từ những ngày đầu tham gia cuộc thi, Tiểu Vy là ứng cử viên sáng giá bởi gương mặt “Tây lai” xinh đẹp và phong thái tự tin trong các thử thách của chương trình. Kết quả chung cuộc là phần thưởng cho cố gắng của cô gái sinh năm 2000.

hoa hậu việt nam trần tiểu vy 1

Trần Tiểu Vy là thí sinh được đánh giá cao ngay từ khi tham gia vòng sơ tuyển phía Bắc. (Ảnh: Thanh niên)

hoa hậu việt nam trần tiểu vy2

Cô gái mang số báo danh 183 thướt tha trong tà áo dài truyền thống.

Sinh ra tại Quảng Nam, Trần Tiểu Vy từng theo học tại trường THPT Trần Quý Cáp (tỉnh Quảng Nam) trước khi chuyển vào học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bố mẹ từng hướng cho Vy ra nước ngoài du học nhưng cô quyết định ở lại Việt Nam. Cũng vì thế mà Tiểu Vy phải sống xa gia đình từ năm 16 tuổi. Cô theo học trường THPT Vạn Hạnh trong khi bố mẹ sống ở Hội An.

hoa hậu việt nam trần tiểu vy6

Gương mặt của Vy được đánh giá là khá hài hòa với các đường nét thanh tú. (Ảnh: Thanh niên)

Chia sẻ về quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Tiểu Vy cho biết đây chính là bước ngoặt trong cuộc đời cô. Tự nhận xét mình là cô gái hiền lành, nhút nhát nhưng Vy cũng cho thấy sự quyết tâm theo đuổi đam mê. Hiện cô là sinh viên năm nhất chuyên ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Chương trình liên kết Quốc tế giữa Đại học Sunderland (Anh) và Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

hoa hậu việt nam trần tiểu vy

Lọt vào Top 3 Người đẹp Biển, Tiểu Vy nhanh chóng thu hút sự chú ý từ báo chí và khán giả. (Ảnh: Thanh niên)

hoa hậu việt nam 2018 trần tiểu vy 4

Dù mới 18 tuổi nhưng Vy sở hữu chiều cao ấn tượng 1,74 mét và số đo ba vòng là 84-63-90. (Ảnh: Thanh niên)

Trải qua một chặng đường dài với nhiều thử thách, ngôi vị Tân Hoa hậu đã giúp Vy có thêm sự tự tin để thực hiện những dự định trong tương lai. Dù còn trẻ tuổi nhưng cô có suy nghĩ khá chín chắn về con đường sắp tới. Tiểu Vy chia sẻ tại buổi họp báo sau khi đăng quang: “Tôi biết mình còn nhiều điều thiếu sót và cần cố gắng rèn dũa, nhất là học hỏi từ cách sống, làm việc và học tập của chị Đỗ Mỹ Linh, một trong những hoa hậu mà tôi yêu thích”. Sau khi đăng quang, Tiểu Vy mong muốn dành thời gian ở bên bố mẹ sau hơn 2 năm xa cách.

hoa hậu việt nam trần tiểu vy8

Trong phần thi áo dài, cô gái đến từ Quảng Nam gây ấn tượng bởi gương mặt sáng, nụ cười tươi cùng phong thái tự tin. (Ảnh: Thanh niên)

hoa hậu việt nam trần tiểu vy3

Tiểu Vy thể hiện khả năng trình diễn thu hút và vóc dáng thon thả khi diện bikini. (Ảnh: Thanh niên)

hoa hậu việt nam 2018 trần tiểu vy 2

Khi bước vào vòng thi trang phục dạ hội và ứng xử, tân sinh viên trường Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh diện thiết kế váy dạ hội của NTK Anh Thư, người từng có kinh nghiệm hợp tác với các hoa hậu như Đỗ Mỹ Linh, Đặng Thu Thảo… Chiếc váy có giá 150 triệu đồng được may đo, đính kết trong vòng 7 ngày. Nhà thiết kế tiết lộ, cô khá bất ngờ trước nhan sắc của cô gái 18 tuổi này. (Ảnh: Thanh niên)

hoa hậu việt nam trần tiểu vy4

Dù khá bối rối và hồi hộp nhưng Tiểu Vy cũng đã hoàn thành tốt phần thi ứng xử với câu hỏi khó. Cô cho biết nếu có cơ hội được nói với thế hệ mai sau, cô hy vọng các bạn có thể tin vào ước mơ của mình, nỗ lực thực hiện nó và giúp ích cho xã hội.

Tiểu Vy chia sẻ cô sẽ cố gắng đảm bảo cân bằng giữa việc học và các dự án cộng đồng với cương vị là Tân Hoa hậu Việt Nam. Ngoài ra, phía đại diện ban tổ chức cũng cho biết họ sẽ sắp xếp thực hiện các lịch trình để không ảnh hưởng đến việc học tại nhà trường của cô.

hoa hậu việt nam 2018 9

Khi MC xướng tên người chiến thắng, cả khán phòng như vỡ òa, chúc mừng cho cô gái trẻ tài năng. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là người trao vương miện cho Tân hoa hậu. (Ảnh: Thanh niên)

hoa hậu việt nam 2018 trần tiểu vy 3

Tiểu Vy bước những bước đi đầu tiên với cương vị là Tân Hoa hậu Việt Nam. Với ngôi vị này, cô sẽ là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 được tổ chức vào ngày 8/12 tại Trung Quốc. (Ảnh: Thanh niên)

Xem thêm:

Nữ doanh nhân thổi hồn cho vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018

Những bộ cánh quyến rũ giúp Hương Giang tỏa sáng tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more