Vacheron Constantin ra mắt chiến dịch “One of not many”

Đăng ngày:

“One of not many – Một trong số không nhiều” là thông điệp trong chiến dịch truyền thông mới nhất của Vacheron Constantin với mục đích tái định nghĩa vũ trụ đặc biệt mà hãng đã thể hiện trong suốt hơn 260 năm qua.

 

Giữ vai trò là cây đại thụ trong địa hạt chế tác đồng hồ cao cấp, Maison Vacheron Constantin gắn bó sâu sắc với những giá trị nhân văn cùng những bí quyết thủ công thượng thừa được lưu truyền qua nhiều thế hệ nghệ nhân và luôn là điểm dừng chân cho những tín đồ đam mê đồng hồ sành sỏi trên khắp thế giới.

Vacheron Constantin - elle vietnam (3)

Được thành lập vào năm 1755, Vacheron Constantin là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới hoạt động không gián đoạn. Trong hơn 260 năm, hãng đóng vai trò là cây đại thụ trong giới sản xuất đồng hồ cao cấp và không ngừng làm mới bản thân qua những sản phẩm của mình để lưu giữ truyền thống tinh túy trong từng mẫu đồng hồ. Triết lý của Vacheron Constantin dựa trên việc làm chủ kỹ thuật thiết kế, hài hòa về thẩm mỹ và hoàn hảo về chế tác thủ công. Sự đổi mới liên tục, tinh thần đam mê khám phá, tính đòi hỏi yêu cầu cao của các nghệ nhân chế tác đồng hồ, tôn vinh di sản thiết kế của những người đi trước, khả năng thích ứng cao với thời đại mới chính là những giá trị của Vacheron được công nhận và tôn vinh trong giới chế tác đồng hồ thủ công.

“Ngành sản xuất đồng hồ cho ra đời hơn một tỷ chiếc đồng hồ mỗi năm, trong đó chỉ có 25 triệu chiếc được sản xuất ở Thụy Sĩ và chỉ có 500.000 chiếc đủ khả năng được thẩm định để gắn mác Đồng hồ Cao Cấp. Trong bối cảnh đó, Vacheron Constantin luôn tập trung vào việc sản xuất số lượng hạn chế để đảm bảo những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, thiết kế và tính thủ công trong từng mẫu đồng hồ. Công ty chúng tôi luôn phấn đấu để duy trì một vị thế độc đáo và tinh tế trong một ngành công nghiệp vốn đã rất chọn lọc. Trong khía cạnh đó, chúng tôi cương quyết sẽ là “One of not many – Một trong số không nhiều” – Louis Ferla, Giám đốc điều hành Vacheron Constantin giải thích.

Sự sang trọng, tinh tế mà đồng hồ Vacheron Constantin được tạo ra từ sự cân bằng giữa chuyên môn kỹ thuật và tính thẩm mỹ cao, giữa tính truyền thống và sự đổi mới. Những chiếc đồng hồ đã được tạo ra bởi tính kỷ luật nghiêm ngặt cũng như sự khiêm nhường luôn muốn tự vượt qua chính mình của hãng.

Với tinh thần này, hãng đã lựa chọn để hợp tác với các nghệ sĩ đặc biệt cá tính đầy tài năng mà những tác phẩm của họ thể hiện rất rõ tinh thần không ngừng tìm kiếm sự xuất sắc và sáng tạo đặc trưng của Vacheron Constantin: cá tính khác biệt, có tầm nhìn, đam mê và là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Họ là những ví dụ hoàn hảo cho khái niệm Connoiseurs – Người sành sỏi.

Vacheron Constantin - elle vietnam (4)

Mở đường tiên phong là người nghệ sĩ độc đáo Benjamin Clementine. Được coi là một trong những nhạc sĩ tài năng nhất của thế hệ mình, Clementine đã xây dựng bản thân là một nhà điêu khắc đa nhạc cụ, một nhà thơ đương đại và một ca sĩ xuất sắc. Với tinh thần sáng tạo biểu trưng cho cả một thế hệ luôn khát khao học hỏi nhiều hơn, Benjamin Clementine chính là biểu tượng nhân cách hóa cho câu nói của Vacheron Constantin, hãy là “Một trong số không nhiều”.

Đối với nghệ sĩ James Bay, anh có một triết lý về sự sáng tạo không tự nhiên mà có. Công thức của sáng tạo đối với anh đòi hỏi sự cân bằng tốt về thời gian, tính tập trung cao độ đi kèm với cảm xúc của bản thân. Bước ra khỏi vòng nguyệt quế sau thành công vang dội trong album đầu tiên, anh đã chọn hướng đi tiếp tục khám phá những lãnh địa âm nhạc mới và làm mới chính mình với album thứ hai đầy táo bạo và tinh vi pha trộn âm thanh đậm chất rock và soul.

Cả hai nghệ sĩ đều gắn liền với sự sang trọng hiện đại và mang tính quốc tế của bộ sưu tập Fiftysix®.

Nhà thiết kế đa ngành có tầm ảnh hưởng Ora Ito nhìn nhận sự tương đồng với tinh thần thiết kế của BST Patrimony. Đây là bộ sưu tập bao hàm sự cân bằng giữa sự xuất sắc về kỹ thuật hòa trộn với thẩm mỹ cực kỳ tao nhã. Đây chính là sự tương đồng với khái niệm “Simplexity – Giản đơn trong sự phức tạp” mà Ora Ito đưa vào mỗi sản phẩm của mình.

Cory Richards là một nhiếp ảnh gia dày dặn và là nhà thám hiểm dũng cảm khi đã chinh phục đỉnh Everest mà không cần dùng tới bình dưỡng khí. Ông đã đi khắp nơi trên thế giới để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống. Phong cách của Cory giống BST Overseas ở tinh thần khám phá và cởi mở với thế giới.

“Thế giới quan của mỗi nghệ sĩ rất phong phú – âm nhạc, thiết kế, thám hiểm và nhiếp ảnh – chính là những lĩnh vực mà Vacheron Constantin từ lâu đã hợp tác. Điều quan trọng nhất trong công việc của họ và chúng tôi chính là tạo ra những sản phẩm vượt trội để mang lại cảm xúc cho người sử dụng” Laurent Perves, Giám đốc Marketing của Vacheron Constantin phát biểu.

Những người nghệ sĩ đầy cảm hứng này đã trở thành những gương mặt xuất sắc cho chiến dịch truyền thông mới của hãng. Đây là bước dạo đầu của một dự án lớn hơn liên quan đến hợp tác sáng tạo với mỗi nghệ sĩ tài năng này. Các thước phim được quay bởi Phil Poynter cung cấp một cái nhìn hậu trường cách sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ: từ cảnh quay này đến cảnh quay khác, Phil Poynter chú trọng vào bàn tay những người nghệ sĩ để lại các dấu ấn riêng như cách điều chỉnh tỷ lệ, kiểm soát lấy nét trên máy ảnh hoặc điều chỉnh nhạc cụ môt cách chuyên nghiệp, không thể nhầm lẫn làm chúng ta liên tưởng tới những đôi tay của nghệ nhân chế tác đồng hồ Vacheron Constantin vậy.

BENJAMIN CLEMENTINE

Vào năm 2013, sự xuất hiện của Benjamin Clementine như một ngôi sao hoàn hảo mọc ra từ sự hư vô. Nói không ngoa cho một người đàn ông trẻ có cuộc sống phức tạp, tự học chơi nhạc cổ điển khi còn là đứa trẻ và trở thành một trong những nghệ sĩ hấp dẫn độc đáo nhất trong thời gian gần đây.

Vacheron Constantin - elle vietnam (1)

Được ca ngợi vì tính cầu kì và khác biệt, album đầu tay của Clementine “At Least For Now” đã được trao giải thưởng Mercury Prize uy tín của Anh năm 2015 cùng với Victoire de la Musique ở Pháp. Ngay sau đó, sự hợp tác tiếp theo của ông với Damon Albarn trong album Gorillaz từng đoạt giải Grammy Humanz, Clementine đã phát hành album thứ hai được đông đảo các fan mong đợi “I Tell A Fly” vào năm 2017. Hoàn toàn tự viết, thu âm và sản xuất, “I Tell a Fly” khám phá thế giới xung quanh lăng kính cá nhân của Clementine thời trẻ. Điều đó đã khiến album mang tính châm biếm xã hội cao khiến anh nhận được sự hoan nghênh đặc biệt và các show luôn cháy vé bao gồm Carnegie Hall của New York – NPR cũng tuyên bố Clementine là “vở nhạc kịch George Orwell tại thời đại của chúng ta”.

JAMES BAY

Lớn lên trong thế giới âm nhạc của Eric Clapton và Michael Jackson khi còn trẻ, James Bay là người nghệ sĩ thuần túy theo nhạc blues trong những năm tháng thiếu niên của mình.  Sau đó anh nổi lên với một loạt các ca khúc âm hưởng pop như ‘Let It Go’ và ‘Hold Back The River”. Khi anh xuất hiện lần đầu với album năm 2015 có tên “Chaos And The Calm”, ca khúc đã làm mưa làm gió khi ngay lập tức được thu âm tại Nashville, giành được đề cử Grammy cho giải sáng tạo. Anh cũng giành chiến thắng trong hạng mục hành động mới hay nhất năm 2015 giải thưởng Ivor Novello, giải nghệ sĩ nam solo xuất sắc nhất ở cả Q Awards và BRITS.

Vacheron Constantin - elle vietnam (2)

Khi Bay mang âm nhạc của mình lên đường, các bài hát của anh không còn là những chiến thắng trong các hạng mục giải thưởng lớn nhỏ mà còn là nhịp đập của trái tim người hâm mộ, khoảnh khắc rực rỡ, tiếng khán giả vỗ tay và những giọt nước mắt của những người hâm mộ.  Show của anh luôn cháy vé trên trên toàn cầu – bao gồm các show diễn ở Anh và Hoa Kỳ, cùng với loạt các vị trí hát chính tại các lễ hội có uy tín. Tuy nhiên, vào cuối năm 2016, trở về nhà sau chuyến lưu diễn, Bay thấy mình cần thay đổi và có hướng đi mới cho album thứ hai. Và thế là những bài hát đầu tiên cho kỷ lục thứ hai của anh nhanh chóng xuất hiện vào năm 2018, đúng với tinh thần luôn thay đổi của James Bay.

Vacheron Constantin - elle vietnam (3)

ORA ITO

Sinh năm 1977, Ora Ito bắt đầu tự tạo tên tuổi cho mình từ năm 19 tuổi bằng cách tạo ra những vật thể 3D tưởng tượng cho Vuitton, Apple, Nike, v.v. Kể từ đó, anh đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu quốc tế uy tín trong lĩnh vực thiết kế và kiến trúc. Triết lý của anh gọi là “Simplexity” –  nghệ thuật đơn giản bên ngoài nhưng bên trong hàm chứa các chức năng phức tạp. Sáng tạo của anh đưa tính thẩm mỹ sang một tầm nhìn mới, vượt qua thời gian và tính phổ biến để đi tới sự sang trọng có độ tinh khiết tối giản.

Vacheron Constantin - elle vietnam (2)

Năm 2011, Ora Ito được mệnh danh là “Chevalier des Arts et des Lettres” tại Pháp. Vào năm 2013, anh đã thành lập trung tâm nghệ thuật “Marseille Modulor” của MAMO tại Marseille, Pháp và sau đó tổ chức triển lãm với các nghệ sĩ lớn như Xavier Veilhan (2013), Daniel Buren (2014) và Dan Graham (2015). Những thành tựu gần đây nhất của anh bao gồm thiết kế xe điện mới được khánh thành tại Nice, Pháp vào năm 2016; chiếc ghế ICO được công bố tại Hội chợ Nội thất Milan; cùng với sáu trong số các tác phẩm mang tính biểu tượng của anh tham gia bộ sưu tập thường trực của Trung tâm Pompidou ở Paris. Năm 2017, anh thiết kế nhà nghỉ đô thị Yooma ‘mới’ gần Tháp Eiffel, nơi Ito hợp tác với nghệ sĩ Daniel Buren.

CORY RICHARDS

Cory Richards là một nhà thám hiểm và người kể chuyện trực quan. 14 tuổi, Cory bỏ học trường trung học ở để bắt đầu chinh phục Mt. Everest không sử dụng bình dưỡng khí, cuộc sống của anh đã bắt đầu thay đổi từ đó.

Vacheron Constantin - elle vietnam (4)

Chiếc máy ảnh đã đưa anh từ các studio trong nhà tới các vùng hoang dã và xa xôi của thế giới, từ các đỉnh núi chưa ai tới ở Nam cực tới hành trình đến dãy Himalaya ở Nepal, các vùng chiến tranh bị lãng quên ở Angola, Uganda và Pakistan. Cory đã chinh phục hai lần đỉnh núi Mt Everest, thậm chí anh không sử dụng bình dưỡng khí vào năm 2016. Richards là một nhà leo núi đầy nhiệt huyết và đã từng là một trong những nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới, theo đuổi các thể loại từ du kí đến các thể loại ảnh chính trị – xã hội tới chụp chân dung. Hình ảnh của anh đã xuất hiện ở Outside và New York Times và tác phẩm của anh đã đạt được giải thưởng tại các liên hoan phim phiêu lưu bao gồm các giải thưởng lớn tại Banff Mountain Film Festival.

———————————

Thành lập vào năm 1755, Vacheron Constantin là thương hiệu đồng hồ lầu đời nhất với hơn 260 năm hoạt động không gián đoạn trung thành duy trì một di sản đáng tự hào về nghệ thuật chế tác đồng hồ xuất sắc và phong cách tinh tế qua nhiều thế hệ nghệ nhân bậc thầy.

Trên đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp và sự lịch lãm cực kỳ tinh tế, Maison đã tạo ra những mẫu đồng hồ mang mật mã kỹ thuật và mỹ thuật độc đáo, cùng với mức độ hoàn thiện cực kỳ cao.

Vacheron Constantin mang đến cho cuộc sống những di sản vô song và tinh thần đổi mới không ngừng thông qua các bộ sưu tập quan trọng của hãng: Patrimony, Traditionnelle, Métiers d’Art, Overseas, Fiftysix và Historiques. Hãng cũng cung cấp cho khách hàng sành sỏi của mình cơ hội hiếm có để có được chiếc đồng hồ độc đáo và riêng biệt với bộ phận “Les Cabinotiers” của hãng.

#vacheronconstantin

#OneOfNotMany

#Fiftysix

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more