“Bỏ túi” bí kíp bảo quản quần jeans luôn bền đẹp như mới

Đăng ngày:

Gợi ý bí quyết giúp bạn giữ quần jeans luôn bền đẹp như lúc mới mua.

Trong thời đại thương mại điện tử, các bạn gái ngày càng có nhiều sự lựa chọn để mua sắm, nhất là việc mua sắm trực tuyến trở thành biện pháp hữu hiệu giúp phái đẹp tiết kiệm thời gian đáng kể. Quần jeans từng bị cho là món đồ “khó tính” để mua trên mạng nhưng ngày nay, với sáng tạo mới của thương hiệu quần jeans lâu đời của Calvin Klein Jeans – Denim Index, hệ thống đo phom quần được mã hóa sẽ giúp khách hàng không cần đến trực tiếp cửa hàng nhưng vẫn tìm được chiếc quần thật ưng ý và vừa vặn.

bí quyết bảo quản quần jeans 1

Việc mua quần jeans online đã trở nên dễ dàng hơn với công nghệ Denim Index của Calvin Klein Jeans.

Mua quần jeans có thể đơn giản, nhanh gọn nhưng việc bảo quản chúng vẫn là một vấn đề chưa được quan tâm đúng mực. Vì thế, nếu muốn giữ quần jeans của bạn luôn mới, hãy chăm sóc chúng theo các quy tắc sau đây.

bí quyết bảo quản quần jeans 3

Quần jeans cần những cách bảo quản đặc thù để giữ được phom dáng, màu sắc như ban đầu.

Giặt quần jeans

1. Khi mới mua quần jeans về, bạn hãy ngâm chúng trong nước lạnh có pha dấm hoặc phèn trong vài tiếng, sau đó xả thật sạch bằng nước. Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này.

2. Trước khi giặt, bạn nên lật mặt trong của quần ra ngoài, nhớ kéo khóa và cài cúc quần, việc này sẽ giúp bảo vệ màu sắc và lộ phần bẩn nhất của quần jeans. Bên cạnh đó, hạn chế giặt quần jeans bằng máy cũng như hong khô quần trong máy sấy vì dáng quần của bạn sẽ dễ bị phá hỏng.

3. Khi giặt quần jeans, hãy sử dụng nước lạnh. Đây là điều cần thiết để hạn chế quần của bạn bị bạc màu.

Chú ý: Không ngâm quần jeans trong chất tẩy rửa quá lâu và tuyệt đối không dùng nước xả làm mềm vải. Khi thấy quần bắt đầu có dấu hiệu ra màu trong nước, bạn cần lập tức xả sạch và đem phơi.

4. Bạn nên đặt chế độ máy giặt nhẹ nhàng vì sự chuyển động của cỗ máy có thể làm mòn dần màu sắc và làm dãn chất liệu vải jeans. Bạn có thể chọn giặt những chiếc quần jeans có các màu tương tự nhưng lưu ý đừng làm quá tải máy giặt.

5. Sau khi giặt, bạn hãy để quần jeans khô tự nhiên giúp đảm bảo màu sắc ban đầu của quần. Dùng các phương pháp như máy sấy, là (ủi) sẽ làm quần dễ bay màu và giảm tuổi thọ của quần.

Chú ý: Khi phơi quần jeans, hãy luôn để mặt trong của quần ra và hạn chế phơi ngoài ánh nắng trực tiếp vì việc này cũng có thể làm bay màu dễ dàng. Quần jeans dễ bị nhăn và mất dáng nếu bạn phơi chúng bằng móc thông thường. Hãy dùng kẹp để phơi lên dây hoặc dùng móc có kẹp để phơi quần jeans.

bí quyết bảo quản quần jeans 4

Khi giặt quần jeans, bạn cần lưu ý về nước giặt, cách giặt và phơi.

10 mẹo bảo quản quần jeans luôn mới và bền màu có thể bạn không biết10 mẹo bảo quản quần jeans luôn mới và bền màu có thể bạn không biết

Khoảng cách giữa các lần giặt

Một chiếc quần jeans có thể được mặc nhiều lần trước khi giặt. Từ 4 đến 6 tuần là khoảng thời gian phù hợp nếu bạn không mặc chúng thường xuyên. Giữa các lần mặc, bạn có thể lật mặt trong ra bên ngoài, dùng móc đồ đập mạnh cho bớt bụi rồi phơi ra nắng để khử mùi cơ thể và bụi bẩn.

Giặt quần jeans thường xuyên khiến độ bền bị giảm xuống, màu cũng phai dần và dáng quần cũng biến mất. Đó là lý do tại sao bạn không nên giặt quá thường xuyên.

bí quyết bảo quản quần jeans 2

Bạn không nên giặt quần jeans quá thường xuyên.

Bạn thấy đấy, giữ gìn quần jeans bền màu đẹp dáng trong 1 thời gian dài là hoàn toàn có thể. Vì vậy, khi mua sắm, hãy lựa chọn cho mình một chiếc quần jeans thật đẹp, vừa vặn tôn dáng để có thể dùng lâu dài.

Nhân dịp Calvin Klein Jeans ra mắt Denim Index, nhãn hàng kếy hợp cùng ELLE mang đến cho bạn cơ hội nhận e-voucher 1,000,000VND để mua sắm tại mọi cửa hàng Calvin Klein trên toàn quốc.

Để nhận được voucher, hãy truy cập vào link http://ckj-denimfitindex.acfc.com.vn/?aid=5  và làm theo hướng dẫn.

Ngoài ra, từ ngày 19/09 – 23/09/2018 tại Saigon Centre, hãy đến pop-up store của CALVIN KLEIN JEANS để nhận được thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  1.    CHƯƠNG TRÌNH TRY ON (19/09 – 23/09/2018)
  • Đối với khách hàng VIP của CK nhận được tin nhắn từ ACFC: Tặng 1 USB và 1 voucher trị giá 300.000 đồng khi tham gia mặc thử sản phẩm.
  • Đối với khách hàng thông thường: Tặng 1 voucher trị giá 300.000 đồng khi tham gia mặc thử sản phẩm.
  1.    CHƯƠNG TRÌNH EARLY BIRD (19/09 – 23/09/2018)

5 khách hàng thanh toán đầu tiên trong ngày: mỗi khách hàng sẽ được tặng 1 phích cắm du lịch và 1 gift voucher trị giá 500.000 đồng (áp dụng cho lần mua sắm tiếp theo)

Xem thêm:

Rihanna biến tấu chân váy denim theo cách không ai ngờ tới

Sao Việt thả dáng trong những mẫu quần jeans đẹp nhất Hè 2018

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Calvin Klein

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more