BST Prada Xuân – Hè 2019: Khi Twiggy trở thành nàng IT Girl thế kỉ 21

Đăng ngày:

BST Prada Xuân – Hè 2019 cân bằng hai điểm nhìn thời trang: cổ điển với cảm hứng thời trang thập niên 60-70 và hiện đại với những biến tấu phá cách.

BST Prada Xuân – Hè 2019 tái hiện lại hình ảnh siêu mẫu biểu tượng Twiggy của thập niên 60 cùng xu hướng thời trang hiện đại như quần shorts cua đơ hay chất liệu trong suốt.

Bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của Prada là sự hòa quyện của thập niên 60 và thời trang hiện đại. (Ảnh: Imaxtree)

Cảm hứng thời trang hoài cổ vẫn đang mê hoặc nhiều nhà thiết kế, trong đó có Miuccia Prada. Không chỉ thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 60, thiết kế nội thất nổi bật những năm 90 cũng được thể hiện trong BST Prada trong mùa mốt năm nay. Khách mời được ngồi trên ghế bơm hơi trong suốt hình vuông, đặt cạnh sàn diễn.

Đạo diễn, diễn viên Spike Lee thích thú với ghế ngồi “bong bóng” của Prada. (Ảnh:Swan Gallet)

BST Prada Xuân – Hè 2019 cân bằng giữa hai điểm nhìn thời trang riêng biệt. Cùng với các thiết kế có phần bảo thủ như cao cổ dáng đứng satin, đầm babydoll mơ mộng, áo khoác họa tiết ấn tượng; Prada cũng giới thiệu áo xuyên thấu, chân váy chữ A quấn lấy đồ bơi một mảnh và áo cut-out phá cách.

Rất nhiều người yêu thời trang sẽ “phát điên” vì những chiếc quần cua đơ trong BST Prada cho mùa Xuân – Hè 2019. năm nay. (Ảnh: ImaxTree)

Trang phục họa tiết ấn tượng của thập niên 60 được tiết chế để phù hợp thế hệ trẻ. (Ảnh: ImaxTree)

Dáng đầm babydoll trở nên bụi bặm và cá tính cùng chất liệu pha ni-lông. (Ảnh: ImaxTree)

Áo cut-out nổi loạn trong tông màu đen hẳn sẽ trở thành thiết kế nổi bật của thời trang đường phố. (Ảnh: ImaxTree)

Tôi muốn phá vỡ luật lệ của sự cổ điển”, Giám đốc sáng tạo Miuccia chia sẻ. “Cùng với sự tự do và những mộng tưởng, đối mạnh với sự bảo thủ. Đó là nguyên lý đối ngẫu của tự nhiên”.

Không muốn đánh đồng tất cả người trẻ vào cụm từ “thế hệ millennial”, Miuccia nói: “Thế hệ millennial như diễn tả một thị trường. Những người trẻ tuổi rất đa dạng và tôi muốn nói chuyện trực tiếp với họ.” Thế hệ trẻ chính là thị trường mà mọi nhãn hàng xa xỉ muốn thu hút, và Prada cũng vậy.

Với bộ sưu tập Xuân – Hè 2019, Miuccia Prada đã thành công biến tấu cảm hứng thời trang cổ điển trở nên thời thượng và dễ ứng dụng. Những chiếc quần shorts cua đơ xu hướng, tất chân trong suốt cùng logo hình tam giác của Prada hay áo bodysuit cách điệu đều là những sản phẩm thời trang đang “gây bão” trên đường phố. Họa tiết mang âm hưởng thập niên 60-70 trở lại hiện đại trên thiết kế áo khoác dáng dài phối hợp cùng băng đô Alice hoài cổ.

Áo bodysuit cut-out cá tính được biến tấu cùng khóa nhựa to bản. (Ảnh: ImaxTree)

Tất trong suốt màu đen-trắng với logo tam giác của Prada vừa trẻ trung lại cổ điển. (Ảnh: ImaxTree)

Chất liệu trong suốt được nhà mốt biến tấu khéo léo với thiết kế chân váy, áo kiểu. (Ảnh: ImaxTree)

Bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của Prada vừa đúng DNA của thương hiệu nhưng cũng vừa khác phong cách thiết kế của Miuccia. Cảm hứng mộc mạc đơn giản gợi nhớ về những bộ sưu tập cũ, trước khi Miuccia trở nên hào hứng cùng thiết kế họa tiết lộng lẫy. Dù vậy, những chi tiết điểm nhấn như logo hình tam giác, họa tiết in và tất chân dường như không quá quen thuộc với người yêu thương hiệu Prada. Điều đó chứng minh được động thái theo đuổi và dẫn đầu xu hướng của nhà mốt.

Tôi đang cố đơn giản hóa những thiết kế sáng tạo bởi nếu không, chúng sẽ không được ứng dụng nhiều. Vì nếu thiết kế vượt quá giới hạn, mọi người sẽ dừng quan tâm. Và, thời trang cần thị trường, cần những người quan tâm”. Đó là lời tâm sự của Miuccia Prada, một trong những nhà thiết kế táo bạo nhất mọi thời đại trong suốt 40 năm sự nghiệp của cô. Điều này cho thấy sự thay đổi rõ ràng của thị trường thời trang cao cấp, khi mà người mua có sức ảnh hưởng thay đổi chiến lược của nhà mốt.

Các thiết kế trong BST Prada Xuân – Hè 2019 tại Tuần lễ thời trang Milan năm nay:

\

Xem thêm:

Cách mạng văn hóa & phong cách thời trang unisex từ NTK Trung Quốc tại Tuần lễ thời trang New York

Street style Tuần lễ thời trang London 2019: Những mảng khối thời thượng nhất!

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more