Lễ trao giải Emmy 2018: Mặc kệ Netflix và HBO “kình nhau”, Amazon vẫn thắng lớn

Đăng ngày:

Series phim hài kịch The Marvelous Mrs. Maisel của Amazon thống trị lễ trao giải Emmy 2018 vừa diễn ra sáng nay với chiến thắng ở 5 hạng mục.

Primetime Emmy là giải thưởng được Viện Nghệ thuật và Khoa học Truyền hình Mỹ trao tặng nhằm công nhận những thành tựu chương trình truyền hình trong giờ vàng tại Mỹ, được xem là tương đương với Giải Oscar (điện ảnh), Giải Grammy (âm nhạc) và Giải Tony (sân khấu). Năm nay, loạt phim Game of Thrones của HBO tiếp tục dẫn đầu đề cử tại Emmy. Tuy nhiên, HBO đã bị Netflix soán ngôi với 112 đề cử, kết thúc chuỗi kỷ lục 17 năm dẫn đầu đề cử tại giải thưởng danh giá này. Lễ trao giải Emmy lần thứ 70 diễn ra vào sáng hôm nay (giờ Việt Nam) tại nhà hát Microsoft ở Los Angeles, California và được phát sóng tại Hoa Kỳ trên đài NBC. Chủ trì buổi lễ là 2 host Michael Che và Colin Jost.

giải emmy 1

Colin Jost và Michael Che đảm nhận vai trò host cho giải Emmy lần thứ 70 (Ảnh: Time)

Với sự phát triển vượt bậc của truyền hình kỹ thuật số và truyền hình mạng, giải Emmy còn là nơi diễn ra “cuộc chiến ngầm” của các “ông lớn” trong TV-biz như HBO, Netflix, Amazon, FX, Hulu… Năm nay, mặc dù HBO và Netflix vẫn là hai cái tên dẫn đầu số lượng đề cử và số lượng phim thắng giải, nhưng Amazon mới là người chiến thắng khi có một bộ phim đoạt được nhiều giải thưởng nhất.

Chiến thắng mở màn lễ trao giải Emmy 2018 thuộc về Rachel Brosnahan ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất trong series hài kịch. Lên nhận giải thương cho vai diễn trong loạt phim hài The Marvelous Mrs. Maisel, Rachel Brosnahan phát biểu: “Một trong những điều tôi thích nhất ở chương trình này là về một người phụ nữ đang tìm thấy tiếng nói của cô ấy một lần nữa”.

giải emmy 2

Nữ diễn viên Rachel Brosnahan nhận giải Nữ chính xuất sắc nhất trong series hài kịch (Ảnh: People)

The Marvelous Mrs. Maisel là series phim truyền hình của Amazon, kể về một người phụ nữ nội trợ trong những năm 1950 phát hiện mình có sở trưởng diễn hài sau khi ly hôn. Bộ phim thống trị các hạng mục với 5 giải thưởng, gồm có giải Nữ chính xuất sắc nhất cho Rachel Brosnahan, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Alex Bornstein, Biên kịch, Đạo diễn và Series phim hài xuất sắc nhất.

giải emmy 3

Claire Foy thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất trong series chính kịch tại lễ trao giải Emmy 2018 (Ảnh: Omaha World-Herald)

Trong khi đó, vượt qua đối thủ nặng ký Elisabeth Moss trong The Handmaid’s Tale, Claire Foy thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất trong series chính kịch với vai diễn nữ hoàng Elizabeth trong phim The Crown. Cô đã thực sự xúc động khi phát biểu nhận giải: “Nghe này, cảm ơn, Emmys. Tôi đã có hai năm rưỡi tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. Tôi sẽ không khóc trong chương trình này. Tôi đã được trao một vai diễn mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội để thể hiện nó. Và tôi đã gặp những người mà tôi sẽ thương yêu mãi mãi. Và chương trình đã diễn ra, nó khiến tôi vô cùng tự hào. Vì vậy, tôi xin dành niềm tự hào này cho những diễn viên tiếp theo, thế hệ tiếp theo. Tôi cũng dành nó cho bạn diễn Matt Smith. Cảm ơn anh rất nhiều”. Thật tiếc cho Sandra Oh. Mọi người đã dự đoán cô sẽ là nữ diễn viên gốc Á đầu tiên giành giải Nữ chính trong Emmy lần này với vai diễn trong Killing Eve. 

giải emmy 5

Giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất trong series hài kịch gọi tên Bill Hader (Ảnh: EW)

Bất ngờ nhất là Donald Glover đã để vuột giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất trong series hài kịch vào tay Bill Hader với loạt phim châm biếm Barry của HBO.Tôi thật sự không tin rằng chuyện này đang xảy ra”, Hader xúc động, trước khi gửi lời cảm ơn đến dàn diễn viên và chia sẻ giải thưởng với họ. Barry còn mang về cho nam diễn viên Henry Winkler giải Emmy đầu tiên ở hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất trong series hài kịch. Trước đó, Winkler đã 6 lần được đề cử giải Emmy. “Tôi đã soạn bài phát biểu này từ cách đây đã 43 năm” – Henry Winkler bày tỏ khi lên nhận giải.

giải emmy 5

Regina King chiến thắng hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất trong Series hoặc phim ngắn (Ảnh: Just Jared)

Regina King cũng nhận được chiến thắng không ngờ ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất trong Series hoặc phim ngắn với chân dung người mẹ của một đứa trẻ da màu tuổi vị thành niên bị một cảnh sát da trắng giết hại trong phim Seven Seconds. Còn The Assassination of Gianni Versace đoạt giải Series hoặc phim ngắn xuất sắc nhất và mang về giải thưởng ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất trong Series hoặc phim ngắn cho Darren Criss, thủ vai kẻ giết người hàng loạt đã sát hại nhà thiết kế Italy ở Miami năm 1997.

Lần thứ 3 liên tiếp, chương trình John Oliver’s Last Week Tonight chiến thắng ở hạng mục Pha diễn thuyết đối thoại trên truyền hình xuất sắc nhất. Sau khi cảm ơn các nhân viên của mình, Oliver đã hài hước nhắc tới màn cầu hôn của đạo diễn Glenn Weiss ở đầu chương trình: “Cảm ơn hôn thê của Glenn Weiss vì đã nhận lời cầu hôn của anh ấy. Đây có thể là bữa tiệc khác biệt nhất từ trước tới nay mà bạn đã trải qua”. Oliver cũng cảm ơn gia đình và còn nhấn mạnh rằng cậu con trai hai tuổi rưỡi của ông rất “ghét” chương trình.

giải emmy 6

Dàn diễn viên Game of Thrones (Ảnh: Stars Insider)

Không ngoài dự đoán, năm nay Game of Thrones trở thành chủ nhân của giải Series chính kịch xuất sắc nhất. Nhà sản xuất D.B. Weiss lên nhận giải và không ngừng cảm ơn biên kịch George R.R. Martin đang đứng bên cạnh mình.

Danh sách thắng giải Emmy 2018

Series chính kịch xuất sắc nhất: Game of Thrones

Series hài kịch xuất sắc nhất: The Marvelous Mrs. Maisel

Nam chính xuất sắc nhất trong Series chính kịch: Matthew Rhys – The Americans

Nữ chính xuất sắc nhất trong Series chính kịch: Claire Foy – The Crown

Đạo diễn xuất sắc của Series chính kịch: Stephen Daldry – The Crown (tập Paterfamilias)

Biên kịch xuất sắc của Series chính kịch: Joel Fields, Joseph Weisberg – The Americans (tập Start)

Nam phụ xuất sắc nhất trong Series chính kịch: Peter Dinklage – Game of Thrones

Nữ phụ xuất sắc nhất trong Series chính kịch: Thandie Newton – Westworld

Nam chính xuất sắc nhất trong Series hài kịch: Bill Hader – Barry

Nữ chính xuất sắc nhất trong Series hài kịch: Rachel Brosnahan – The Marvelous Mrs. Maisel

Đạo diễn xuất sắc của Series hài kịch: Amy Sherman-Palladino – The Marvelous Mrs. Maisel (tập Pilot)

Nam phụ xuất sắc nhất trong Series hài kịch: Henry Winkler – Barry

Nữ phụ xuất sắc nhất trong Series hài kịch: Alex Borstein – The Marvelous Mrs. Maisel

Series hoặc phim ngắn xuất sắc nhất: The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story

Nam chính xuất sắc nhất trong Series hoặc phim ngắn: Darren Criss – The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story 

Nữ chính xuất sắc nhất trong Series hoặc phim ngắn: Regina King – Seven Seconds

Đạo diễn xuất sắc của Series hoặc phim ngắn: Ryan Murphy – The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story

Biên kịch xuất sắc của Series hoặc phim ngắn: William Bridges, Charlie Brooker – Black Mirror (tập USS Callister)

Nam phụ xuất sắc nhất trong Series hoặc phim ngắn: Jeff Daniels – Godless

Nữ phụ xuất sắc nhất trong Series hoặc phim ngắn: Merritt Wever – Godless

Pha diễn thuyết đối thoại trên truyền hình xuất sắc nhất: Last Week Tonight with John Oliver

Xem thêm:

Những khoảnh khắc thú vị có thể bạn chưa biết tại Emmy 2017

Nicole Kidman đã chiến thắng hạng mục cạnh tranh nhất giải Emmy như thế nào?

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more