5 điểm nhấn ấn tượng từ Tuần lễ thời trang London 2019

Đăng ngày:

Những điểm nhấn đặc biệt từ Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2019 không chỉ đến từ Victoria Beckham hay Riccardo Tisci mà còn có một NTK gốc Việt tìm cảm hứng thời trang từ Chiến tranh Việt Nam.

Tuần lễ thời trang London được biết tới bởi sự pha trộn thú vị giữa các nhà thiết kế trẻ cùng các nhà mốt tên tuổi, sự hòa quyện giữa thời trang với bản sắc truyền thống và với kinh doanh. Tuy nhiên, với ảnh hưởng của Brexit (việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu) cùng phong trào nữ quyền, các thiết kế thời trang đã đưa ra thông điệp phản ánh những biến động xã hội. Phụ nữ không chỉ là chủ thể của vẻ đẹp mà những câu hỏi về vai trò và hình ảnh họ muốn hướng tới trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế tại Tuần lễ thời trang London 2019.

tuần lễ thời trang London 2019

Cùng ELLE điểm lại 5 khía cạnh ấn tượng của Tuần lễ thời trang London 2019.

1. Sự kỉ niệm và khởi đầu mới

Tuần lễ thời trang London năm nay có điểm nhấn là buổi trình diễn kỉ niệm 10 năm của thương hiệu Victoria Beckham và Mary Katrantzou, cũng như màn chào sân của Riccardo Tisci tại nhà Burberry.

Lựa chọn London cổ kính thay vì New York hoa lệ, Victoria Beckham đã khẳng định vị thế và đưa thương thiệu sang một trang mới. Trong khi đó, Mary Katrantzou gửi đến giới mộ điệu những thiết kế đính kết đã tạo nên tên tuổi của cô như họa tiết hiện đại hay trompe l’oeil, hiệu ứng vẽ 3D.

tuần lễ thời trang London 2019 2

Victoria Beckham được công nhận dưới vai trò nhà thiết kế thời trang sau 10 năm nỗ lực.

tuần lễ thời trang London 2019 3

Mary Katrantzou ra mắt bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 đánh lừa thị giác.

Tuần lễ thời trang London 2019 cũng chứng kiến bộ sưu tập đầu tay của Riccardo Tisci cho nhãn hàng Burberry. Với tổng số 134 thiết kế, Riccardo muốn xây dựng Burberry trở thành thương hiệu thời trang tinh tế, hiện đại cho mọi thành viên trong gia đình. Bộ sưu tập kết thúc với các thiết kê đầm dạ hội đen, hứa hẹn sẽ được nhiều ngôi sao hạng A yêu thích.

tuần lễ thời trang London 2019 4

Giới mộ điệu có những phản ứng trái ngược với bộ sưu tập đầu tay của Riccardo Tisci cho Burberry.

2. Thời kỳ thoái trào của giày cao gót

Giày cao gót đang dần mất ngôi vương trên sàn diễn vào tay các thiết kế giày đế bằng. Với xu hướng thời trang hiện đại thiên về sự tiện dụng và thoải mái, nhiều thương hiệu cho ra mắt thiết kế giày ấn tượng. Đây được xem như xu hướng tất yếu khi doanh thu của giày cao gót giảm 12% so với năm trước trong khi doanh thu của giày sneakers tăng 37% theo khảo sát của các nhóm NPD.

tuần lễ thời trang London 2019 5

Giày đế bằng là thiết kế nổi bật tại Tuần lễ thời trang London 2019.

Nếu như mùa trước có giày sneakers cảm hứng khoa học viễn tưởng của Louis Vuitton thì mùa này, NTK Christopher Kane cho ra mắt giày sneakers dựa trên màu sắc của các phân tử hóa học. Simone Rocha lại đựa ra thiết kế nữ tính cùng giày slip on đính lông vũ. Nhà thiết kế JW Anderson hợp tác cùng nhãn hàng Converse, hứa hẹn về “cú nổ” trong thị trường giày đế bằng nữ giới.

tuần lễ thời trang London 2019 6

Simone Rocha mê hoặc người yêu thời trang cùng các kiểu giày slip on cách điệu.

3. Sự quyến rũ hiện đại

Được truyền ý tưởng từ việc bảo vệ nữ quyền qua hai phong trào #Metoo và #TimesUp, các nhà thiết kế thời trang đang thay đổi góc nhìn về vẻ đẹp người phụ nữ. Điển hình là Christopher Kane đã cho ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ cuộc đối thoại giả tưởng của David Attenborough và Marilyn Monroe. Tôn vinh sự to do trong thời trang của nữ giới, nhà thiết kế đã tạo ra bộ sưu tập ấn tượng mà theo như anh mô tả, “đây là những người phụ nữ mạnh mẽ khi họ tự lựa chọn thời trang cá nhân”

tuần lễ thời trang London 2019 7

Vẻ đẹp đầy tính tự chủ của nữ giới được tôn vinh tại Tuần lễ thời trang London 2019.

4. Nhà thiết kế gốc Việt ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Chiến tranh Việt Nam

Nhà thiết kế thời trang gốc Việt, A Sai Ta lấy văn hóa Việt trở thành chủ đề cho bộ sưu tập Asai Xuân – Hè 2019 tại tuần lễ thời trang London. Anh được truyền cảm hứng bởi người phụ nữ tên là Kim Phúc, nhân vật trong bức ảnh Napalm Girl (Em bé Napal) của nhiếp ảnh gia Nick Ut. Với thông điệp “tình yêu mạnh mẽ hơn bất kì vũ khí nào”, bộ sưu tập chứa đựng nhiều mẫu thiết kế sử dụng kĩ thuật nhuộm vải tie-dye, phom dáng trang phục quân đội và áo dài cách điệu.

tuần lễ thời trang London 2019 8

Nhà thiết kế gốc Việt A Sai Ta lấy cảm hứng từ văn hóa Việt cho BST Xuân – Hè 2019.

Xem thêm:

BST thời trang Burberry Xuân – Hè 2019: Màn chào sân thông minh của Riccardo Tisci

Victoria Beckham giờ đã được tôn vinh như nhà thiết kế thời trang thực thụ

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Imaxtree

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more