Alexa Chung ra mắt bộ sưu tập chào sân Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2019

Đăng ngày:

Với chủ đề Arrivals & Departures, Alexa Chung đã mô phỏng sàn diễn Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2019 thành một phòng chờ sân bay lạ mắt.

Người mẫu Alexa Chung vừa tổ chức buổi trình diễn bộ sưu tập đầu tiên hợp tác với nhà bán lẻ quần áo Marks & Spencer tại Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2019. Với chủ đề Arrivals & Departures, Alexa Chung đã mô phỏng sàn diễn của cô thành một phòng chờ sân bay.

Alexa Chung lần đầu ra mắt BST trang phục sân bay tại Tuần lễ thời trang London 2019 1

Show thời trang đầu tiên trong sự nghiệp thiết kế của Alexa Chung được tổ chức tại khu biệt thự 100 tuổi Victoria House ở Quảng trường Bloomsbury, Anh. (Ảnh: alchetron.com)

Mang tên Arrivals & Departures, bộ sưu tập mới nhất của Alexa Chung đã có sức thu hút đặc biệt bởi phong cách thời trang cổ điển xen lẫn một chút nổi loạn, hơi “lộn xộn” tại sân bay. Cảm hứng thiết kế được Alexa Chung lấy từ sự đa dạng phong cách ăn mặc của những hành khách đến từ nhiều nơi, nhiều vùng khí hậu trên thế giới và tâm điểm là sân bay tại Nhật Bản.

Là người mẫu và người dẫn chương trình truyền hình, Alexa Chung xuất hiện lần đầu với tư cách là nhà thiết kế tại Tuần lễ thời trang London. Điều khiến khán giả khá hứng thú khi bước vào chương trình của cô là cách thiết kế không gian trình diễn. Mô phỏng phòng chờ tại sân bay, sàn diễn được bao quanh bởi nhiều tấm gỗ lớn đặt sát nhau thành các bức tường rào.

Alexa Chung lần đầu ra mắt BST trang phục sân bay tại Tuần lễ thời trang London 2019 2

Không gian kín cùng gam màu nâu gỗ đã gợi cho người xem cảm giác hoài niệm. Vé mời cũng được thiết theo kiểu vé máy bay, khán giả sẽ dựa theo mã số in trên vé để tìm chỗ ngồi của mình. (Ảnh: Reuters)

Sở hữu phong cách thời trang đơn giản với những món đồ dễ mặc như quần jeans, giày boots Chelsea… Alexa Chung đã truyền tải một phần hình ảnh thời trang của mình nhưng pha trộn thêm nét cổ điển của những năm 70 vào bộ sưu tập. Alexa Chung chia sẻ: “Tôi đã mong muốn thực hiện chương trình này từ rất lâu. Sự đa dạng trong thời trang sân bay của mọi người đã thôi thúc tôi có thêm nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập”.

“Các mẫu thiết kế mang hơi hướng từ tác phẩm điện ảnh những năm 70. Tôi đã phát triển bộ sưu tập như một bộ phim ngắn miêu tả quang cảnh hối hả của tất cả hành khách ngoài sân bay”. Cô vui mừng khi phong cách thời trang “lạ lùng” của bộ sưu tập được mọi người đón nhận. “Đây là năm đầu tiên tôi ra mắt bộ sưu tập của mình tại Tuần lễ thời trang London. Những kinh nghiệm quý giá lần này là nguồn động lực để tôi có thể cải thiện tầm nhìn thiết kế của mình. Có lẽ “đứa con tinh thần” năm sau sẽ phức tạp hơn, mạnh mẽ và tân tiến hơn, mang định hướng mới cho nhãn hiệu Alexa Chung”.

Alexa Chung lần đầu ra mắt BST trang phục sân bay tại Tuần lễ thời trang London 2019 3

Alexa Chung đã có màn ra mắt tại Tuần lễ thời trang London bằng một bộ sưu tập đa phong cách, trong đó có những bộ trang phục tông trắng kem thanh lịch. (Ảnh: Imaxtree)

Alexa Chung lần đầu ra mắt BST trang phục sân bay tại Tuần lễ thời trang London 2019 5

Áo ghi-lê ngắn phối hợp cùng váy tay phồng cùng đôi bốt mang lại nét hoài cổ pha chút hiện đại. (Ảnh: Imaxtree)

Alexa Chung lần đầu ra mắt BST trang phục sân bay tại Tuần lễ thời trang London 2019 6

Chiếc váy hoạ tiết paisley gợi cảm được phối cùng đôi giày nhựa đế bằng Juju Jelly lạ mắt, nữ tính của cô gái Pháp. (Ảnh: Imaxtree)

Alexa Chung lần đầu ra mắt BST trang phục sân bay tại Tuần lễ thời trang London 2019 7

Chiếc váy lụa tay phồng theo mốt những năm 1930 được kết hợp với thắt lưng đặc trưng của thập niên 70. (Ảnh: Imaxtree)

Alexa Chung lần đầu ra mắt BST trang phục sân bay tại Tuần lễ thời trang London 2019 8

Nhà thiết kế Alexa Chung đã mang chút lãng mạn vào bộ váy với chi tiết bèo nhún. (Ảnh: Imaxtree)

Alexa Chung lần đầu ra mắt BST trang phục sân bay tại Tuần lễ thời trang London 2019 9

Váy màu vàng mù tạt mang đậm phong cách từ thập niên 70 đang trở lại làng mốt năm nay. (Ảnh: Imaxtree)

Cùng xem lại bộ sưu tập đầu tiên của Alexa Chung tại Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2019:

Xem thêm:

6 điểm đáng chú ý tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2019

Rihanna biến tấu chân váy denim theo cách không ai ngờ tới

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Refinery29

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more